4 trình duyệt thay thế Safari tốt nhất trên máy Mac

Safari từ lâu đã là trình duyệt mặc định trên các mẫu PC của Apple. Nhờ được tích hợp sâu vào hệ sinh thái Mac, tính ổn định và khả năng bảo mật là những điểm mạnh không phải bàn cãi của Safari. Tuy nhiên vấn đề của trình duyệt này nằm ở sự “nghèo nàn” về tính năng cũng như tiện ích hỗ trợ so với nhiều nền tảng phổ biến khác của bên thứ ba.

Nếu có ý định tìm một trình duyệt thay cho Safari trên PC Mac của mình, bạn hãy thử cân nhắc một trong những lựa chọn dưới đây nhé.

Chrome: Hệ sinh thái tiện ích mở rộng phong phú

Trình duyệt Chrome hiển thị trang chủ trên máy Mac
Trình duyệt Chrome hiển thị trang chủ trên máy Mac

Cho đến nay, Google Chrome là trình duyệt phổ biến nhất trên tất cả các nền tảng. Theo báo cáo của Statcounter, thị phần trên toàn thế giới của trình duyệt này là 65% vào tháng 3 năm 2024.

Sự phổ biến này cũng giúp thúc đẩy một hệ sinh thái tiện ích mở rộng phong phú. Bạn có thể cài đặt bất kỳ thứ nào trong số này để thêm tính năng vào trình duyệt mặc định, từ cải thiện trải nghiệm đọc cho đến tăng tốc điều hướng. Chrome tự hào có một thư viện khổng lồ gồm 130.445 tiện ích mở rộng (theo Backlinko).

Chrome cũng được các nhà phát triển web ưa chuộng nhờ tính năng Developer Tools mạnh mẽ cho phép thiết kế và gỡ lỗi ngay trong trình duyệt.

Edge: Công cụ toàn diện với các tính năng office xuất sắc

Trình duyệt Edge hiển thị trang chủ trên máy Mac
Trình duyệt Edge hiển thị trang chủ trên máy Mac

Trình duyệt của Microsoft có vẻ không phải là lựa chọn phù hợp nhất cho người dùng Mac, nhưng Edge có một loạt tính năng tuyệt vời cho bất kỳ ai, từ nhân viên văn phòng đến game thủ.

Trình duyệt xử lý các file Office và PDF một cách hoàn hảo. Nếu bạn thường xuyên làm việc trên Windows cũng như macOS hoặc cần cộng tác với những người khác, Edge có thể mang lại trải nghiệm mượt mà hơn. Trình duyệt này cũng khá nhanh và nhẹ.

Edge sẽ điều hướng tới công cụ tìm kiếm của Microsoft, Bing và khiến nhiều người lo ngại về một số tính năng Telemetry của trình duyệt. Nhìn chung, Edge là một lựa chọn ổn, nhưng có lẽ chỉ đáng giá nếu cần tham gia vào hệ sinh thái Microsoft.

Firefox: An toàn, có thể tùy chỉnh, nhưng hơi ngốn bộ nhớ

Trình duyệt Firefox hiển thị trang chủ trên máy Mac
Trình duyệt Firefox hiển thị trang chủ trên máy Mac

Trình duyệt Firefox đã chiến đấu dũng cảm chống lại Internet Explorer của Microsoft khi ra mắt vào năm 2004. Ngày nay, trình duyệt này ít phổ biến hơn nhiều nhưng vẫn cung cấp trải nghiệm miễn phí, mã nguồn mở và có khả năng tùy biến cao. Trang chủ của nó là một trang tìm kiếm Google đã được cải tiến, hoàn chỉnh với các trang yêu thích, truy cập gần đây và nguồn cấp tin tức.

Tuy nhiên, trong thử nghiệm, Firefox là trình duyệt sử dụng nhiều bộ nhớ nhất cho đến nay:

Trình giám sát hoạt động của Mac hiển thị mức sử dụng bộ nhớ của 5 trình duyệt, trong đó Firefox sử dụng nhiều nhất (430MB) và Safari ít nhất (52MB)
Trình giám sát hoạt động của Mac hiển thị mức sử dụng bộ nhớ của 5 trình duyệt, trong đó Firefox sử dụng nhiều nhất (430MB) và Safari ít nhất (52MB)

Opera: Đầy đủ tính năng nhưng khá ít người biết đến

Trình duyệt Opera hiển thị trang chủ trên máy Mac
Trình duyệt Opera hiển thị trang chủ trên máy Mac

Có thể bạn có thể sẽ không chuyển từ Safari sang Opera trừ khi đã là một người hâm mộ của trình duyệt này. Đây là một điều đáng tiếc vì Opera có nhiều thứ khá thú vi: Tính năng chặn quảng cáo tích hợp, quản lý tab mạnh mẽ và thậm chí cả tích hợp AI.

Opera là một trình duyệt tốt, nhưng giao diện của nó có vẻ lạc lõng trên macOS. Giao diện người dùng mặc định vẫn hiển thị các biểu tượng cửa sổ quen thuộc, nhưng theo chiều dọc!

Thứ Bảy, 20/04/2024 10:16
52 👨 2.287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ