5 kiểu chụp ảnh lý tưởng cho những người thích đi du lịch

Đó chính là Feet First, Follow Me, Lens Between us, Lego Travellers và #BrinsonBanksing.

Chụp ảnh là một trong những lý do hàng đầu khiến chúng ta muốn đi thật nhiều nơi và trải nghiệm thật nhiều. Tuy nhiên, làm thế nào để có được những bức ảnh thật đẹp là điều mà không phải ai cũng biết, nhất là với những người không biết nhiều về các cách "tạo dáng" cũng như chọn view đẹp. Dưới đây là một số kiểu chụp ảnh đẹp, ấn tượng và rất lý tưởng khi đi du lịch để bạn tham khảo.

1. Feet First

Feet First: Bức ảnh chỉ chụp chân và phong cảnh mà không chụp toàn thân.

Fleet First

Fleet First

Fleet First

Fleet First

Feet First là kiểu chụp rất sáng tạo được hình thành bởi nhiếp ảnh gia người Anh Tom Robinson và bạn gái trong suốt những chuyến du lịch của hai người. Câu chuyện đằng sau phong cách chụp ảnh này bắt đầu vào năm 2005 khi hai người đang ngồi cạnh nhau ở một bãi biển của nước Anh. Lúc đó, Tom tình cờ chụp chân của hai người và sau khi xem lại bức ảnh đó, anh thấy nó rất thú vị nên đã quyết định chụp hàng loạt ảnh chỉ "toàn chân". Không ngờ rằng sau khi tung những bức ảnh này lên mạng, bộ sưu tập của anh đã được rất nhiều người đón nhận và nhanh chóng trở thành kiểu chụp phổ biến, đặc biệt là với giới trẻ.

2. Follow me

Follow Me: Một người quay lưng lại hướng về phía trước, đưa tay ra phía sau và nắm lấy tay của người còn lại.

Follow Me

Follow Me

Follow Me

Follow Me

Murad Osmann được xem là "nhà phát minh" của kiểu chụp này khi đã tung hàng loạt bức ảnh lên Instagram với cùng một nội dung: anh nắm tay bạn gái và cô ấy "dẫn" anh đi qua nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là kiểu chụp rất phổ biến và hiện nay đã quá quen thuộc với giới trẻ Việt.

Chia sẻ về ý tưởng "Follow Me", Murad Osmann kể lại rằng trong một lần đi du lịch, anh chụp ảnh nhiều tới mức khiến Natalia Zakharova - bạn gái anh rất khó chịu và cầm tay kéo đi. Lúc đó, anh vẫn mải mê bấm máy nên đã vô tình chụp được khoảnh khắc đáng nhớ đó. Đấy cũng chính là tấm hình "Follow Me" đầu tiên và sau này không ngờ nó lại trở thành một trào lưu được bạn trẻ yêu mến.

3. Lens Between us

Lens Between us: Một người giơ máy ảnh lên giả vờ chụp và người còn lại sẽ chụp ảnh người này. Điểm ấn tượng ở đây là phong cảnh xung quanh góp phần khiến nhân vật chính rất nổi bật.

Lens Between us

Lens Between us

Lens Between us

Lens Between us

Trong một lần đi du lịch vào năm 2013, cặp đôi Peter SedlacikZuzu Galova phân vân làm thế nào để có thể chụp ảnh cho nhau trong suốt cuộc hành trình một cách ấn tượng nhất. Thế rồi họ nghĩ ra một ý tưởng rất độc đáo: tự chụp ảnh nhau ở hai phía đối diện sao cho hai người luôn nằm trong ống kính của nhau, vừa ghi lại được không gian bao trùm, vừa đảm bảo mỗi người đều là nhân vật trung tâm của bức ảnh.

4. Lego Travellers

Lego Travellers: "Chàng" LEGO và "nàng" LEGO này sẽ thay cặp đôi trở thành nhân vật chính của bức ảnh.

Lego Travellers

Lego Travellers

Lego Travellers

Lego Travellers

Lego Travellers, đúng như tên gọi, là câu chuyện kể về chuyến hành trình của cặp đôi LEGO được ghi lại bởi Craig McCartney Lindsey Haggerty. Khi tìm ra bộ LEGO cũ trong phòng của mẹ, Craig nghĩ tại sao lại không sáng tạo ra một điều gì đó đặc biệt với những nhân vật đáng yêu này. Ngay sau đó, Craig đã hóa thân LEGO trở thành mình và Lindsey, đồng thời biến chúng trở thành nhân vật chính trong các bức ảnh của mình.

Kiểu chụp này lần đầu tiên được Craig áp dụng khi hai người đang đi du lịch ở Paris để mừng sinh nhật của Lindsey.

5. #BrinsonBanksing

#BrinsonBanksing: Chàng trai sẽ bế xốc cô gái và hai người sẽ nhìn nhau đắm đuối hoặc trao cho nhau nụ hôn ngọt ngào.

 #BrinsonBanksing

 #BrinsonBanksing

 #BrinsonBanksing

 #BrinsonBanksing

Kiểu chụp BrinsonBanksing được lấy từ tên viết tắt của cặp vợ chồng nhiếp ảnh gia Kendrick BrinsonDavid Walter Banks. Cái tên không có gì thu hút nhưng với việc sử dụng hashtag trên Instagram, style chụp ảnh đầy thân mật này đã nhanh chóng trở thành một trào lưu cho các cặp đôi trên toàn thế giới.

Kiểu chụp này bắt buộc bạn phải có tripod (chân máy ảnh) và một chiếc máy ảnh hẹn giờ, thao tác còn lại chỉ là ôm và hôn người mình yêu mà thôi!

Chúc bạn thành công và có những bức ảnh thật ấn tượng trong những chuyến du lịch hè sắp tới.

Thứ Năm, 23/06/2016 14:25
31 👨 1.421
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim