5 trình duyệt web hỗ trợ chế độ Dark Mode/Night Mode cho điện thoại Android

Khi sử dụng điện thoại trong thời gian dài, người dùng dễ gặp phải hiện tượng mỏi mắt và khó chịu, đó là do cường độ màn hình quá sáng, đặc biệt là lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại gây ra. Chính vì vậy, việc sử những ứng dụng có hỗ trợ giao diện tối, chế độ ban đêm là thực sự rất cần thiết, nó sẽ giúp chúng ta giảm bớt các ảnh hưởng xấu tới đôi mắt. Và trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ chia sẻ cho các bạn 5 trình duyệt web dành cho điện thoại Android có hỗ trợ chế độ Dark Mode/Night Mode.

1. Firefox

Trên thực tế, tính năng này chưa được nhà phát triển Mozilla tích hợp sẵn trong trình duyệt web. Tuy nhiên, rất may giải pháp cho việc này rất đơn giản, chỉ bằng việc cài các add-on có khả năng tương tự (dark mode hoặc night mode) trên trình duyệt Firefox cũng khá tốt, vẫn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Sử dụng chế độ nền tối cho trình duyệt Firefox, bạn hãy tải về và cài đặt kèm add-on "Simple night mode for Quantum" hoặc "Dark Fox" đều được.

Firefox Cài đặt add-on "Simple night mode for Quantum

Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng ba chấm bên cạnh thanh nhập địa chỉ và kích hoạt mục Simple Night Mode.

Kích hoạt mục Simple Night Mode Chế độ nền tối đã được bật

2. Opera Browser Beta

Mặc dù chế độ màn hình tối hiện mới chỉ phát hành trên phiên bản thử nghiệm của Opera và chưa thực sự hoàn thiện. Thế nhưng, nếu bạn chỉ sử dụng vào những thời điểm nhạy cảm thì vẫn có thể tải Opera Browser Beta về và trải nghiệm.

Cách kích hoạt rất dễ dàng, vào trình duyệt Opera > Bấm vào biểu tượng chữ O (màu đỏ) để mở danh sách cài đặt chức năng > Chọn mục Night mode.

Bấm vào biểu tượng chữ O Chọn mục Night mode

Khi hộp thoại mới hiện ra, bạn chọn Enable thì sẽ thấy giao diện trình duyệt đã hỗ trợ nền tối giống như trong hình.

Chọn Enable Và bây giờ hãy trải nghiệm giao diện tối

3. Puffin Browser

Trình duyệt web cho Android hỗ trợ chế độ Dark Mode/Night Mode tiếp theo là Puffin Browser. Nếu bạn muốn dùng giao diện nền tối cho mọi trang web trên Puffin Browser thì làm như sau.

Vào trình duyệt Puffin> Chọn biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải thanh nhập địa chỉ. Kế tiếp, mở trình điều khiển cài đặt nâng cao bằng cách bấm vào biểu tượng bánh xe.

Chọn biểu tượng ba chấm Bấm vào biểu tượng bánh xe

Kéo xuống phía dưới và chọn mục Chủ đề > Đổi chủ đề sáng thành tối.

Chọn mục Chủ đề Đổi chủ đề sáng thành tối

4. Samsung Internet Browser

Lúc đầu ở bản beta, đây chỉ là một tính năng nhỏ giúp người dùng giảm bớt độ sáng màn hình khi sử dụng trình duyệt Samsung Internet vào ban đêm. Tuy nhiên, sau khi được phát hành chính thức với tên gọi Night mode, tính năng này đã mang đến cho người dùng những trải nghiệm vào ban đêm một cách dễ chịu hơn rất nhiều.

Bạn có thể dễ dàng ​sử dụng chế độ nền tối của trình duyệt Samsung Internet chỉ với 2 thao tác thiết lập cơ bản. Trước hết, di chuyển tới danh sách chức năng cài đặt nhanh (biểu tượng hình tròn góc trái giao diện) và rồi kích hoạt Chế độ Ban đêm là xong.

Chọn biểu tượng hình tròn góc trái giao diệnKích hoạt Chế độ Ban đêm

Bây giờ, bạn có thể lướt web trên trình duyệt Samsung Internet Browser với chế độ ban đêm.

5. Maxthon Browser

Thêm một trình duyệt web hỗ trợ chế độ Dark Mode/Night Mode cho điện thoại Android mà bạn nên tham khảo đó là Maxthon Browser. Đây là một công cụ rất tuyệt vời giúp bạn lướt web với giao diện màu đen dễ chịu hơn so với ánh sáng từ giao diện web sáng màu.

Để kích hoạt chế độ Night mode của trình duyệt Maxthon, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải khung nhập địa chỉ để mở danh sách chức năng cài đặt nâng cao. Sau đó, chọn biểu tượng hình mặt trăng là kích hoạt Night mode thành công.

Bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải Chọn biểu tượng hình mặt trăng

Tương tự như những trình duyệt cho Android ở trên, Maxthon Browser cũng đã cho phép bạn sử dụng chế độ Dark mode chỉ sau vài thiết lập cơ bản.

Maxthon Browser đã cho phép bạn sử dụng chế độ Dark mode

Trên đây là 5 trình duyệt web hỗ trợ chế độ Dark Mode/Night Mode cho Android, các bạn hãy tham khảo và lựa chọn cho mình một trình duyệt phù hợp để bảo vệ đôi mắt, tránh tình trạng mỏi mắt, nhức mắt khi đọc báo, xem phim,... quá lâu nhé.

Xem thêm:

Thứ Tư, 02/05/2018 10:49
51 👨 3.126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng