Những tính năng mới nổi bật nhất trong iOS 11.3

Sắp tới, Apple sẽ tung ra bản cập nhật hệ điều hành iOS 11.3 cho iPhone, iPad và iPod Touch với một số tính năng nổi bật như nhân vật Animoji mới, công cụ quản lí pin, cập nhật ARKit... Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với các bạn những thông tin chi tiết về những tính năng mới trong iOS 11.3.

1. Nhân vật Animoji mới

Nhân vật Animoji mới

iOS 11.3 mang tới 4 nhân vật Animoji mới bao gồm đầu lâu, rồng, sư tử và gấu cho smartphone cao cấp nhất của Apple, iPhone X. Nâng tổng số nhân vật của tính năng Animoji lên con số 16.

2. ARKit 1.5

ARKit 1.5

Trong iOS 11.3, nền tảng thực tế tăng cường (AR) được nâng cấp đáng kể. Với ARKit 1.5, công nghệ AR không chỉ được áp dụng hiệu quả trên mặt phẳng nằm mà còn được áp dụng lên cả những mặt phẳng đứng như bức tường, cánh cửa… thậm chí trên cả mặt phẳng giới hạn có kích thước nhỏ như bàn tròn, ghế nhỏ...

3. Ứng dụng nhắn tin Business Chat

Ứng dụng nhắn tin Business Chat

Trên phiên bản iOS 11.3 đã được tích hợp tính năng Business Chat giúp đem lại một hướng mới để các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng. Bằng cách sử dụng Apple Pay ngay trên iMessage, người dùng có thể giao tiếp thời gian thực với dịch vụ chăm sóc khách hàng của các hãng.

4. Công cụ quản lí pin mới cho biết tình trang của pin

Công cụ quản lí pin mới

Sau khi Apple thừa nhận làm giảm hiệu năng CPU khi pin yếu trên iPhone, hãng này đã hứa cho ra mắt công cụ quản lí pin mới trên iOS 11.3. Với tính năng mới này, mọi thông tin về tuổi thọ pin và các yếu tố khác đều được gửi tới người dùng một cách chi tiết và rõ ràng nhất.

5. Định vị nâng cao

Định vị nâng cao

Trên bản cập nhật iOS 11.3 có thêm một tính năng khác rất thú vị đó làkhả năng định vị chính xác cao hơn cho phép người dùng cài đặt tự động gửi vị trí hiện tại đến tổ chức cứu hộ khi thực hiện cuộc gọi khẩn cấp (SOS).

6. Messages on iCloud

Messages on iCloud

Tính năng này từng được Apple giới thiệu là một tính năng chủ chốt trên iOS 11 tại WDC hồi tháng 6 năm ngoái và từng xuất hiện trong chu trình phát triển iOS 11.2.5, nhưng sau đó đã bị gỡ bỏ trong phiên bản beta tiếp theo. Đến năm nay trên hệ điều hành iOS 11.3 Apple mới chính thức thức phát triển tính năng này. Khi iPhone của bạn được nâng cấp lên iOS 11.3, khi mở trình trình tin nhắn (Messages), hệ thống sẽ tự động nhắc bạn bật tính năng này. Messages on iCloud sẽ mang hình ảnh và các tệp đính kèm trong tin nhắn lên iCloud, đồng thời đồng bộ mọi tin nhắn lên mọi thiết bị có iCloud mà bạn đang sở hữu. Nếu bạn đã bật tính năng xác thực hai bước và iCloud Backup thì Messages on iCloud sẽ tự động được bật.

7. Health Records

Health Records

Ứng dụng Sức khỏe (Health) nay được bổ sung tính năng Health Records (bệnh án). Tính năng Health Records mới kết hợp các bệnh viện, phòng khám có thể giúp bạn dễ dàng xem dữ liệu Sức khỏe của mình ngay trên iPhone. Dữ liệu Health Records sẽ được mã hóa và bảo vệ bằng mật mã.

8. iBooks

 iBooks

Với hệ điều nành mới, ứng dụng iBooks quen thuộc đã được bỏ đi chữ i và thay vào đó được đổi tên thành Books.

9. App Store mới

 App Store mới

Trong phần Update, App Store mới sẽ hiển thị số phiên bản và dung lượng bản cập nhật ngay bên dưới ứng dụng, điều này giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn ứng dụng phù hợp với điện thoại của mình.

10. Bấm nút bên hông để xác nhận cài đặt

Bấm nút bên hông để xác nhận cài đặt

Trên iPhone X, khi bạn cài một ứng dụng từ App Store, sẽ có một biểu tượng nhỏ trên màn hình nhấn vào nút bên hông (nút nguồn) để xác nhận cài đặt ứng dụng. Biểu tượng này cũng sẽ xuất hiện lại mỗi khi hệ thống cần bạn nhấn nút bên hông, ví dụ như lúc bạn xác nhận thanh toán với Apple Pay.

11. Quyền riêng tư (Privacy)

Quyền riêng tư (Privacy)

Sau khi bạn cài đặt iOS 11.3, bạn sẽ bước vào quá trình cài đặt thiết bị, và tại đây sẽ xuất hiện một màn hình mới gọi là Privacy cùng với một biểu tượng nhằm giới thiệu cho bạn rằng bạn sẽ thấy biểu tượng này mỗi khi một ứng dụng của Apple hay một tính năng nào đó muốn sử dụng thông tin cá nhân của bạn.

12. AirPlay 2

AirPlay 2

Trên iOS 11.3 và tvOS 11.3 có thêm một vài tính năng AirPlay 2 mới, cho phép bạn điều khiển nhạc trên nhiều thiết bị Apple TV khác nhau bằng một thiết bị iOS duy nhất.

Một số tính năng nhỏ khác:

  • Apple News - ứng dụng đọc tin tức này sẽ hiển thị một danh sách các video được nhiều người xem trong ngày ở mục For You, và thuật toán hiển thị các tin tức trong mục này cũng đã được cải tiến.
  • Business Chat - tính năng cho phép người dùng giao tiếp trực tiếp đến tài khoản của các doanh nghiệp thông qua ứng dụng tin nhắn (Messages)
  • Battery Health - hiển thị tình trạng sức khoẻ hiện tại của pin, đồng thời cung cấp những gợi ý và đề xuất nếu hệ thống phát hiện ra pin của bạn cần được bảo hành/thay thế.
  • Game Center: Người dùng có thể quản lý bạn bè trên Game Center và xóa từng người một.

Xem thêm:

Thứ Tư, 07/02/2018 15:31
31 👨 1.709
0 Bình luận
Sắp xếp theo