5 hãng notebook hàng đầu giảm lượng xuất xưởng

Khối nghiên cứu Digitimes Research vừa công bố số liệu thống kê mới nhất, cho thấy năm hãng sản xuất notebook hàng đầu thế giới, gồm HP, Acer, Dell, Lenovo và Toshiba, đã bị giảm lượng xuất xưởng tới hơn 20% trong tháng Tư vừa qua.

5 hãng notebook hàng đầu giảm lượng xuất xưởng

Trong khi đó, ba hãng sản xuất ODM hàng đầu cũng bị sụt giảm 14% lượng xuất xưởng, do các đối tác thương hiệu bắt đầu chuẩn bị cho những mẫu sản phẩm thế hệ kế tiếp, và lượng hàng tồn kho còn quá nhiều từ tháng Ba.

Trong những hãng trên, HP, Acer và Lenovo đã chứng kiến lượng xuất xưởng suy giảm nhiều hơn các “đồng nghiệp” trong tháng Tư, tất cả đều có mức sụt 20%.

Thực tế trên có thể khiến tổng lượng xuất xưởng notebook trên toàn cầu trong quý 2 bị giảm hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái, song vẫn cao hơn 3% so với quý 1.

Đối với kế hoạch Lenovo thâu tóm khối doanh nghiệp máy chủ của IBM, cho dù hai hãng vẫn bất đồng về giá cả, Digitimes Research vẫn tin rằng hãng máy tính lớn nhất Trung Quốc sẽ tiếp tục đàm phán với IBM để tìm ra tiếng nói chung, bởi hiện giờ cả hai bên đều không thể tìm được đối tác tốt hơn cho thương vụ này.

Thứ Ba, 07/05/2013 15:25
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo