5 thiết lập cần thiết nên thay đổi trên Android để nâng tầm trải nghiệm

Hầu hết việc cài đặt một số thiết lập cho Android là việc vô cùng quan trọng và cần thiết trên mỗi thiết bị. Tuy nhiên, ngoài việc cài đặt mặc định thì người dùng cần nâng cao một số cài đặt để đảm bảo tính bảo mật, riêng tư trong quá trình sử dụng. Một số cài đặt trên Android sẽ yêu cầu bạn phải bật (hoặc tắt) thủ công.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn 5 thiết lập Android, do trang AndroidAuthority chọn lọc, bạn có thể tham khảo để thay đổi cho thiết bị của mình.

Tắt chức năng tạo biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính

Mặc định trên điện thoại Android, những ứng dụng mới được tải về trên CH play sẽ được xuất hiện trên màn hình chính thiết bị dưới dạng các biểu tượng.

Chọn cài đặt Thêm biểu tượng vào màn hình chính

Thế nhưng, tính năng này với nhiều người nó chẳng mấy hữu dụng và đôi khi thật phiền toái, bởi lẽ có những ứng dụng sau khi tải về họ không muốn tạo biểu tượng trên màn hình chính. Vậy làm sao để có thể vô hiệu hóa tính năng này? Rất đơn giản bạn chỉ cần nhấn và giữ lên màn hình chính và chọn Home settings (C.đặt m.hình chính) xuất hiện ở mép dưới. Sau đó, bạn chỉ cần tắt tùy chọn Add icon to Home screen (Thêm b.tượng vào m.hình chính).

Tắt chức năng tạo biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính

Nếu trên thiết bị của bạn không tìm thấy tùy chọn này, bạn có thể mở Play Store (CH Play), bấm nút trình đơn (hình ba dấu gạch ngang) ở phía trên góc trái, và chọn Settings (Cài đặt). Cuối cùng, bạn tìm đến mục Add icon to Home screen (Thêm b.tượng vào m.hình chính) và bỏ chọn nó.

Loại bỏ các quảng cáo được cá nhân hóa của Google

Có thể bạn đã biết Google thường xuyên theo dõi những hoạt động của người dùng để hiểu hơn về bạn, từ đó sẽ lựa chọn những quảng cáo liên quan đến sở thích của bạn nhất để gửi đến bạn mỗi khi truy cập. Hãy để ý xem, nếu bạn tìm kiếm từ khóa về "mỹ phẩm", thì không lâu sau đó những trang web bạn truy cập sẽ chứa đầy hình ảnh quảng cáo về những dòng sản phẩm đó bạn đang quan tâm.

Với nhiều người, điều này có thể là bình thường, thế nhưng lại có một bộ phận lại chẳng ưa gì kiểu quảng cáo này. Để loại bỏ những quảng cáo phiền phức này bạn có thể thực hiện theo cách sau: Bạn truy cập vào Settings (Cài đặt) > Google > Ads (Quảng cáo) và chọn Opt out of Ads Personalization (Tắt Cá nhân hóa quảng cáo).

Loại bỏ các quảng cáo được cá nhân hóa của GoogleChọn loại bỏ quảng cáo Tắt cá nhân hóa quảng cáo

Sau khi tắt, quảng cáo này sẽ không biến mất hoàn toàn khỏi trình duyệt của bạn. Bạn vẫn sẽ thấy nó xuất hiện, nhưng không phải dựa trên sở thích của bạn nữa.

Bật tính năng ứng dụng tức thì

Instant Apps (Ứng dụng Tức thì) cho phép bạn sử dụng ứng dụng không cần tải nó về smartphone: bạn chỉ cần tìm ứng dụng trên Play Store (CH Play) và chọn Open App (Mở Ứng dụng).

Chức năng này sẽ rất phù hợp với những ai sử dụng ứng dụng một lần hoặc thi thoảng mới sử dung, và đối với những ai muốn sử dụng thử thì có thể tải về thiết bị để sử dụng. Điều này giống như bạn được ăn thử một miếng xúc xích trước khi quyết định có mua cả lố về ăn hay không?

Vào Google trên thiết bị Bật tính năng ứng dụng tức thì

Để sử dụng chức năng này, đầu tiên bạn cần bật nó. Vào Settings (Cài đặt) > Google > Instant Apps (Ứng dụng Tức thì), chọn tài khoản Google của bạn, và chọn bật tại mục Instant Apps (Ứng dụng Tức thì). Hiện tại, Play Store (CH Play) chỉ có một lượng nhỏ ứng dụng hỗ trợ Instant Apps. Tuy nhiên, con số này sẽ tăng lên trong tương lai.

Tắt chế độ tiết kiệm PIN để không bỏ lỡ thông báo quan trọng

Doze là một tính năng hữu ích mới trong Android Marshmallow, sẽ giúp tiết kiệm pin cho điện thoại. Về cơ bản, chế độ Doze sẽ ngăn cản các tác vụ nhất định đang chạy nếu điện thoại ở chế độ nhàn rỗi trong một khoảng thời gian. Thế nhưng nếu bạn có một ứng dụng cụ thể muốn để nó chạy mà không bị kiểm soát thì có thể vô hiệu hóa chế độ Doze cho ứng dụng đó.

Bạn có thể nhanh chóng xử lý vấn đề này bằng cách tắt tính năng Doze cho các ứng dụng quan trọng với bạn. Vào Settings (Cài đặt) > Battery (PIN) > Battery optimizations (Tối ưu hóa PIN). Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại. Bạn chỉ cần tìm đến ứng dụng bạn muốn vô hiệu hóa chức năng Doze và chọn Don't optimize (Không tối ưu).

Vào cài đặt Thêm ứng dụng vô hiệu hóa Chọn ứng dụng vô hiệu hóa

Bạn có thể bật chế độ Doze lại ở bất cứ lúc nào bằng cách lập lại quá trình trên, nhưng khi được nhắc nhở hãy nhấp vào Optimize để thay thế.

Ẩn nội dung nhạy cảm khỏi màn hình khóa

Việc ẩn nội dung nhạy cảm xuất hiện trên màn hình khóa sẽ đem lại cho bạn quyền riêng tư khi sử dụng thiết bị di động. Để cài đặt tính năng này cho thiết bị Androd bạn có thể truy cập vào Settings (Cài đặt) > Notifcations (Thông báo), và chọn biểu tượng hình bánh xe răng cưa ở phía trên góc phải. Sau đó, bạn chọn On the lock screen (Màn hình khóa) > Hide sensitive notification content (Không hiện nội dung nhạy cảm).

Ẩn nội dung nhạy cảm khỏi màn hình khóaẨn nội dung nhạy cảm khỏi màn hình khóaChọn không hiển thị nội dung nhạy cảm

Ngoài ra, Quản trị mạng có hướng dẫn cho người dùng cách ẩn nội dung trên từng thiết bị cụ thế, bạn có thể tham khảo qua bài viết Thêm một cách ẩn nội dung nhạy cảm trên màn hình khóa thiết bị Android.

Hy vọng với những thiết lập trên bạn sẽ nâng tầm trải nghiệm của mình.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Chủ Nhật, 20/05/2018 15:09
31 👨 1.226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản