5 tính năng mới của Google AdWords năm 2013

Google AdWords vừa đón nhận đợt nâng cấp thêm 5 tính năng mới. Các tính năng này hứa hẹn sẽ giúp các nhà quản lý PPC (pay-per-click) và nhà quảng cáo thêm phần hào hứng với kế hoạch và chiến lược của mình trong năm 2013 này.

1. Sitelinks được nâng cấp:

Cùng với sự ra mắt của enhanced campaigns trong Adwords chúng ta còn có sitelink cũng được nâng cấp. Trước đây, các sitelink chỉ được tạo ở mức chiến dịch. Giờ đây từng sitelink riêng biệt có thể được tạo và gán vào cho các nhóm quảng cáo, việc “override” ở mức nhóm quảng cáo mang đến khả năng phối hợp và có được sự chính xác mới với tính năng mở rộng quảng cáo này.

5 tính năng mới của Google AdWords năm 2013
Sitelinks được nâng cấp

Các sitelinks cụ thể nhắm vào mobile cũng mở ra cơ hội cho các thông tin phụ trợ nhấn mạnh vào local như hướng dẫn đường hay đặc sản địa phương. Sitelinks cũng có thể được lập lịch, rất thích hợp cho quảng cáo và các sự kiện diễn ra theo mùa.

2. Tính năng mới Keyword Planner:

5 tính năng mới của Google AdWords năm 2013
Tính năng mới Keyword Planner

Tính năng xuất hiện trong thông báo hồi tháng Tư của Adwords đến nay đã chính thức đi vào hoạt động. Thực chất đây là công cụ từ khóa (keyword tool) cũ kết hợp với công cụ traffic estimator (dự đoán lưu lượng) để cho ra Keyword Planner nhằm sử dụng hiệu quả lợi ích của từng công cụ trong một công cụ duy nhất.

Tính năng tương tự nhưng đã được cải tiến đôi chút. Bạn có thể thay đổi tuần tự match type trước khi thêm chúng vào plan, và công cụ hỗ trợ bạn những dự đoán traffic ngay cạnh từ khóa giúp bạn dễ dàng chọn được những từ khóa thích hợp cho chiến dịch.

Ngoài ra công cụ có thể gom nhóm danh sách từ khóa để cho ra dự đoán. Bạn chỉ việc chọn 2 hoặc nhiều hơn các danh sách từ khóa cần gộp để tạo thành những từ khóa mới và lấy dự đoán cho chúng. Cách này tiết kiệm cho bạn khá nhiều thời gian so với khi làm thủ công.

3.Tính năng Google Display Planner mới:

5 tính năng mới của Google AdWords năm 2013
AdWords Display Planner

Tính năng Display Planner mới của Google có giao diện tương tự của Adwords cộng với dữ liệu và thông tin dự đoán của Google Ad Planner. Các nhà quảng cáo có thể ở đây những chủ đề (Topics), sở thích (Interest), hay vị trí (Placement) để target dựa trên thông tin dự đoán đối tượng.

AdWords cho bạn biết có bao nhiêu “cookies” có sẵn để target, với mỗi cookie là đại diện cho một thiết bị nào đó thay vì một người cụ thể. Dự đoán Impression mỗi tuần (Impr./wk) cũng là một thông tin khá hữu ích.

4. Điều chỉnh bid trên Mobile theo nhóm quảng cáo:

Điều chỉnh bid trên moble cho enhanced campaign trong Adwords được thực hiện ở mức campaign. Trước đây bạn lo lắng về việc không điều chỉnh được cùng giá bid cho mọi nhóm quảng cáo thì giờ đây Google cho ra tính năng điều chỉnh bid trên mobile theo nhóm quảng cáo mang đến khả năng tùy biến ở một mức sâu hơn.

Nếu một nhóm quảng cáo có CPCs chênh lệch khá nhiều so với các nhóm còn lại của chiến dịch, bạn có thể dùng tính năng này để cân bằng bid và giảm thiểu tiêu tốn cho chúng dựa vào dữ liệu hoạt động trước đó.

5. AdWords Upgrade Center:

Với sự ra mắt của upgrade center cho enhanced campaign mang đế sự thuận tiện hơn cho các nhà quảng cáo khi cần nâng cấp các chiến dịch của mình. Chỉ bằng một vài cú click bạn đã có thể cập nhật cho nhiều chiến dịch cùng lúc.

5 tính năng mới của Google AdWords năm 2013
Adwords Upgrade Center cho enhanced campaign

Tuy nhiên nếu muốn công việc được dễ dàng hơn, bạn nên thực hiện một vài nghiên cứu trước đó. Trong công cụ này, mặc định AdWords chọn thiết lập “Use the Google-suggested default, calculated for each campaign” nghĩa là chọn theo gợi ý, tính toán của Google cho mỗi chiến dịch, và nó có thể không phù hợp cho chiến dịch bạn cần tinh chỉnh.

Nghiên cứu sẽ cho bạn biết những thông tin như CPC trên mobile chiếm bao nhiêu phần trăm trong chi phí và dùng đó đề đề ra chiến lược, tránh dùng mặc định càng nhiều càng tốt.

Các tính năng trên đây đã sẵn sàng cho bạn thử nghiệm. Đây thực sự là đợt nâng cấp đáng giá trong AdWords, các nhà quản lí PPC cùng các nhà quảng cáo sẽ có thêm những cơ hội và trải nghiệm mới để vươn xa đến với khách hàng tiềm năng và nâng cao hiệu quả cho chiến dịch, góp phần vào thành công chung cho chiến lược marketing tổng thể của doanh nghiệp.

Thứ Bảy, 06/07/2013 08:47
31 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo