5 lý do bạn nên thử làm việc tự do sau khi tốt nghiệp

Thời gian vừa tốt nghiệp đại học là khoảng thời gian đáng sợ nhất đối với nhiều bạn sinh viên vì nhiều lý do khác nhau. Đối với nhiều người, đó là lúc bạn phải chia tay với nơi từng gắn bó suốt quãng thời sinh viên và chia tay bạn bè cùng học với bạn trong những ngày tháng ở đại học. Tuy nhiên, một trong những điều đáng sợ nhất sau khi tốt nghiệp đó là việc hoàn thành xong chương trình học và bước vào thế giới thực của cuộc sống.

Lý do bạn nên thử làm việc tự do sau khi tốt nghiệp

Lúc này, bạn bắt đầu phải suy nghĩ về việc bạn muốn làm gì, muốn trở thành người như thế nào, sống ở đâu và muốn làm công việc gì trong tương lai. Một trong những cách tốt nhất để trả lời các câu hỏi đó là bạn nên thử làm việc tự do xem sao. Bởi một số người đã dành một năm sau khi tốt nghiệp để làm công việc tự do, có thể xác nhận rằng làm việc tự do là một quyết định sáng suốt mà bạn nên cân nhắc. Dưới đây là 5 lý do bạn nên thử làm việc tự do sau khi tốt nghiệp.

1. Đặt chân vào cánh cửa nghề nghiệp

Đặt chân vào cánh cửa nghề nghiệp

Việc tốt nghiệp chuyên ngành báo chí của một trường đại học danh tiếng, ngày nào cũng dựa vào những triết lý cũ, điều quan trọng là chả ai biết đến bạn ngoài bản thân bạn cả. Vì vậy, để tìm được một công việc trong lĩnh vực này hoặc công việc yêu cầu về sự sáng tạo cao, đòi hỏi bạn phải đặt chân vào cánh cửa nghề nghiệp bằng cách này hay cách khác. Trong khi đó, làm việc tự do sẽ cho bạn cơ hội tiếp xúc với nhiều công ty, các cá nhân khác nhau để bạn thể hiện cho họ biết được khả năng của bạn. Chắc chắn bạn không nghĩ rằng, điều này có thể giúp bạn có được một vị trí chính thức ở một trong những công ty này đúng không? Nhưng đã có rất nhiều người tìm được công việc mà họ từng mơ ước bằng cách này.

2. Làm việc tự do cho bạn kinh nghiệm để có được một công việc chính thức

Làm việc tự do cho bạn kinh nghiệm để có được một công việc chính thức

"Kinh nghiệm làm việc" là cụm từ thường có trong thông báo tuyển dụng của các công ty. Nhiều bạn sinh viên mới tốt nghiệp thường rất ngại về điều này bởi vì các bạn thường có rất ít kinh nghiệm, đôi khi có những bạn còn không có kinh nghiệm làm việc gì cả. Vậy làm thế nào để có được kinh nghiệm nếu không có ai đó cho bạn cơ hội làm việc? Điều này giải thích rằng tại sao làm việc tại nhà là một ý tưởng hấp dẫn dành cho những người sắp tốt nghiệp, bởi nó sẽ là một ý kiến hấp dẫn giúp các bạn sinh viên tích lũy kinh nghiệm làm việc. Những kinh nghiệm này sẽ được ghi lại trong CV của bạn và bạn cũng nên chủ động thể hiện với nhà tuyển dụng những kinh nghiệm này.

3. Nếm "mùi vị" của công việc trước khi cam kết lâu dài

Nếm "mùi vị" của công việc trước khi cam kết lâu dài

Nhiều sinh viên sắp ra trường phải đối mặt với một câu hỏi hóc búa rằng: "Bạn muốn làm công việc gì?" Đối với nhiều sinh viên mới ra trường, câu hỏi này thực sự rất khó trả lời. Bỗng nhiên, bạn phải chịu một áp lực rất lớn khi bắt đầu bước lên nấc thang sự nghiệp và bạn không muốn đưa ra một quyết định sai lầm để rồi phát hiện ra bản thân không phù hợp.

Làm việc tự do cũng giống như một dạng công việc chính thức vậy, nó là khoảng thời gian thử thách dành cho bạn trước khi quyết định chọn nó là công việc chính thức. Qua công việc đó, bạn sẽ biết được rằng bạn có phù hợp với công việc đó hay không hay công việc đó có phù hợp với bạn hay không. Bạn không phải lo lắng về những hậu quả sau khi từ bỏ nó, hơn nữa cũng chẳng ảnh hưởng gì đến công việc sau này của bạn cả. [Top 10 công việc làm tại nhà có thu nhập khủng nhất hiện nay]

4. Trong thời gian tìm việc, làm việc tự do là một ý tưởng không tồi

Trong thời gian tìm việc, làm việc tự do là một ý tưởng không tồi

Khi mới ra trường, túi của bạn thường xuyên trong trạng thái "viêm màng túi", chả có tiền trong tài khoản ngân hàng để có thể chi tiêu và hẹn hò bạn bè. Vì thế, cho đến khi tìm được một công việc chính thức nào đó thì bạn cần phải tìm một công việc nhẹ nhàng, nhanh chóng. Vậy nên, làm việc tự do sẽ giải quyết vấn đề này giúp cho bạn. Bạn sẽ có một nguồn thu nhập nhỏ để "sống sót" qua những ngày tìm công việc ổn định. Bởi bất cứ ai khi muốn tìm một thứ gì đó sẽ phải mất một khoảng thời gian và số tiền nhất định. Tuy là một khoảng tiền nhỏ nhưng có thể giúp ích cho bạn rất nhiều trong giai đoạn này, chí ít bạn không phải xin tiền từ ba mẹ. Dĩ nhiên, bạn không nên trông mong điều may mắn nào có thể đến từ một công việc tự do. Nhưng nó như một chiếc cầu nối giữa chuyện học hành và công việc, đó chính là khoảng thời gian tồi tệ nhất đối với bạn.

5. Tự do làm những điều bạn thích

Tự do làm những điều bạn thích

Nhiều sinh viên mới tốt nghiệp thường muốn làm một điều gì đó mà họ thích từ lâu, chưa thực hiện được. Có thể trở thành một tình nguyện viên dạy học ở nước ngoài, đầu tư vào một dự án mà bạn đam mê hay dành một năm để nghỉ ngơi, du lịch. Bước vào cánh cửa nghề nghiệp không thể là một thứ được ưu tiên nhất trong danh sách công việc của bạn được. Tuy nhiên, một sự thật khắc nghiệt rằng tất cả những gì có liên quan đến các kế hoạch từ trước tới giờ - đều cần phải có tiền. Bạn có thể vừa kiếm tiền, vừa tự do theo đuổi đam mê của mình bằng một công việc tự do sau khi tốt nghiệp. Hãy dùng số tiền kiếm được từ công việc này để đi du lịch và khám phá những điều mới mẻ trước khi chính thức nhận một công việc ổn định nhé!

Thứ Năm, 27/10/2016 21:39
4,34 👨 1.807
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc