Những địa điểm du lịch thú vị cho ngày nghỉ lễ 30/4 -1/5

Vào dịp nghỉ lễ 30/4-1//5 này, chúng ta được nghỉ tận 4 ngày, chính vì vậy tại sao bạn không lên danh sách để chuẩn bị cho một chuyến du lịch, nghỉ ngơi cùng gia đình và bạn bè nhỉ?

Phần lớn các gia đình có xu hướng đi những nơi có không khí thoáng mát để nghỉ ngơi, thư giãn. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn địa điểm nào để đi vào dịp này, thì đừng bỏ lỡ 5 địa danh tuyệt đẹp dưới đây nhé.

1. Thành phố xuân Đà Lạt

Thành phố xuân Đà Lạt

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố của ngàn hoa, vì vậy khi đến đây các bạn có thể chiêm ngưỡng rất nhiều loài hoa độc đáo, đem lại cho bạn ấn tượng khó phai về một Đà Lạt mộng mơ.

Thời điểm đẹp nhất đi du lịch Đà Lạt, khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5, ở Đà Lạt tràn ngập sắc màu của hoa Mai Anh Đào, phượng tím đón chào mùa hè về. Phượng tím đem lại cho Đà Lạt một không gian thơ mộng, đầy chất lãng mạn, còn gì tuyệt hơn khi cùng người yêu được dạo bước giữa khung cảnh này.

Khi đến với Đà Lạt bạn có thể thăm quan những thắng cảnh của cao nguyên Lâm Viên như: Thung lũng tình yêu, thung lũng vàng, hồ Suối Vàng, thiền viện Trúc Lâm, Núi Phượng Hoàng, Thác Datanla, Núi LangBiang....

Hãy cùng đến Đà Lạt và cảm nhận không khí trong lành, con người thân thiện, hiền lành và tham gia các lễ hội độc đáo của vùng Tây Nguyên nơi đây.

2. Tràng An – Ninh Bình

Tràng An – Ninh Bình

Cách thủ đô Hà Nội hơn 90 km về phía Nam, thực sự Ninh Bình đã trở thành "Nơi mơ đến, chốn mong về" của du khách trong và ngoài nước. Nơi đây hàm chứa những giá trị nổi bật toàn cầu về kiến tạo địa chất, địa mạo, khảo cổ và thẩm mỹ nên khu du lịch đã được UNESCO vinh danh công nhận là Di sản Văn hóa và thiên nhiên Thế giới. Bên cạnh đó một tên gọi trìu mến khác của Ninh Bình đó chính là "Vịnh Hạ Long trên cạn".

Chắc các bạn không quên nơi đây còn là bối cảnh của bộ phim bom tấn King Kong, bên cạnh đó đến đây bạn không nên bỏ qua những địa điểm, danh lam thắng cảnh nơi đây như chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư, nhà thờ đá Phát Diệm... và sau thành công của bộ phim King Kong thì các địa danh trong phim cũng được cải tạo và tái hiện lại như ở trong phim. Vậy nên, những ai đam mê bộ phim King Kong này thì hãy dành thời gian này để đến thăm quan và chiêm ngưỡng nhé.

3. Cao nguyên Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu cách Hà Nội gần 200 km về phía Tây Bắc theo quốc lộ 6, nơi đây nổi tiếng bởi những trang trại bò sữa Mộc Châu, những thung lũng chè xanh mướt, những cánh rừng ngập tràn màu trắng của hoa ban, hoa mận, hoa cải trắng.

Với khí hậu nơi đây, cao nguyên Mộc Châu cũng được nhiều người mệnh danh là Đà Lạt vùng Tây Bắc. Bên cạnh đó, vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 này, trên Mộc châu những người nông dân đang vào mùa thu hoạch mận, đây sẽ là dịp rất thú vị cho bạn nếu đi vào thời gian này. Và nếu may mắn bạn sẽ được tham gia vào lễ hội hái mận của người dân trên đây. Thật thú vị phải không nào?

4. Tam Đảo

Du lịch Tam Đảo

Tam Đảo cũng sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho những ai muốn được tận hưởng sự yên tĩnh và hòa mình cùng đất trời nơi đây. Chỉ cách Hà Nội khoảng 80 km, chính vì vậy chúng ta có thể dễ dàng di chuyển bằng phương tiện ô tô hoặc xe máy đều được.

Khu du lịch Tam Đảo không quá rộng, các địa điểm cũng rất gần nhau, có thể đi bộ. Bạn hãy ghé các địa điểm sau: tháp truyền hình, thác Bạc, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ đổ Tam Đảo... Với khí hậu mát mẻ, không gian trong lành, yên tĩnh, Tam Đảo chắc chắn sẽ là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời trong dịp 30/4-1/5.

5. Du lịch Sa Pa

Du lịch Sa Pa

Sapa mùa nào cũng đẹp. Nhưng trong không khí lành lạnh của tháng 2, Sapa khiến lòng người mê mẩn với hình ảnh bồng bềnh của mây, của sương. Vào mùa xuân, trong khoảng tháng 2 cho đến tháng 4 hoặc tuần đầu tháng 5 Sapa còn có sắc thắm của hoa đào, hoa mận, không khí trong lành, thanh bình, và còn có cả những món ăn ngon và độc đáo. Điều đó khiến Sapa được mệnh danh là "mảnh đất nghỉ dưỡng".

Sapa cách Hà Nội tầm 370km, các bạn có thể đi xe máy hoặc tàu, ô tô. Đến Sapa, bạn có thể thăm núi Hàm Rồng, thác Bạc, thác tình yêu, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, Cổng trời...

Chúc bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ!

Chủ Nhật, 30/04/2017 08:41
41 👨 603
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch