8 ý tưởng thú vị bạn có thể làm với một chiếc máy tính bảng Android cũ

Sự toàn diện của điện thoại thông minh đang khiến nhu cầu của người dùng đối với máy tính bảng ngày càng thu hẹp. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy tính bảng Android cũ, còn hoạt động tốt, nhưng chẳng mấy khi sử dụng, hãy tham khảo những ý tưởng dưới đây để biến chiếc máy cũ của bạn trở thành một món đồ công nghệ hữu ích hơn.

1. Biến máy tính bảng thành đồng hồ báo thức

Biến máy tính bảng thành đồng hồ báo thức

Tại sao bạn không thử biến chiếc máy tính bảng cũ của mình thành một chiếc đồng hồ báo thức Android, vừa có thể hiển thị đầy đủ thông tin về thời gian, thời tiết, đồng thời cũng góp phần khiến không gian sống của bạn trở nên hiện đại hơn.

Hãy download và cài đặt một ứng dụng đồng hồ báo thức chuyên dụng của bên thứ ba nếu bạn muốn có giao diện bắt mắt, giàu tính năng hơn so với ứng dụng cơ bản đi kèm với thiết bị.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt một ứng dụng cảnh báo thời tiết cực đoan để nhận thông tin nhanh chóng trong những trường hợp khẩn cấp. Các công cụ này đặc biệt cần thiết ở những khu vực dễ xảy ra lốc xoáy, bão và các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt khác.

2. Sử dụng làm màn hình hiển thị lịch, thời gian biểu, danh sách công việc cần làm

Sử dụng làm màn hình hiển thị lịch

Đặt máy tính bảng cũ trong phòng khách hoặc bàn làm việc và sử dụng nó như một màn hình chuyên dụng hiển thị lịch hoặc danh sách việc cần làm. Bạn có thể tận dụng luôn ứng dụng Google Calendar có sẵn, hoặc download một ứng dụng quản lý công việc chuyên dụng khác để sử dụng.

Đây là một ý tưởng đơn giản nhưng có thể ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống thường ngày của bạn, giúp mọi thứ trở nên khoa học, hiệu quả hơn.

3. Sử dụng làm khung ảnh kỹ thuật số

Sử dụng làm khung ảnh kỹ thuật số

So với các khung ảnh số loại thường, máy tính bảng có màn hình đẹp hơn và dễ sử dụng hơn rất nhiều. Ngoài ra bộ nhớ của máy tính bảng cũng là rất lớn, cho phép bạn thoải mái lưu trữ những khoảnh khắc bên bạn bè, người thân.

Các ứng dụng hỗ trợ tính năng trình chiếu ảnh tự động như Google Photos, Flickr hay Photo Slides là lựa chọn tốt để hiển thị hình ảnh của bạn trên màn hình máy tính bảng như một khung tranh kỹ thuật số chuyên dụng.

4. Sử dụng làm công cụ hỗ trợ bếp núc, nội trợ

Sử dụng làm công cụ hỗ trợ bếp núc

Gắn chiếc máy tính bảng cũ vào tường nhà bếp của bạn và sử dụng các ứng dụng như AllRecipes để hiển thị công thức nấu ăn một cách chuyên nghiệm và tiện lợi. Không chỉ có vậy, nguồn thông tin khổng lồ trên Internet còn cho phép bạn tìm hiểu bất cứ món ăn nào khi cần, thay vì phải đợi tới các chương trình trên TV. Các ứng dụng hỗ trợ nấu ăn cũng đóng vai trò rất hữu ích.

Nếu bạn đang bận rộn với việc nội trợ, có thể sử dụng chiếc máy tính bảng cũ làm công cụ giải trí với những bộ phim, bài nhạc, podcast hay dùng nó làm đài radio.

5. Dùng làm công cụ điều khiển thiết bị nhà thông minh

Dùng làm công cụ điều khiển thiết bị nhà thông minh

Các thiết bị nhà thông minh thường đi kèm với ứng dụng chuyên biệt để người dùng có thể tùy chỉnh, quản lý mọi thứ từ xa. Hãy cài đặt tất cả những ứng dụng đó trên chiếc máy tính bảng cũ của mình, gắn nó lên tường cùng với một bộ sạc và bạn đã có một trung tâm điều khiển chuyên dụng, tiện lợi để kiểm soát tất cả mọi thứ trong nhà. Thay vì phải cài từng ứng dụng lẻ trên điện thoại của từng người trong gia đình.

6. Sử dụng máy tính bảng làm điều khiển từ xa thông minh

 Sử dụng máy tính bảng làm điều khiển từ xa thông minh

Nhiều thiết bị phát trực tuyến đi kèm với ứng dụng đồng hành cho phép bạn điều khiển chúng từ thiết bị Android hoặc iOS. Ngoài ra còn có các ứng dụng quản lý từ xa phổ biến cho Roku, Fire TV và các thiết bị khác trong Google Play Store. Do đó, sử dụng máy tính bảng cũ như một chiếc điều khiển từ xa đa năng rõ ràng là một ý tưởng không tồi.

Với thông qua các ứng dụng tương ứng được cài đặt trên máy tính bảng, bạn sẽ có một chiếc điều khiển từ xa duy nhất cho các thiết bị phát trực tuyến của mình. Mang đến khả năng sử dụng linh hoạt và cung cấp nhiều tùy chọn hơn so với điều khiển từ xa truyền thống. Ví dụ: bạn có thể điều khiển thiết bị của mình từ bất kỳ vị trí nào trong nhà, vì hầu hết các điều khiển từ xa này hoạt động qua WiFi.

7. Sử dụng làm máy đọc sách điện tử

Sử dụng làm máy đọc sách điện tử

Một chiếc máy tính bảng Android cũ hoàn toàn có thể trở thành một thiết bị đọc sách điện tử tuyệt vời, và hoàn toàn không yêu cầu nhiều thao tác thiết lập phức tạp. Trên thực tế, có tất nhiều công cụ đọc sách điện tử được phát triển dựa trên Android và các ứng dụng đọc sách điện tử chuyên dụng cũng có thể được tải xuống miễn phí từ Play Store. Hãy download ứng dụng đọc sách điện tử yêu thích của bạn và thiết lập máy tính bảng khởi chạy ứng dụng theo mặc định. Như vậy là bạn đã có một chiếc máy đọc sách chất lượng rồi.

8. Dùng làm đầu phát nhạc

Bạn có thể biến chiếc tablet cũ thành một thiết bị chuyên dùng để phát nhạc cho không gian quán cafe, nhà hàng và tất nhiên là cả ngôi nhà của mình. Lợi thế của máy tính bảng nằm ở chỗ nó hỗ trợ cả các kết nối có dây cũng như không dây, giúp bạn đễ dàng phát nhạc tới những dàn loa cỡ lớn hoặc những chiếc loa bluetooth nhỏ gọn. Ngoài ra, không gian nhạc trực tuyến mà thiết bị có thể truy cập là không giới hạn.

Trên đây là một vài ý tưởng cơ bản giúp bạn tận dụng tốt hơn những ưu điểm mà chiếc máy tính bảng Android cũ của mình mang lại. Bạn có ý tưởng nào khác không? Hãy chia sẻ ở phần bình luận nhé!

Thứ Ba, 15/02/2022 17:35
31 👨 1.881
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản