5 thủ thuật cần phải biết khi sử dụng iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Từ sự thay đổi của phím Home cho đến việc loại bỏ giắc cắm tai nghe, có một vài sự thay đổi quan trọng mà bạn cần phải chú ý khi có ý định đổi sang sử dụng iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus.

Dưới đây là một vài thủ thuật để bạn có thể làm quen với dòng sản phẩm mới nhất của Apple này.

1. Lưu ý đến cảnh báo của Apple về tính năng chống nước

Một trong những tính năng mới đáng chú ý nhất của iPhone là khả năng chống nước. Mặc dù hầu hết người dùng Android đã được trải nghiệm tính năng này trong vòng một hoặc hai năm gần đây, nhưng những tín đồ Apple vẫn cảm thấy hưng phấn và mới mẻ với tính năng này. Việc không phải đau đầu lo rằng chiếc điện thoại của bạn sẽ bị ướt và hỏng khi gặp phải nước thì thật là thú vị, tuy nhiên bạn cần phải nhớ rằng, iPhone của bạn chống nước không có nghĩa là nó không thể bị hỏng.

Tính năng chống nước của iPhone 7

Apple cảnh báo người dùng iPhone 7 và iPhone 7 Plus rằng không nên sử dụng sạc hoặc cáp chuyển đổi khi thiết bị dính nước. Đó là bởi vì khi chúng ta cắm một thứ gì đó vào iPhone khi bị ướt sẽ có thể vô tình đẩy nước vào bên trong thiết bị và cho phép nó xâm nhập vào những vùng mà không được bảo vệ bởi tính năng chống nước.

Nói một cách ngắn gọn, hãy cứ yên tâm thử nghiệm tính năng chống nước của iPhone tuy nhiên bạn nên cẩn thận để tránh việc đẩy nước vào bên trong thiết bị của bạn bằng dây sạc.

Tham khảo: Phải làm gì nếu iPhone bị rơi xuống nước

2. Thử tính năng Bedtime mới

Bedtime là tính năng báo thức mới của iPhone. Mặc dù đây không phải tính năng riêng biệt của iPhone 7 khi mà bất cứ ai đã cập nhật thiết bị của họ lên iOS 10 hoặc cao hơn đều có thể sử dụng được, nhưng đây vẫn là một tính năng thú vị mà bất cứ người dùng iPhone 7 nào cũng nên chú ý đến.

Tính năng Bedtime trong ứng dụng đồng hồ của Apple sẽ nhắc người dùng đi ngủ khi đến giờ để có thể đảm bảo giấc ngủ đủ hàng ngày. Ứng dụng cũng ghi lại thói quen đi ngủ của bạn nhằm giúp bạn biết thêm về kiểu giấc ngủ và xác định những vấn đề tiềm tàng bên trong thói quen ngủ của bạn.

Để sử dụng ứng dụng này, Apple đã tạo ra một quá trình cài đặt cơ bản bao gồm việc hỏi một chuỗi những câu hỏi nhằm xác định xem giờ sẽ nhắc bạn đi ngủ và giờ sẽ gọi bạn dậy. Ngoài ra bạn còn có thể lựa chọn để nghe những âm thanh nhẹ nhàng, du dương sau khi thức dậy.

Tính năng Bedtime của iPhone

3. Mua cổng chuyển đổi nguồn Lightning Adapter

Một trong những thay đổi lớn nhất của iPhone 7 và iPhone 7 Plus đó là việc khai tử giắc cắm tai nghe. Mặc dù sự thay đổi này của Apple có thể khiến người dùng gặp khó khăn trong trường hợp vừa sạc pin vừa nghe nhạc cùng lúc. Tuy nhiên Apple cũng đã tính đến chuyện này và cho ra mắt cổng chuyển đổi nguồn Lightning Adapter. Nhưng cổng này không đi kèm với máy nên bạn chỉ có thể sở hữu bằng cách mua ngoài.

Vừa sạc vừa nghe nhạc iPhone 7

4. Điều chỉnh mức độ nhạy của phím Home

Một thay đổi chính khác của dòng iPhone mới đó là loại bỏ phím Home vật lý và thay vào đó là phím Home cảm ứng nhưng vẫn mang lại cho người dùng cảm giác như đang nhấn vào một phím Home vật lý bằng cách sử dụng một bộ phận rung đặc biệt và đồng thời tạo ra âm thanh ảo khi sử dụng. Và bạn có thể điều chỉnh mức độ nhạy của phím Home bằng các bước sau:

  • Vào Settings > General > Home Button
  • Chọn 1 trong 3 mức độ nhạy xuất hiện trên màn hình rồi chọn Next

Chọn 1 trong 3 mức độ nhạy của phím Home

  • Chọn Done ở góc bên phải màn hình để lưu lại thay đổi của bạn

5. Khởi động lại iPhone bị treo

Thao tác để bạn khởi động lại thiết bị khi bị treo đối với iPhone 7 và iPhone 7 Plus cũng có một chút khác biệt. Đối với những dòng iPhone cũ, để khởi động lại iPhone khi bị treo bạn cần phải nhấn và giữ tổ hợp phím Nguồn và phím Home. Tuy nhiên cách thức hoạt động của iPhone mới đã không còn hoạt động như cũ nữa. Vậy lúc này bạn cần phải nhấn tổ hợp phím Nguồn và phím giảm Volume để có thể khởi động lại.

Nhấn và giữ tổ hợp phím nguồn và phím giảm Volume

Tham khảo: Hướng dẫn khởi động lại iPhone khi máy bị treo

Hy vọng với 5 thủ thuật trên bạn đã có thể dần làm quen được với những thay đổi của iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 17/02/2017 13:48
51 👨 2.237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng