5 sức mạnh mới sẽ có trong Firefox 6

Mặc dù trình duyệt Firefox 5 có thể mới chỉ bước vào giai đoạn beta, nhưng theo lịch trình phát triển mới và nhanh hơn của dự án, phiên bản trình duyệt tiếp theo đã được khởi động.

>>> Mozilla đặt kế hoạch phát hành Firefox 5 vào ngày 21/6

5 sức mạnh mới sẽ có trong Firefox 6

Theo một bài viết gần đây trên blog Mozilla, Firefox 6 sẽ mang lại cho người dùng và các nhà phát triển nhiều sức mạnh hơn để kiểm soát môi trường trình duyệt của họ trong khi vẫn nâng cao mọi hiệu suất. Sau đây là một số tính năng hấp dẫn có thể sẽ xuất hiện trong Firefox 6.

1. Kiểm soát thông tin nhiều hơn

Cửa sổ quản lý dữ liệu (Data Management Window) mới của Firefox 6 là một giao diện cho phép người dùng kiểm soát việc các website đặc biệt nào đó muốn tiếp cận vào dữ liệu trình dyệt của người dùng, như các cookie, mật khẩu và thông tin địa điểm. Tính năng này vẫn đang thử nghiệm, tuy nhiên người dùng có thể bắt đầu thử dùng nó bằng cách gõ từ “about:permissions” vào thanh URL của Firefox.

2. Thời gian khởi động nhanh hơn

Với Firefox 6, thời gian khởi động trình duyệt sẽ nhanh hơn, mang lại một trải nghiệm tốt hơn.

3. Chạy nhanh hơn trên Linux

Nói về tốc độ, Firefox 6 cũng là phiên bản đầu tiên của trình duyệt Mozilla hỗ trợ người dùng Linux nhanh hơn hẳn.

4. Kiểm soát plug-in tốt hơn

Phiên bản trình duyệt mới nhanh chóng xác minh tính tương thích của những chương trình, ứng dụng nhúng (plug-in) trực tiếp từ công cụ Add-Ons Manager nhờ có tính năng Plug-in Check của Firefox 6.

5. HTML5 và hơn thế nữa

Ngoài những cải thiện trên cho người dùng, Firefox 6 còn có một số tính năng mới dành cho các nhà phát triển, như hỗ trợ nhiều hơn cho HTML5, DOM level 3, các sự kiện được gửi từ máy chủ, các công nghệ mạng và các công cụ khác được thiết kế để giúp các nhà phát triển dễ dàng xây dựng các ứng dụng web tiên tiến. Một công cụ Scratchpad mới trên Firefox 6 cũng giúp các nhà phát triển nhanh chóng xây dựng và thử nghiệm JavaScript trên trình duyệt, trong khi tính năng Web Console cũng được bổ sung nhiều khả năng mới. Danh sách đầy đủ các tính năng dành cho nhà phát triển của Firefox 6 có thể tìm thấy trên trang web của Mozilla.

Thứ Năm, 09/06/2011 14:10
51 👨 672
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản