5 laptop thiết kế hấp dẫn nhất năm 2010

Asus phá cách với "rạp hát di động" NX90, Apple lại khiến cả giới đam mê công nghệ trầm trồ với MacBook Air thế hệ mới.

Apple và Sony vẫn là những cái tên rất đáng chú ý với các mẫu laptop có thiết kế hấp dẫn trong năm qua. Trong khi đó, Asus góp mặt với hai model chú ý là NX90 và "siêu xe" Lamborghini VX7.

Các model nổi đình nổi đám trước đây như MacBook Pro, Sony Vaio Z chỉ thay đổi về cấu hình phần cứng nên không xuất hiện trong danh sách này.

Dưới đây là 5 mẫu laptop có thiết kế hấp dẫn nhất trong năm 2010.

Asus NX90


Asus NX90.

NX90 là một "rạp hát di động" thực sự khi là sản phẩm của sự hợp tác giữa nhà sản xuất thiết bị nghe nhìn cao cấp nổi tiếng của Đan Mạch, Bang & Olufsen và một trong những hãng máy tính lớn nhất thế giới, Asus.

NX90 nổi bật với thiết kế hướng đến đôi loa làm trọng tâm với kích thước lớn nhưng lại rất mỏng đặt hai bên của màn hình kích thước lớn 18 inch. Máy có vỏ ngoài thiết kế bằng nhôm được đánh bóng, hệ thống bàn phím và loa đều được phủ màu đen sang trọng. Một điểm khác biệt lớn của máy nữa nằm ở phần trackpad, thay vì một, Asus thiết kế tới hai trackpad ở hai bên của bàn phím.

Model này cũng có giá "khủng" tại Việt Nam là 4.200 USD (tương đương hơn 84 triệu đồng).

MacBook Air 2010


Bộ đôi MacBook Air 2010.

Tưởng như Apple đã "bỏ quên" dòng laptop siêu mỏng MacBook Air sau hai năm ra mắt với chỉ một vài thay đổi nhỏ, nhưng bất ngờ tháng 10 vừa rồi, "Quả táo" trình làng hai model nâng cấp với kiểu dáng còn ấn tượng hơn trước đây.

Thế hệ MacBook Air 2010 có hai kích thước màn hình là 11,6 và 13,3 inch. Bộ đôi này cùng có thiết kế theo phong cách unibody đặc trưng của Apple cùng độ mỏng tại điểm mỏng nhất là 0,3 cm và dày nhất là 1,7 cm. Model 11,6 inch có cân nặng chỉ 1,06 kg, trong khi model 13,3 inch là 1,32 kg.

Ngoài kiểu dáng ấn tượng, MacBook Air mới cũng có thời gian khởi động nhanh, tính năng "Instant On" giúp máy hoạt động trở lại gần như tức thì từ chế độ "ngủ đông".

MacBook Air 11,6 và 13,3 inch đã có mặt tại Việt Nam dưới dạng xách tay với giá bán tham khảo khoảng 22,5 và 30,5 triệu tương ứng (giá cho cấu hình thấp nhất).

Asus Lamborghini VX7


Asus Lamborghini VX7. Ảnh: Engadget.

Lamborghini VX7 là một trong hai chiếc laptop mới nhất mang thương hiệu hãng xe siêu sang danh tiếng Lamborghini của Asus. Model còn lại, VX6 có màn hình nhỏ hơn và thực chất là một chiếc netbook, trong khi VX7 lại có những đường nét thiết kế ấn tượng hơn nhiều.

So với các dòng Lamborghini VX khác, VX7 thể hiện rõ nét hơn phong cách của siêu xe Lamborghini với phần sau gợi nhớ cụm đèn hậu "hầm hố" đặc trưng, logo của hãng này và các đường nét thiết kế sắc nhọn.

VX7 cao cấp hơn với màn hình 15,6 inch, vi xử lý Intel Core i7, thế hệ card đồ họa NVIDIA Enthusiast, ổ cứng dung lượng tới 1,5 TB và hệ thống loa cao cấp Bang & Olfsen ICE.

Model này hiện chưa có mặt tại Việt Nam.

HP Envy 14


HP Envy 14.

Sở hữu một số điểm nâng cấp so với dòng màn hình 13 inch và 15 inch trước đây, nhưng Envy 14 vẫn giữ được chất "sang" của series laptop cao cấp nhất của HP là Envy. Đây cũng là model được tạp chí Wired bình chọn là laptop của năm 2010.

Envy 14 có thiết kế từ vỏ hợp kim nhôm, magiê theo phong cách unibody, lớp vỏ vân nổi sang trọng. Các phím bấm chức năng đơn giản, bàn phím chiclet có đèn nền chiếu sáng là những thay đổi đáng kể trong phiên bản Envy mới này.

Envy 14 vẫn sở hữu cấu hình khá tốt với tùy chọn bộ vi xử lý Intel Core i3, i5 và i7, màn hình kích thước 14,5 inch độ phân giải 1.600 x 900 pixel và hệ thống hỗ trợ chuyển đổi card đồ họa rời là ATI Mobility Radeon 5650 và chip đồ họa Intel tích hợp nhưng lại có giá bán hấp dẫn hơn nhiều so với những người anh em đi trước.

Máy hiện đáng được bán tại Việt Nam với giá tham khảo khoảng hơn 23 triệu đồng cho cấu hình sử dụng vi xử lý Intel Core i5.

Sony Vaio P


Sony Vaio P.

Phiên bản Vaio P mới được Sony nâng cấp trong nay có có một chút thay đổi trong thiết kế khi với đường nét bo tròn ở viền thanh thoát và điệu đà hơn. Khi gập lại, Vaio P cho người xem cảm giác như đang cầm trên tay một cuốn sổ hơn là một chiếc máy tính thật sự. Vaio P mới cũng trang bị thêm trachpad quang học, cân nặng còn nhỏ hơn cả model đi trước với chỉ 0,59 kg so với 0,64 kg trước đây.

Ngoài ra, model này vẫn giữ kiểu thiết kế và màn hình tỷ lệ "độc" giống như người "tiền nhiệm" của mình.

Laptop mới giá từ 20 triệu đồng của Sony có 5 màu sắc để lựa chọn là xanh, hồng, cam, trắng và đen.

Thứ Ba, 07/12/2010 08:52
31 👨 449
0 Bình luận
Sắp xếp theo