5 thứ Google có thể làm, Bing thì không

Bing đã làm được điều rất tốt là nay mọi người đều nói về nó, làm CEO Google phải dè chừng. Nhưng có những thứ Bing đành bó tay trong khi Google chạy ngon ơ.

Thời gian hiện tại (Current Time)

Vào Google, nhập từ “current time” (tức thời gian hiện tại) cho kết quả cả thời gian hiện tại và địa điểm của bạn (hoặc chỉ là “thời gian hiện tại -current time”). Bing không có tính năng này.

Điểm số các trận đấu thể thao

Nhập tên một đội bóng lớn, chẳng hạn “Manchester United”, vào Google và nó thông báo cho bạn biết điểm hiện tại của trận đấu đang diễn ra hoặc nếu M.U không có trận nào ở thời điểm hiện tại thì sẽ có thông tin về trận đấu sắp tới. Bing không có.

Đánh giá + thời gian chiếu phim

Google có một tính năng rất đúng mốt. Các bạn chỉ cần nhập “films” và địa điểm của bạn hiện tại vào Google thì Google sẽ cho ra kết quả tên các bộ phim đang chiếu và thời gian bắt đầu chiếu phim. Sau đó, bạn có thể kích vào một đoạn phim giới thiệu (trailer), đánh giá hoặc nhiều thông tin khác về bộ phim. Một lần nữa, Bing không có tính năng này.

Bản đồ

Nếu bạn muốn nhanh chóng tìm một bản đồ của một thị trấn hoặc thành phố, bạn có thể đơn giản nhập từ “map” (bản đồ) theo sau tên địa điểm vào Google. Làm như vậy với Bing thì nó cố gắng định vị các doanh nghiệp trên bản đồ ở nơi bạn đặc biệt lưu ý hoặc đôi khi chẳng có bản đồ gì cả mà chỉ cho các kết quả thông thường.

Điền vào chỗ trống

Đôi khi bạn không thể nhớ một chi tiết cụ thể, chỉ một phần của nó. Google có một tính năng để bạn có thể nhập một dấu sao (*) nhỏ ở phần câu bạn muốn điền vào. Ví dụ tôi đã thử tìm kiếm ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng Jamaica Bob Marley chết vào thời gian *. Google sau đó đã nêu bật câu trả lời bằng font chữ đậm ở các mô tả kết quả tìm kiếm nên bạn rất dễ lựa chọn kết quả. Bạn có thể tìm câu trả lời qua Bing nhưng càng thông tin “ngách”, kết quả càng ít chi tiết.

Những tính năng cả hai máy tìm kiếm có thể làm:

Chúng có thể tính toán phương trình toán học, dự báo thời tiết, tình hình chuyến bay và thông tin về các khách sạn ở khu vực của bạn... Nhưng thậm chí khi Bing có thể làm tương tự thì các dịch vụ của Google vẫn làm việc tốt hơn.

(Lưu ý, đây là đánh giá của người dùng ở Anh và thử nghiệm tìm kiếm bằng tiếng Anh).

Thứ Tư, 08/07/2009 08:31
52 👨 1.470
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản