5 mẹo đơn giản của người Nhật giúp bạn thoát khỏi những tình huống oái oăm trong cuộc sống

Đôi khi trong cuộc sống bạn gặp phải những tình huống vô cùng oái oăm nhưng không biết cách xử lý như thế nào cho ổn thỏa và tốt nhất.

Những mẹo nhỏ dưới đây được trích từ cuốn sách nổi tiếng Urawaza, của nữ nhà văn Nhật Bản Lisa Katayama. Những mẹo này sẽ dạy bạn xử trí những tình huống thường nhật theo những cách khác biệt và hiệu quả của chúng chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ.

1. Dỗ trẻ khóc

Dỗ trẻ khóc

Có lẽ một nổi sợ khủng khiếp đối với hầu hết gia đình nào có trẻ nhỏ đó là sợ con khóc liên hồi, không ngừng. Trong những lúc như thế này hầu hết các bậc cha mẹ làm đủ mọi cách để dỗ dành như mua đồ chơi, bế đi dạo, thấm chí dọa nạt... Thế nhưng, những phương pháp đó gần như thất bại, khiến trẻ khóc lớn hơn.

Nếu rơi vào hoàn cảnh này, bạn có thể áp dụng dụng phương pháp bắt trước âm thanh khi nếm rượu vang.

Phương pháp này có lẽ sẽ khiến nhiều người hoài nghi về mức độ thành công của nó, nhưng bạn đừng lo, điều này đã được khoa học chứng minh là đúng. Bởi khi trẻ ở trong bụng mẹ, những âm thanh mà chúng nghe được chỉ đạt mức 6.000 đến 8.000 mHz. Còn âm thanh khi bạn nhấp chất lỏng dưới môi đao động từ 7.000 mHz. Với mức độ âm thanh này, nó sẽ khiến trẻ cảm thấy du dương, nhẹ nhàng gợi về khoảng thời gian êm đềm như khi còn đang trong bụng mẹ giúp chúng nhanh chóng nín khóc rồi chìm vào giấc ngủ.

2. Lấy mảnh dằm ra khỏi tay

Lấy mảnh dằm ra khỏi tay

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng một lần bị dằm đâm vào tay hoặc chân. Khi rơi vào tình trạng này, chúng sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu và đau nhức ở vết dằm đâm vào. Để lấy dằm ra nhiều người thường dùng nhíp hay một vật nhọn gì đó để khều mảnh dằm đó ra. Thế nhưng đây là phương pháp hoàn toàn sai gây đau đớn và không triệt để.

Vậy làm sao để lấy dằm ra một cách không đau? Câu trả lời ở đây đó là nhúng ngón tay của bạn vào keo lỏng, rồi phết lên vùng da bị giằm đâm. Chờ nó khô và việc của bạn chỉ là bóc phần keo đi, các mảnh giằm sẽ đi thoát ra theo lớp keo ấy.

Lý giải cho phương pháp này, người Nhật giải thích rằng: Các mẩu giằm thường rất nhỏ nên ngón tay hay nhip thường khó tiếp xúc được. Còn keo lỏng có tác dụng như một con lăn dính bụi, dễ dàng bám lấy những mảnh giằm trên bề mặt da, và cuối cùng chỉ việc bóc vỏ keo là được.

Nếu không có keo lỏng bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng băng dính.

3. Làm sạch vết trứng bị vỡ

Làm sạch vết trứng bị vỡ

Chỉ vì một chút bất cẩn khi nấu nướng mà bạn đã làm tan nát vài quả trứng trên sàn thay vì nằm trong bát để chế biến. Lúc này việc rọn dẹp mớ hỗn độn đó quả thực là điều không dễ chịu chút nào, bởi dù có làm nhiều cách nhưng mùi tanh vẫn bám lại trên sàn.

Tuy nhiên, không phải là không còn cách nào để giải quyết. Khi trứng vỡ xuống sàn bạn có thể dùng chút muối ăn rắc lên đó, đợi 10 phút sau hãy ra rọn dẹp. Lúc này muối giúp hòa tan lipoprotein trong lòng đỏ trứng, thay đổi cấu trúc từ gooey thành nongooey, giúp việc làm sạch trở nên dễ dàng hơn.

4. Tái tạo cỏ xanh

Tái tạo cỏ xanh

Giả sử bạn mới nuôi một chú cún đáng yêu, thế nhưng vào một ngày đẹp trời bỗng nhiên chú cún nhà bạn ra bãi cỏ "giải quyết" nổi buồn một cách bừa bãi làm đám cỏ ở sân nhà bạn ngạt thở và chết. Lúc này có lẽ bạn chỉ muốn phát điên lên không biết phải làm thế nào đúng không?

Đừng lo lắng, lúc này thay vì tức giận trách mắng chú cún thì bạn có thể giải quyết vấn đề đơn giản này với một lon bia. Dùng bất kể bia gì, đổ trực tiếp vào khu vực "xảy ra vấn đề". Trong bia có phần đường được lên men – nó có thể hoạt động như một dạng phân bón tự nhiên. Đám cỏ chết sẽ hấp thụ loại đường này, nấm gây hại sẽ bị tiêu hủy hết và phần cỏ của bạn sẽ xanh lại bình thường thôi.

5. Hủy tài liệu

Hủy tài liệu

Là một dân tộc có tinh thần tiết kiệm cao nhất nhì thế giới, người Nhật luôn nghĩ ra các giải pháp để tuân thủ nguyên tắc này.

Thay vì bỏ tiền ra mua một chiếc máy hủy tài liệu, họ có một sự lựa chọn khá thú vị là nhét đống giấy vụn vào một chiếc túi vải và cho vào trong máy giặt. Và đừng quên buộc chặt miệng túi nhé. Dưới áp lực và công suất lớn của máy giặt đống giấy vụn kia sẽ chỉ còn lại là một đống giấy vón cục, mất chữ.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 08/12/2017 15:00
3,73 👨 2.026
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt