4 tùy chỉnh giúp giao diện Galaxy S8, S9, A8 và Note 8 đẹp hơn

Dù nhà sản xuất Samsung đã mang đến cho người dùng giao diện khá là đẹp và tối ưu, tuy nhiên có những lúc bạn vẫn cần cá nhân hóa chiếc máy sao cho phù hợp với “gu” thẩm mĩ của bản thân và đảm bảo “không đụng hàng” với người khác phải không nào? Hãy biến giao diện mặc định của thiết bị thành một giao diện mới mẻ và đẹp mắt để đỡ nhàm chán hơn nhé. Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ chia sẻ với các bạn 4 tùy chỉnh giúp chiếc Galaxy S8, Galaxy S9, Samsung A8 hay Galaxy Note 8 của bạn trở nên đẹp hơn, hấp dẫn hơn trong quá trình sử dụng.

1. Thay đổi hình nền

Hình nền điện thoại cũng giống như cách để tạo sự nổi bật trước bạn bè và người thân, khi nhìn vào một giao diện có hình nền đẹp chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hứng thú trong mỗi lần cầm và sử dụng. Hiện nay, có rất nhiều app cung cấp cho người dùng những hình nền đẹp, chất lượng cao như ackdrops và Wallz. Trong đó, Backdrops có một kho hình nền với độ phân giải cực kỳ chất lượng và đẹp. Còn Wallz lại mang đến đa dạng thể thoại hình nền từ vui vẻ, nghiêm túc hay ảnh thiên nhiên, ảnh vẽ máy tính cho đến ảnh chụp đời thật.

Thay đổi hình nền.

2. Chỉnh màu thanh điều hướng

Như bạn biết, thanh điều hướng ở cạnh dưới màn hình điện thoại là nơi chứa các phím Home, Back và Recent apps, mặc định thanh này sẽ luôn trong suốt ở màn hình khóa và chuyển sang màu trắng khi chạy các ứng dụng khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi màu sắc này để tạo sự khác biệt thì hãy tùy chỉnh bằng cách vào Cài đặt > Thanh điều hướng > Chọn màu theo ý thích. Tại đây có rất nhiều màu như hồng, xanh dương, xanh lá,... những màu này đều là màu nhạt và không tạo cảm giác màn hình bị cắt ra.

Chỉnh màu thanh điều hướng.

3. Ẩn hoàn toàn thanh điều hướng

Nếu bạn không thích thanh điều hướng hay đơn giản là muốn tận hưởng cảm giác toàn màn hình thì hãy ẩn luôn nó đi. Bạn nhấn 2 lần vào dấu chấm tròn nhỏ nằm ở bên trái thanh điều hướng, lúc đó thanh điều hướng sẽ mặc định ẩn đi, chỉ khi nào cần dùng thì bạn mới phải kéo từ dưới lên trên. Nhưng cũng cảnh báo rằng, thực hiện tùy chỉnh này đôi lúc sẽ gây phiền phức vì bạn luôn phải vuốt thanh điều hướng lên mỗi khi cần. Do vậy, tốt nhất bạn hãy dùng khi nào cần đọc tin tức, lướt Facebook để trải nghiệm đọc tin trên toàn màn hình. Khi nào sử dụng lại bình thường thì hãy để thanh điều hướng trở về trạng thái ban đầu.

 Ẩn hoàn toàn thanh điều hướng.

4. Chỉnh độ trong suốt cho Notification màn hình khóa

Màn hình khóa thiết bị của bạn có một hình nền thật đẹp, thật ấn tượng nhưng mặc định nó lại bị che mất bởi những thông báo xuất hiện khiến trải nghiệm không được trọn vẹn. Cũng may là Samsung đã tích hợp sẵn công cụ chỉnh độ trong suốt cho nền của các thông báo này. Bạn hãy thiết lập ở Cài đặt > Màn hình khóa & bảo mật > Thông báo > Độ trong suốt. Kéo thanh này cho đến khi thấy độ trong suốt vừa ý bạn là được.

Chỉnh độ trong suốt cho Notification màn hình khóa.

Như vậy, không cần dùng đến Launcher, chỉ cần 4 tùy chỉnh đơn giản trên đây bạn đã có thể tùy biến chiếc Samsung Galaxy S8, S9, A8 hay Note 8 trở nên độc và lạ hơn. Khi rảnh rỗi hãy ngồi tinh chỉnh lại thiết bị theo hướng dẫn ở trên và đừng quên chia sẻ với bạn bè nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 15/03/2018 11:48
31 👨 4.210
0 Bình luận
Sắp xếp theo