5 lý do khiến Microsoft 'e dè' Linux

Linux linh hoạt và mềm dẻo hơn Windows.Hệ điều hành Linux rất "mềm dẻo", dễ dàng "cải tạo" để chạy trên bất kỳ thiết bị điện tử nào.

Trên thị trường máy tính, hệ điều hành Windows vẫn đang thống trị, thậm chí cả Apple Mac OS X vẫn có nhiều người dùng hơn so với Linux. Có khi nào bạn tự hỏi tại sao Microsoft vẫn "e dè" hệ điều hành Linux?

Dưới đây là 5 lý do giải thích cho điều này.

1. Tính linh hoạt

Linux là hệ điều hành có thể dễ dàng "cải tạo" để chạy trên bất cứ thiết bị điện tử nào. Trong khi đó, Apple Mac OS X luôn gắn liền với phần cứng của hãng, chính vì thế, khó có thể kết luận về sự phát triển của hệ điều hành này trong tương lai. Sự thực là các nhà phát triển luôn đặt giả thuyết một thời điểm không xa, Linux sẽ thế chỗ của Windows. Chính vì vậy, vị thế của Microsoft luôn bị Linux đe dọa.

2. Chi phí

Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, một sản phẩm miễn phí như Linux lại là lựa chọn "thông thái" của người tiêu dùng. Linux miễn phí nhưng giá trị của nó lại rất đáng tiền.

3. Tính bảo mật

Windows được đánh giá là hệ điều hành kém an toàn nhất với vô số các loại virus rình rập, đe dọa phá hoại hệ thống máy tính. Trong khi đó, Linux ngày càng được cải thiện, gần gũi hơn với người sử dụng và khả năng bảo mật cũng cao hơn.

4. Trình duyệt Firefox

Kể từ khi Firefox xuất hiện và chính thức thay thế Internet Explorer trên "mặt trận’ trình duyệt web, cộng đồng người sử dụng và phát triển phần mềm miễn phí mã nguồn mở trở nên "phấn khích" hơn bao giờ hết. Rất nhiều người trong số họ tin tưởng vào thành công sắp đến của Linux. Hiển nhiên, Microsoft nhận thức rõ được "mối đe dọa" này và luôn tìm cách ngăn cản sự phát triển của Firefox nhằm làm chậm bước tiến của Linux.

5. Phần mềm ứng dụng

Lượng phần mềm miễn phí mã nguồn mở hỗ trợ Linux ngày càng nhiều. Về mặt chất lượng, chúng đủ sức cạnh tranh với các phần mềm thương mại viết cho Windows. Hiện tại, những công việc đang thực hiện trên Windows, hoàn toàn có thể làm được với Linux.

Thứ Tư, 15/07/2009 09:14
51 👨 1.276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản