5 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của gừng (cùng công thức pha trà gừng với mật ong)

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 5 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của gừng cùng công thức pha chế trà gừng với mật ong trong bài viết dưới đây nhé!

Gừng có rất nhiều lợi ích về mặt y học và đã được sử dụng hàng thế kỷ ở khắp nơi trên thế giới như một phương pháp điều trị các bệnh từ chứng buồn nôn cho đến các vấn đề về viêm.

5 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của gừng (cùng công thức pha trà gừng với mật ong)

Bên cạnh đó, gừng cũng thường được sử dụng để pha trà, một cách tối đa hoá các lợi ích đối với sức khoẻ. Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên mà gừng có thể giúp điều trị, kèm theo một công thức pha chế trà gừng mật ong đơn giản có thể bạn chưa biết. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Cải thiện lưu thông máu

Các hợp chất được tìm thấy trong gừng như gingerolszingerone có tác dụng làm ấm cơ thể, giúp cải thiện tuần hoàn. Các axit amin có trong gừng giúp tăng khả năng tuần hoàn và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Tuần hoàn được cải thiện tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực bao gồm các chất dinh dưỡng quan trọng, khoáng chất và oxy được vận chuyển đến khắp cơ thể, thúc đẩy tăng trưởng tế bào và chức năng cơ quan khoẻ mạnh.

2. Giảm đau

Giảm đau

Gingerol, một hợp chất quan trọng được tìm thấy trong gừng có đặc tính chống viêm, giúp ngăn chặn sự sản sinh COX-2 trong cơ thể gây ra cảm giác đau đớn.

Trà gừng được khuyên dùng cho những người mắc bệnh gout, viêm xương khớp và viêm thấp khớp, cũng như sử dụng cho các vận động viên sau tập luyện để ngăn ngừa sưng đau.

Đối với những người bị chứng đau nửa đầu, gừng có thể giúp ngăn chặn prostaglandin – nguyên nhân gây ra đau nhức đầu.

3. Giảm chuột rút trong kỳ kinh nguyệt

Gừng được biết đến có hiệu quả trong điều trị các triệu chứng liên quan đến kinh nguyệt: chuột rút, mệt mỏi và hội chứng tiền kinh nguyệt.

Trà gừng giúp thư giãn các cơ do đó giảm bớt chứng chuột rút khi đến tháng. Bên cạnh đó, trà gừng cũng được xem là cứu cánh dành cho những phụ nữ bị đau bụng kinh hoặc có chu kì không đều.

4. Giảm cảm giác buồn nôn và các bệnh về đường tiêu hóa

Giảm cảm giác buồn nôn và các bệnh về đường tiêu hóa

Có lẽ gừng được biết đến nhiều nhất với khả năng giảm cảm giác buồn nôn hoặc các bệnh liên quan đến dạ dày. Các tính chất hoạt tính như dầu dễ bay hơi và hợp chất phenol giúp giảm bớt cơn đau dạ dày.

Chị em phụ nữ bị ốm nghén cũng được khuyên nên dùng một ly trà gừng để làm dịu dạ dày. Phương pháp điều trị tự nhiên này cũng được chỉ định cho những bệnh nhân đang trải qua hóa trị liệu dẫn đến chứng buồn nôn. Nếu bị say tàu xe, uống một tách trà gừng trước khi lên đường sẽ giúp hành trình của bạn dễ chịu hơn nhiều.

5. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Do bởi chứa chất chống oxy hoá, gừng giúp ngăn ngừa cảm lạnh – và nếu bạn bị ốm, nó sẽ giúp giảm thời gian bệnh. Gừng cũng giúp giải trừ các chất độc trong cơ thể một cách nhanh chóng, cho phép cơ thể đào thải nhanh hơn.

Hơn nữa, gừng cũng chứa crom, kẽm và magiê giúp hỗ trợ hệ miễn dịch. Không chỉ vậy, gừng còn có tính kháng sinh, kháng khuẩn, kháng viêm và sát khuẩn giúp ngăn ngừa bệnh về sức khoẻ và bệnh nhiễm trùng thông thường.

Gừng có rất nhiều cách sử dụng khác nhau, nhưng dùng để uống như một loại trà là cách hiệu quả nhất. Nhưng hãy đảm bảo không uống nhiều hơn ba tách trà gừng mỗi ngày vì nó có thể gây ra tác dụng ngược.

Dưới đây là công thức đơn giản để bạn có thể pha một ly trà gừng ngay tại nhà.

Thành phần:

  • 4 đến 6 lát mỏng gừng tươi;
  • 1,5 đến 2 cốc nước lọc;
  • Nước chanh;
  • 1 đến 2 thìa canh mật ong.

Hướng dẫn:

Công thức đơn giản để bạn có thể pha một ly trà gừng ngay tại nhà.

1. Gọt vỏ gừng và rửa sạch;

2. Cắt gừng thành từng lát mỏng;

3. Đun sôi 1,5 cốc nước lọc rồi cho gừng lát vào;

Đun sôi 1,5 cốc nước lọc rồi cho gừng lát vào;

4. Đậy nắp lại và giữ nước sôi ở nhiệt độ thấp trong khoảng 10 phút;

5. Lọc nước để loại bỏ lát gừng;

6. Vắt một ít nước chanh vào (có thể thay đổi nhiều ít tùy theo sở thích);

Mật ong

7. Thêm một đến hai muỗng canh mật ong và khuấy đều;

8. Để nguội một chút rồi thưởng thức!

Tham khảo thêm một số bài viết khác:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 12/12/2017 11:50
52 👨 363
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình