5 mẹo mua sắm thông minh giúp bạn tiết kiệm được kha khá “đạn” trên Amazon

Mục đích của việc chọn mua hàng online đối với đa số chúng ta ngoài việc để tiết kiệm thời gian, công sức đi lại thì giá bán tốt cũng là một yếu tố quan trọng. Nếu như ở hình thức mua sắm truyền thống bạn có thể trả giá, mặc cả để mua được một món đồ với giá tốt hơn, thì khi mua hàng online bạn cũng có thể áp dụng một vài mẹo hay để tối ưu hóa các chi phí liên quan. Dưới đây là 5 mẹo mua sắm thông minh giúp bạn có thể tiết kiệm được kha khá hầu bao trên Amazon - một trong những trang web thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Các sản phẩm được tài trợ

Các sản phẩm được tài trợ

Hãy dành ra chút thời gian chú ý đến các sản phẩm được tài trợ trên các trang web thương mại điện tử nói chung và Amazon nói riêng. Đây là các sản phẩm được ưu tiên hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Những người bán hàng trả tiền để sản phẩm của họ được ưu tiên hiển thị, để thu hút sự chú ý của bạn. Đó là một cuộc cạnh tranh thu nhỏ về giá bán và chất lượng sản phẩm, do đó, bạn hãy bớt chút thời gian để ghé qua gian hàng của các sản phẩm được tài trợ xem sao.

Để xem các sản phẩm được tài trợ trên Amazon, bạn chỉ cần nhìn xuống phần cuối trang khi tìm kiếm một sản phẩm. Các sản phẩm được tài trợ sẽ có liên quan đến sản phẩm mà bạn đang xem, và có thể có giá bán tốt hơn hay nhận được nhiều đánh giá 5 sao hơn. Hãy cuộn từ trái qua phải để xem danh sách các sản phẩm được tài trợ (xem hình minh họa phía trên).

Nếu bạn muốn kết hợp các tùy chọn cùng với đánh giá tốt, hãy kiểm tra các chủ đề đánh giá cụ thể được quan tâm. Ví dụ, tôi đang có ý định tìm mua một chiếc dao cạo và tiêu chí đánh giá mà tôi đã sử dụng là dễ sử dụng và giá bán tốt nhất.

Áp chiết khấu phần trăm sau URL

Áp chiết khấu phần trăm sau URL

Đây là một mẹo rất hay trên Amazon mà nhiều người không hề biết. Amazon không phải lúc nào cũng hiển thị liên tục các khuyến mãi giảm giá cho những sản phẩm của mình. Để kiểm tra xem có những sản phẩm nào trong danh mục đang được giảm giá, bạn chỉ cần thêm đoạn văn bản có nội dung “&pct-off=%-%” vào sau URL của danh mục và kết quả trả về sẽ là các sản phẩm đang được giảm giá cũng như mức giảm cụ thể. Trong ví dụ phí trên, trang kết quả trả về hiển thị mức giảm giá từ 20 đến 30% cho các sản phẩm bút máy. Bạn có thể áp dụng mức chiết khấu bao nhiêu % cũng được, miễn là có những sản phẩm đang được chiết khấu trong phạm vi đó thì sẽ có kết quả trả về ngay lập tức.

Sử dụng các công cụ theo dõi giá bán

Đây là một công cụ khéo léo khác để giúp bạn có “chốt” được những deal tốt nhất của Amazon, tuy nhiên mẹo này sẽ yêu cầu sử dụng công cụ của bên thứ ba, đó là các công cụ theo dõi giá bán. Ngoài ra, các công cụ này sẽ thực sự hữu ích nếu bạn có thể chờ đợi trong một vài ngày để mua một món hàng hoặc nếu bạn muốn đảm bảo rằng deal này đang là tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Như bạn có thể thấy trong hình minh họa, đây là một đôi giày Puma có giá 41.96 đô la.

Sử dụng các công cụ theo dõi giá bán

Tiếp theo, bạn phải sử dụng đến một công cụ so sánh giá bán có tên là CamelCamelCamel.com. Tại đây bạn sẽ phải nhập URL của sản phẩm Amazon mà bạn đang muốn mua. Tiến hành tìm kiếm, lọc kết quả và bây giờ, bạn có thể xem xu hướng về giá bán của sản phẩm theo thời gian và đưa ra quyết định về việc nên chờ sản phẩm hạ giá hơn nữa hay mua luôn. Quay trở lại với ví dụ, đôi giày Puma này đã từng được bán gần đây với mức giá thấp nhất là 39 đô la, trong khi giá bán hiện tại là gần 42 đô la. Do đó nhiều khả năng sản phẩm vẫn sẽ còn có thể được giảm giá nữa trong tương lai, bạn có thể đợi đến lần giảm giá tiếp theo hoặc mua luôn nếu không muốn phải chờ đợi. Phương pháp theo dõi giá bán này sẽ đặc biệt hữu ích khi được sử dụng với những sản phẩm lớn, giá trị cao, nó có thể tiết kiệm được cho bạn kha khá tiền.

Sử dụng các công cụ theo dõi giá bán

Đây là một phần mềm khác có tên là Onlinepricealert.com, cũng giúp thực hiện các công việc tương tự như CamelCamelCamel.

Xem xét đến các sản phẩm đã qua sử dụng

Xem xét đến các sản phẩm đã qua sử dụng

Nếu bạn không ngại các sản phẩm đã qua sử dụng, có thể truy cập vào Amazon Warehouse. Tại đây, bạn sẽ có “hàng tấn” các tùy chọn về những sản phẩm cũ, đã qua sử dụng. Nếu biết cách lựa chọn, bạn có thể kiếm được rất nhiều món hời, đặc biệt là đối với các thiết bị điện tử, điện thoại di động đã mở khóa, máy ảnh và các thiết bị khác. Bạn có thể nhận thấy một tùy chọn nhỏ bên cạnh các mặt hàng, có tên là “XX number of used offers”.

Tránh mua hàng của nhiều nhà phân phối khác nhau trong một lần mua sắm

Tránh mua hàng của nhiều nhà phân phối khác nhau trong một lần mua sắm

Ngay cả khi bạn mua hàng ở những trang thương mại điện tử ở Việt Nam, nếu đơn hàng gồm hàng hóa từ nhiều nhà bán hàng, món hàng của bạn sẽ đến rải rác, dù bạn thanh toán 1 lúc. Như vậy rất bất tiện. Amazon cũng tương tự như thế, chỉ khác là Amazon giao hàng từ quốc gia khác, thời gian giao sẽ lâu và phí giao hàng sẽ cao hơn gấp nhiều lần vì bạn sẽ phải chịu phí giao cho từng nhà bán hàng. Điều đó khiến chúng ta tốn thêm kha khá tiền vận chuyển.

Tóm lại, Amazon là trang bán hàng quá quen thuộc trong thế giới mua sắm nhờ số lượng hàng khủng, hàng hiếm, giá rẻ và dịch vụ tốt, chuyên nghiệp. Nếu bạn là một người thích “săn hàng” trực tuyến, bên cạnh những website mua sắm nổi tiếng ở Việt Nam như Tiki, Lazada, Shopee, Meta.vn... bạn chắc hẳn không còn xa lạ gì với trang web thương mại điện tử quốc tế này. Hãy áp dụng những mẹo mua sắm cần thiết và bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền trong khi vẫn mua được những sản phẩm chất lượng.

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/01/2019 17:28
51 👨 337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống