5 phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho Linux

Nhà thiết kế đồ họa có thể sử dụng Linux không? Câu trả lời là có và đây là những phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất dành cho Linux mà bạn có thể sử dụng.

1. Krita

Krita là một phần mềm đồ họa mã nguồn mở cho phép người dùng tạo ra ảnh RGB, CMYK, Lab và OpenEXR 16 bit. Nó hỗ trợ hầu hết các định dạng hình ảnh bao gồm PNG, TIFF, Dicom, PSD và GIF. Krita phiên bản thứ 6 mới hỗ trợ cho PSD.

Krita được viết bằng C++ và có thể thêm vào các scipt Python và Ruby. Nó hỗ trợ giao diện DCOP giúp dễ dàng tùy chỉnh. Hơn nữa, bạn có thể chọn lựa những plugin khắc nhau để mở rộng chức năng tích hợp.

2. GIMP

GNU Image Manipulation Program hay còn gọi là GIMP là một trong những phần mềm đồ họa tốt nhất dành cho Linux. Nó cũng là phần mềm sửa ảnh mặc định trên nhiều distro Linux. Nó cung cấp đầy đủ các công cụ vẽ cùng với các chức năng chỉnh sửa, sáng tác ảnh. Bạn thậm chí còn có thể chụp màn hình máy tính Linux bằng GIMP.

3. MyPaint

MyPaint là công cụ chỉnh sửa ảnh mã nguồn mở miễn phí cho Linux, Windows và Macs. Nó cũng hỗ trợ tablet của nhiều hãng khác nhau. Một trong những tính năng chính của MyPaint đó là số lượng bút vẽ có thể chỉnh sửa khá đa dạng. Bạn có thể dễ dàng đổi bút vẽ và cấu hình bút vẽ sao cho phù hợp với nội dung của mình.

Một ưu điểm khác của MyPaint đó là nhà phát triển rất tích cực hoạt động và thường xuyên tung ra các cập nhật cho Linux.

4. Inkscape

Inkscape là công cụ đồ họa vecto mạnh mẽ và được ưa chuộng bởi các chuyên gia thiết kế web, đồ họa. Công cụ này hỗ trợ đa nền tảng nên phù hợp với những ai thường xuyên phải làm việc với những hệ điều hành khác nhau. Các tính năng nổi bật của Inkscape gồm công cụ vẽ linh hoạt, công cụ căn bản tốt và hỗ trợ hầu hết các định dạng ảnh.

5. Pinta

Pinta là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm công cụ chỉnh sửa ảnh tối giản nhưng sử dụng tốt cho Linux. Nó đơn giản, dễ sử dụng nhưng vẫn khá linh hoạt. Pinta thực tế là phiên bản clone của Paint.NET trên Windows nhưng có nhiều tính năng hơn.

Bạn có thể sử dụng Pinta để vẽ ảnh bitmap và chỉnh sửa file ảnh. Ngoài Linux, Pinta cũng có phiên bản dành cho Mac và Windows. Hơn nữa, Pinta cũng thường xuyên được cập nhật tính năng mới.

Thứ Bảy, 06/02/2021 10:27
51 👨 1.642
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux