5 công cụ Windows hữu ích nhất cho các game thủ

Máy tính là thiết bị gần như không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Nó không chỉ dùng để làm việc, giải trí mà còn là thiết bị chơi game được nhiều người dùng yêu thích. Các bạn cũng có thể tùy chỉnh các cài đặt trong Windows để có thể phục vụ cho công việc hay giải trí của mình.Trong bài viết hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ tập trung giới thiệu tới bạn đọc những công cụ Windows hữu ích cho các game thủ.

SharpKeys

Giao diện SharpKeys

Hầu hết các trò chơi đều được tích hợp sẵn để gán các lệnh cho bàn phím và thiết kế bàn phím hiện nay được đánh giá là khá hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy một số phím hơi bất tiện và muốn đổi vị trí và chức năng của các phím cơ bản của Windows, bạn có thể sử dụng SharpKeys. SharpKeys là một chương trình cập nhật lại các lệnh bàn phím và thay đổi các lưu trữ tương ứng vào Windows registry, áp dụng cho tất cả các menu, ứng dụng và trò chơi. Ứng dụng đặc biệt tiện dụng cho việc sửa đổi những phím có thể gây bất tiện khi chơi game, chẳng hạn như vô hiệu hóa hoặc chỉ định lại Caps Lock và phím Windows bên trái hoặc tạo các phím âm lượng dành riêng cho bàn phím. Đây là một công cụ tuyệt vời nếu bạn không có bàn phím chơi game với phần mềm riêng.

Link tải SharpKeys

SoundSwitch

Settings của SoundSwitch

Nếu máy tính chơi game của bạn có cả loa và tai nghe chuẩn (hoặc một bộ tai nghe đầy đủ), bạn sẽ cảm thấy rất mất thời gian khi chuyển đổi âm thanh thủ công từ loa ngoài sang headphones và ngược lại khi đã sẵn sàng chơi game. Đừng lo lắng, SoundSwitch sẽ giải quyết vấn đề đó: Đây là một ứng dụng nằm trong khay hệ thống (chạy thường trực trong taskbar của Windows), đợi lệnh để chuyển đổi qua lại giữa các cổng xuất âm thanh bằng phím nóng. Người dùng có thể lựa chọn cổng ra từ danh sách lệnh (tiện dụng cho card đồ họa có âm thanh HDMI không được sử dụng) và một lệnh riêng cho đầu vào micrô. Ứng dụng này rất hữu ích cho các game thủ bởi đây là những người thường xuyên chuyển đổi giữa loa và tai nghe để trải nghiệm các game nhiều người chơi.

Link tải SoundSwitch

Volume²

Điều chỉnh âm thanh bằng Volume2

Nếu bạn không muốn sử dụng phím chuyên dụng để điều chỉnh âm lượng (thông thường bạn sử dụng bàn phím cơ học để điều chỉnh), Volume² có thể giúp bạn điểu khiển âm thanh dễ dàng. Volume² đặc biệt hữu ích cho các game thủ bởi một tùy chọn cho phép người dùng chỉ định lệnh sửa đổi, có thể biến con lăn chuột thành thanh điều chỉnh âm thanh. Tôi sử dụng nó để chỉ định phím Windows như một công cụ sửa đổi, không kích hoạt menu Windows sau khi Volume² được cài đặt, di chuyển con lăn lên/ xuống/ nhấp vào con lăn để điều chỉnh âm lượng tăng/ giảm/ tắt âm lượng tương ứng. Phần mềm này rất tuyệt trong các trò chơi có thiết kế âm thanh không nhất quán hoặc các game bắn súng online - các game thủ thường đặt âm lượng ở mức cao nhất.

Link tải Volume²

SpaceSniffer

Giao diện SpaceSniffer

Các trò chơi AAA mới thường chiếm 50 GB dung lượng hoặc nhiều hơn và dung lượng ổ cứng SSD thấp khiến bạn thấy máy tính của mình có ít không gian lưu trữ. SpaceSniffer cho phép bạn thấy rõ cấu trúc những thư mục và tập tin trên ổ đĩa của bạn trong một mạng lưới, các ô vuông lớn nhỏ cho thấy thư mục chiếm nhiều không gian hay ít không gian ổ cứng. SpaceSniffer thực hiện tìm kiếm thông qua các thư mục trò chơi Steam hoặc Origin của bạn. Ứng dụng này cho phép xóa các tập tin trực tiếp ngay trên giao diện SpaceSniffer.

Link tải SpaceSniffer

MSI Afterburner

Giao diện MSI Afterburner

MSI Afterburner được tạo ra bởi nhà sản xuất card đồ họa MSI, có thể hoạt động trên bất kì hệ thống nào với bất kì cấu hình phần cứng nào. Ngoài các điện áp GPU cơ bản, đồng hồ và điều khiển quạt, nó còn có màn hình hiện thị thông tin hệ thống và công cụ ghi màn hình và video tích hợp sẵn. Giao diện khá dễ làm quen bởi nó rất đơn giản. Afterburner cho phép bạn tùy chỉnh Vcore, Core Clock, shader clock, tốc độ quạt làm mát thông qua bảng điều khiển kéo trượt trực quan. AfterBurner cũng cho phép người dùng lưu trữ các profile để sử dụng lại cho lần sau. Nó thậm chí còn bao gồm cả máy chủ với các ứng dụng Android và iOS để theo dõi thông số hệ thống trong lúc đang chơi game.

Link tải MSI Afterburner

Trên đây là top 5 công cụ có thể dùng trong Windows giúp bạn dễ dàng điều khiển các trò chơi. Hy vọng chúng sẽ có ích cho các bạn.

Thứ Bảy, 28/05/2022 09:57
54 👨 873
0 Bình luận
Sắp xếp theo