5 tư thế giảm căng thẳng ngay tức thì chỉ trong vòng 2 phút

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết: "90% bệnh tật liên quan đến stress, đôi khi căng thẳng có thể giúp chúng ta chinh phục nỗi sợ hãi và tạo động lực để hoàn thành một cái gì đó, hoặc thích nghi với các tình huống khó khăn và nguy hiểm nhưng nếu liên tục ở trong trạng thái căng thẳng và lo lắng có thể gây ảnh hưởng đến trạng thái vật lý và cảm xúc của cơ thể".

Nhà tâm lý xã hội học Amy Cuddy có nói: "Cử chỉ cơ thể quyết định những gì mà mọi người nghĩ về chúng ta. Hơn nữa, chúng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự tự tin của bản thân". Căng thẳng không phải hiển nhiên tồn tại, mà đó là do con người cảm nhận về hoàn cảnh sống theo các cách khác nhau, tuỳ theo phản ứng và thái độ họ ứng xử về vấn đề đó. Hóa ra có những tư thế có thể giúp chúng ta định hướng não bộ để giành chiến thắng. Trên trang Bright Side muốn tiết lộ cho bạn 5 tư thế giảm căng thẳng và giúp bạn tin tưởng vào sự thành công chỉ trong vòng 2 phút.

#1

Tư thế giảm căng thẳng

Ngôn ngữ cơ thể ảnh hưởng nhiều đến các tình huống quan trọng trong cuộc sống hàng ngày như cơ hội thăng tiến, cơ hội phỏng vấn hoặc đứng phát biểu trước công chúng. Đặc biệt, cử chỉ và tư thế cơ thể cũng ảnh hưởng đến tâm trí của chúng ta. Hầu hết, các loài động vật thường có xu hướng dùng không gian rộng hơn để thể hiện sự mạnh mẽ của bản thân. Cũng thực hiện nghiên cứu đó với con người: chúng ta thường cởi mở, thoải mái khi chúng ta cảm thấy tự tin và chúng ta thường rụt rè khi cảm thấy lo lắng, bất lực.

#2

Tư thế giảm căng thẳng

Suy nghĩ có ảnh hưởng đến cơ thể. Những người mạnh mẽ thường lạc quan và tự tin hơn, họ luôn chấp nhận rủi ro và không lo lắng về việc họ có giành chiến thắng hay không. Những người mạnh mẽ có mức độ testosterone cao (hoóc môn lãnh đạo) và mức độ cortisol thấp (hoóc môn căng thẳng). Điều đó có nghĩa họ có thể chịu đựng nhiều căng thẳng hơn.

#3

Tư thế giảm căng thẳng

Nhà tâm lý học Amy Cuddy tiến hành hai thí nghiệm, một là nhóm có cử chỉ tư thế mạnh mẽ và hai là nhóm có tư thế lo lắng. Thử nghiệm đầu tiên chứng minh rằng những tư thế mạnh mẽ làm mức độ testosterone tăng cao hơn 20%giảm mức độ cortisol đi 25%. Bên cạnh đó, nhóm thí nghiệm còn lại cho thấy những người sử dụng lao động thường lựa chọn những ứng cử viên có những tư thế mạnh mẽ trước khi phỏng vấn.

#4

Tư thế giảm căng thẳng

Thực tế chúng ta có thể áp dụng những điều này trong cuộc sống hàng ngày hay không? Đây là những gì Amy khuyên chúng ta nên làm trước một cuộc họp quan trọng: khi phải đối mặt với một tình huống căng thẳng, ở một mình (trong phòng tắm, thang máy, phòng trống) và hãy đứng tư thế tự tin trong vòng 2 phút.

#5

Tư thế giảm căng thẳng

Cử chỉ cơ thể thay đổi theo sự nhận thức, sự nhận thức thay đổi theo hành động và hành động ảnh hưởng đến kết quả trong một tình huống cụ thể nào đó quan trọng đối với chúng ta. Hãy nhớ điều này, chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 05/01/2019 09:18
51 👨 729
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui