iPhone 7 sẽ phải chào thua siêu phẩm iPhone 8 bởi 5 tính năng vượt trội sau

Chỉ còn khoảng 6 tháng nữa, chiếc iPhone thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt, và vì lẽ đó, tin đồn xoay quanh chiếc điện thoại này cũng xuất hiện ngày càng nhiều.

Một phần lí do cho những tò mò đó chính là lễ kỉ niệm 10 năm ra đời chiếc iPhone đầu tiên của hãng Apple (2007-2017), và giới chuyên gia tin rằng ông lớn ngành công nghệ sẽ có kế hoạch lớn cho quân át chủ bài sắp tới của mình.

Tính năng vượt trội của iPhone 8

Vốn được biết đến với sự kín tiếng, Apple không bao giờ hé lộ chút tin tức nào về sản phẩm mới trước khi công bố, nên việc hãng xác nhận hay phủ nhận những thông tin kể trên là chuyện không thể. Tuy nhiên, những lời đồn đoán dưới đây cũng phần nào thỏa mãn fan hâm mộ của dòng điện thoại này.

1. Màn hình OLED kích cỡ lớn

Màn hình OLED kích cỡ lớn

Kể từ khi xuất hiện cho tới bây giờ, Apple vẫn luôn chung thành thành với thiết kế màn hình LCD trên hầu hết các dòng iPhone của họ. Điều này có thể thấy rõ ở 2 chiếc iphone đình đám mà Apple mới tung ra thời gian gần đây là iPhone 7 và 7 Plus vẫn mang trong mình màn hình IPS LCD. Tuy nhiên theo thời gian, xu hướng công nghệ ngày một phát triển, màn hình LCD bắt đầu lỗi thời và nó lại trở thành yếu điểm của iPhone so với các dòng smartphone Android cao cấp trên thị trường hiện nay.

Chính vì điều này mà có nhiều tin đồn cho rằng nhà Apple sẽ tích hợp cho chiếc iPhone 8 này màn hình OLED độc đáo và có kích cỡ 5.8 inch. Có thể thấy ưu điểm của công nghệ OLED là tiêu tốn ít điện năng hơn, có thể hiển thị màu đen sâu hơn và có gam màu rộng. Đây sẽ là một cải tiến hoàn toàn mới với nhà Táo đem lại cho nhiều người mong chờ với sự ra đời mới mẻ này.

2. Sạc không dây

Sạc không dây

Theo các nhà nghiên cứu cho rằng, chiếc iPhone 8 sẽ sử dụng bộ khung vỏ kính là để hỗ trợ tốt hơn cho chế độ sạc không dây.

Chế độ sạc không dây đã trở thành xu hướng sản xuất của các sản phẩm Android cao cấp, vậy nên để theo kịp công nghệ mới này Apple cũng đã tham gia nhóm công nghiệp có tên gọi Hiệp hội Năng lượng Không dây vào đầu năm nay để chứng minh điều đó.

Nếu thông tin này trở thành sự thực thì iPhone 8 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên trong lịch sử phát triển dòng iPhone được tích hợp sạc không dây.

3. Sử dụng thiết kế hoàn toàn mới

Sử dụng thiết kế hoàn toàn mới

Dù năm nay iPhone 7 và iPhone 7 Plus ra đời có rất nhiều thành công về mặt doanh số nhờ những cải tiến hợp lý mà Apple đem lại, nhưng những cải tiến này cũng chưa đủ làm thỏa mãn nhiều người, vẫn có những ý kiến nhận xét trái chiều về thiết kế mới ra mắt. Nhiều người nhận định rằng, hình dáng chiếc iPhone 7 không có gì thay đổi nhiều so với iPhone 6 – chiếc điện thoại đã ra đời từ cách đây 3 năm.

Vậy nên, để đáp ứng lòng mong mỏi của cộng đồng iFan, có vẻ như năm nay nhà Táo sẽ đem tới cho iPhone 8 một thiết kế hoàn toàn mới với bộ khung vỏ kim loại – kính sang trọng cùng với loạt tùy chọn màu sắc lạ mắt, độc đáo.

4. Khả năng nhận diện khuôn mặt

Khả năng nhận diện khuôn mặt

Chúng ta có lẽ không quá lạ lẫm với giá bán trên trời của những chiếc iPhone, mới đây thì nhiều nguồn tin tiết lộ rằng mức giá của iPhone 8 được dự đoán khoảng 1000 đô la Mỹ khoảng (22.7 triệu VND) cho một chiếc thế nhưng điều này vẫn không làm nao núng fan hâm mộ. Lý giải cho chiếc iPhone 8 này có giá cao như vậy là bởi sản phẩm mang trong mình những công nghệ vượt trội, một trong số đó chính là khả năng nhận diện khuôn mặt.

Theo đó, có thể chiếc iPhone đỉnh cao sắp được Apple tung ra sẽ nhận diện được khuôn mặt chủ nhân nhờ bộ cảm biến laser thế hệ mới, kết hợp với cảm biến hồng ngoại được đặt ở mặt trước thiết bị. Điều này sẽ giúp iPhone 8 đem tới cho người sử dụng nhiều lựa chọn bảo mật thiết bị hơn là iPhone 7, vốn chỉ sở hữu cảm biến vân tay.

5. Quét vân tay ngay trên màn hình

 Quét vân tay ngay trên màn hình

Để giúp người dùng có thể có những trải nghiệm công nghệ thú vị nhất thì Apple đã loại bỏ phím home vật lý – bộ phận từng gắn liền với lịch sử phát triển dòng iPhone để trang bị cho iPhone 8 một "vùng cảm ứng" độc đáo cho phép quét vân tay ngay trên màn hình.

Thứ Tư, 31/05/2017 16:18
31 👨 1.504
0 Bình luận
Sắp xếp theo