5 loài vật kỳ lạ có khả năng chuyển giới linh hoạt từ đực sang cái

Cá hề, rắn hổ mang cá, chim hồng tước… là những loài vật kỳ lạ có khả năng chuyển giới ngoài ý muốn. Ngoài nguyên nhân tự nhiên thì tác động tiêu cực từ ô nhiễm môi trường cũng khiến giới tính của các loài này bị biến đổi.

1. Cá hề

Cá hề

Cá hề (clownfish) là loài động vật biển đặc trưng rất dễ nhận biết nhờ cơ thể cam với 3 vạch trắng nổi bật. Cá hề là động vật lưỡng tính.

Khi sinh ra, tất cả các con cá hề đều là cá đực nhưng đến khi trưởng thành và kết đôi, con nào nổi trội hơn sẽ biến thành cá cái.

2. Chim hồng tước

Chim hồng tước

Con chim hồng tước trong hình vô cùng hiếm gặp bởi nó sở hữu đặc điểm cơ thể của cả đực và cái. Nửa lông xám là đặc điểm của con cái, còn nửa màu đỏ tươi là đặc điểm của con đực. Chim hồng tước mang cả 2 giới tính là biến dị khá hiếm gặp, chúng thường bị đồng loại ghẻ lạnh.

3. Cá chình ruy băng

Cá chình ruy băng

Cá chình ruy băng là một sinh vật đặc biệt, có khả năng biến đổi giới tính (protandric) và màu sắc theo từng giai đoạn đời. Khi còn nhỏ nó là con đực, khi lớn lên biến đổi thành con cái.

4. Rắn hổ mang cá

Rắn hổ mang cá

Nhiều con hổ mang cá cái có thể tự thụ tinh mà không cần rắn đực. Điều này có nghĩa là con cái có thể tự mình sinh sản, duy trì nòi giống bình thường mà không cần đến con đực.

5. Ếch xanh Bắc Mỹ

Ếch xanh Bắc Mỹ

Do ảnh hưởng của thuốc trừ cỏ theo dòng chảy tích tụ và các sông, hồ… khiến ngày càng có nhiều ếch đực xanh Bắc Mỹ bị chuyển giới tính ngoài ý muốn. Nhiều con ếch đực bị biến đổi thành ếch cái hoàn chỉnh với cơ quan sinh sản đầy đủ chức năng.

Chủ Nhật, 13/12/2020 09:03
31 👨 2.403
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật