5 mẹo cải thiện chất lượng âm thanh trên điện thoại Android không cần Root

Với số lượng ứng dụng âm nhạc hiện nay - cả trực tuyến và ngoại tuyến - bạn đều có thể dễ dàng tải bất kỳ bài hát hoặc video nào. Tuy nhiên, mọi người thường chỉ nhìn sơ qua về phần cài đặt âm thanh mặc định trên điện thoại, khiến cho họ chỉ có thể nghe được những bài hát được trình bày ở mức độ vừa phải.

5 mẹo cải thiện chất lượng âm thanh trên điện thoại Android không cần Root

Trong các thủ thuật cải tiến hiện nay, phần lớn các chế độ âm thanh thường chỉ chỉnh được trên các thiết bị đã Root.

Tuy nhiên, trải qua nhiều năm, số lượng điện thoại không Root gia tăng đáng kể và có nhiều người đã chia sẻ các thủ thuật tiện lợi để nâng cao chất lượng âm thanh trên điện thoại Android. Dưới đây là 5 mẹo cải thiện chất lượng âm thanh trên điện thoại Android mà không cần Root.

1. Tải ứng dụng cân bằng âm thanh tốt

Dĩ nhiên, chìa khóa trải nghiệm âm thanh tốt trên điện thoại Android nằm trong ứng dụng cân bằng âm thanh. Điều này chủ yếu là do thực tế rằng hầu hết các ứng dụng nghe nhạc hoặc ứng dụng video không có bảng điều khiển tiên tiến để điều chỉnh bass hoặc tăng âm lượng.

Tải ứng dụng cân bằng âm thanh tốt Ứng dụng cân bằng âm thanh

Một ứng dụng cân bằng âm thanh giúp loại bỏ vấn đề này là ứng dụng Equalizer & Bass Booster. Ứng dụng này đi kèm với bộ cân bằng âm thanh chuẩn toàn cầu và bộ điều biến âm thanh có thể nâng cao chất lượng bất cứ bài hát phát trên điện thoại của bạn.

Có lẽ tính năng tốt nhất của ứng dụng này là bộ cân bằng 5 băng tần với tăng bass và ảo hóa âm thanh. Trình ảo hóa âm thanh cho phép bạn bật âm thanh Surround (âm thanh bao quanh bạn) trên hệ thống giúp cải thiện chất lượng âm thanh.

2. Bật âm thanh Mono Audio cho tai nghe

Nếu bạn thường xuyên nghe các bài hát bằng tai nghe, bạn phải chú ý đến sự khác biệt giữa số lượng và chất lượng của bài hát khi cắm tai nghe vào nghe. Điều này có thể chứng minh rằng bạn khá lười biếng và bạn phải chú ý xem có bỏ lỡ phần chất lượng âm nhạc nào hay không?

Bật âm thanh Mono Audio cho tai nghe

Android Nougat có một lựa chọn tiện lợi để định hướng cả hai kênh âm thanh bên phải và bên trái để chơi song song trên cả 2 bên tai nghe, do đó cho phép bạn thưởng thức một bài hát bằng chất lượng tốt nhất.

Cài đặt này có thể được tìm thấy trong phần Accessibility settings (cài đặt Trợ năng). Vì vậy, tất cả những gì bạn phải làm là bật/tắt tùy chọn phát lại âm thanh Mono cho nó thành On.

3. Phát trực tiếp các bài hát có chất lượng cao

Kể từ khi xuất hiện các ứng dụng như Spotify hoặc Google Play Music, nhiều người trong chúng ta đã chuyển sang xem phát trực tuyến nhiều hơn tải xuống ngoại tuyến. Mặc dù cả hai phương pháp đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, nhưng khi nghe trực tuyến bạn cần chú ý đến chất lượng âm thanh.

Phát trực tiếp các bài hát có chất lượng cao Chất lượng âm thanh

Hầu hết các ứng dụng như Spotify, Gaana của Google Music đều có chất lượng phát trực tuyến mặc định là Automatic (Tự động). Tại đây, chất lượng phát tự động là khoảng 160 kbps. Tùy thuộc vào mạng WiFi hoặc mạng di động (và ứng dụng), bạn có thể đặt chất lượng là Normal (Bình thường); High (Cao) hoặc Extreme high (Cực cao).

Điều này sẽ tăng chất lượng âm thanh lên khoảng 320 kbps, giúp trải nghiệm âm thanh phong phú hơn cùng tất cả các nhịp và tiếng bass cần thiết.

4. Sử dụng định dạng âm thanh chất lượng cao

Sử dụng định dạng âm thanh chất lượng cao

Trong các mẹo kể trên, chúng tôi đã đề cập đến cách tận dụng tối đa các ứng dụng trực tuyến. Nhưng nếu bạn thường nghe các bài hát ngoại tuyến, hãy cố gắng tự tay chỉnh các bài hát được tách trong một tốc độ bit cao hơn.

Nếu bạn đang sử dụng MP3, hãy thử định dạng 320 kbps.

Và nếu bạn là người đam mê âm nhạc một cách nghiêm túc và sở hữu một bộ tai nghe chất lượng cao, bạn có thể chọn các codec âm thanh lossless như FLAC hoặc OGG.

Mẹo nhỏ: Nếu trình phát nhạc mặc định của điện thoại không hỗ trợ các codec âm thanh nhạc lossless chất lượng, hãy thử các ứng dụng nhạc thay thế.

5. Ốp lưng có đang làm cản trở âm thanh điện thoại của bạn?

Không phải mọi loa của điện thoại đều nằm ở dưới cùng thiết bị. Một vài dòng điện thoại thông minh như Samsung Galaxy A5 (2017) có loa ngoại ở cạnh bên. Trong khi điều này cho phép âm thanh phát tự do thay vì bị bóp nghẹt bằng chính bàn tay của bạn, đôi khi một lỗi hoặc ốp lưng không phù hợp có thể ngăn dòng phát âm thanh. Vì vậy, khi bạn mua ốp điện thoại, hãy đảm bảo rằng các lỗ loa ngoài ở cạnh không bị cản trở bởi ốp lưng.

Ốp lưng có đang làm cản trở âm thanh điện thoại của bạn?

Hãy đầu tư một bộ tai nghe chất lượng tốt để tận dụng tối đa hiệu năng âm thanh trên điện thoại của bạn với đáp ứng tần số chính xác về nhu cầu chất lượng âm thanh của bản thân.

Trên thực tế, âm nhạc giúp con người ta đạt được những cảm xúc tuyệt vời bằng cách giảm bớt lo lắng và muộn phiền trong cuộc sống. Do đó, mọi người nên biết các mẹo để cải thiện chất lượng âm thanh mặc định của điện thoại Android.

Bạn đã sử dụng thủ thuật nào để nâng cao chất lượng âm thanh trong các thủ thuật trên? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 17/02/2018 11:22
2,54 👨 3.540
0 Bình luận
Sắp xếp theo