5 lựa chọn hướng web cho hệ điều hành Google Chrome

Quản trị mạng – Trong bài chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 5 lựa chọn hướng web cho hệ điều hành Google Chrome giúp đóng gói các tính năng hữu ích và dễ dàng truy cập nội dung trực tuyến của bạn.

Cloudo

Hiện đang trong phiên bản beta, Cloudo được mô tả là cung cấp cho tất cả mọi người một "máy tính miễn phí" vì nó cho phép "mọi máy tính, trong trường học, tại nơi làm việc hoặc thậm chí trong thư viện" trở thành của riêng bạn. Cloudo cho phép bạn đăng nhập vào tài khoản người dùng của mình từ bất cứ địa điểm nào. Chương trình cũng rất linh hoạt: bạn có thể thay đổi giao diện người dùng (UI), bên cạnh đó các nhà phát triển cũng có thể phát triển các ứng dụng của họ cho nền tảng này.

Cloudo dự kiến sẽ chính thức khởi động vào năm tới, nhưng bạn có thể dùng thử bản beta miễn phí ngay bây giờ.

Glide

Với phiên bản hiện hành 4.0, Glide có trong danh sách 100 sản phẩm đầu của năm 2009, sản phẩm này cho phép đồng bộ máy tính để bàn trực tuyến với điện thoại di động của bạn, cho phép kết nối khá liên tục đến dữ liệu của bạn.

Web desktop dựa trên Flash này hỗ trợ nhiều người dùng máy tính để bàn, giống như máy PC của bạn, và cung cấp không gian lưu trữ đám mây ấn tượng 20GB, thêm vào đó là không có bất kỳ quảng cáo nào làm phiền bạn.

Jolicloud

Dự án được bắt đầu vào mùa hè năm 2008, Jolicloud nhằm trang bị cho các máy tính netbook, giống như những gì về hệ điều hành Chrome. Một loạt các thiết bị tương thích có thể tìm thấy trên trang web Jolicloud, tuy nhiên danh sách này vẫn đang được phát triển.

Ý tưởng đằng sau Jolicloud là tạo ra một hệ điều hành thêm "hữu cơ", loại bỏ sự cần thiết cho phần mềm tốn kém bằng các lựa chọn thay thế web.

Bạn có thể tham khảo sự tiến bộ của Jolicloud trên Twitter.

EyeOS

EyeOS là một trong những hệ điều hành đám mây đã được thiết lập từ nhiều năm trước đây. Kể từ khi khởi chạy của nó, hệ điều hành điện toán đám mây mã nguồn mở đã đi vào hỗ trợ từ các công ty và các tổ chức như những người dùng.

Với một loạt các phần mềm đóng gói - bao gồm phần mềm văn phòng và môi trường phát triển - EyeOS là một thay thế tuyệt vời cho hệ điều hành Chrome. Bạn có thể thử ở đây.

Windows4All

Windows4All bắt chước môi trường desktop của Windows 7. Nó cung cấp nhiều chương trình cơ bản để phát hành với sản phẩm thực như Paint, Notepad và Solitaire, Windows4All là một thử nghiệm nhiều hơn là một hệ điều hành web hợp pháp. Dù bằng cách nào thì nó vẫn tạo nên một cảm nhận thú vị trong trình duyệt.

Thứ Tư, 16/12/2009 09:25
31 👨 764
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản