4 tính năng đáng chú ý của Norton 2010

Phá hoại và bảo mật là vấn đề không hồi kết trong thế giới công nghệ thông tin luôn biến đổi và phát triển không ngừng.

Trong đó các phần mềm bảo mật phải biến đổi thích nghi và ngày càng hoàn thiện theo nhịp “trước một bước” so với nguy cơ. Bộ sản phẩm Norton 2010 vừa được giới thiệu sẽ giúp bạn có thể loại bỏ những lo lắng về vấn đề bảo mật cho máy tính của bạn.

Ngay từ khi được giới thiệu, bộ sản phẩm bảo mật Norton 2010 đã nhanh chóng gây được chú ý trong giới CNTT nói riêng và người tiêu dung nói chung, bởi sự hoạt động nhẹ nhàng “không ngờ” so với các phiên bản trước. Đồng thời với cơ chế phát hiện nguy cơ thời gian thực độc đáo, tính năng sao lưu dữ liệu… đã biến Norton 2010 thành một giải pháp trọn vẹn và đồng bộ.

1. Cơ chế phát hiện độc đáo (Norton insight network)

Khi bạn cài một chương trình chống virus, cập nhật dữ liệu mới nhất về các virus đã được công bố phát hiện thì bạn thường sẽ có xu hướng yên tâm bởi sự “phòng thủ” này. Nhưng có một kết quả thú vị là chỉ có 1% nguy cơ nằm ở các mối nguy hiểm đã phát hiện, 99% mối nguy hiểm thật sự nằm ở những virus, đoạn mã… chưa được phát hiện.

Việc cập nhật liên tục tự động các bản cập nhật mới từ các nhà phát triển chương trình chống virus cũng chỉ là một biện pháp mang hiệu quả nhất định nào đó. Xưa nay, để đánh giá một chương trình bảo mật có tốt hay không, chỉ tiêu quan trọng nhất người ta thường so sánh thử kết quả quét và phát hiện của chương trình đó, mà điều này phụ thuộc chủ yếu vào cơ sở dữ liệu cập nhật của chương trình nhận được từ nhà sản xuất.

Hãng Symantec đã có một giải pháp căn cơ và thông minh hơn cho vấn đề này dựa trên giải pháp điện toán đám mây. Các file, mối nguy hiểm mới được theo dõi ở máy trạm (client) trên toàn cầu và chuyển về cho máy chủ Symantec thu thập thông tin, đánh giá. Nếu xuất hiện những file chương trình có hành vi xấu sẽ được theo dõi và liệt vô mối nguy hiểm, sự đánh giá này hoàn toàn tự động và dựa trên công nghệ gọi là mức độ danh tiếng.

2. Hiểu máy tính của bạn (Norton system insight)

Cho dù cơ chế quét thông minh đến đâu nhưng quá trình quét virus là một tác vụ chiếm khá nhiều tài nguyên máy. Thế nên để cân bằng giữa hoạt động bình thường của người sử dụng và việc quét hệ thống thường xuyên an toàn Norton đã phát triển cơ chế quét thông minh, phân bố hợp lý tài nguyên hợp lý. Giảm hoạt động của chương trình khi hệ thống cần tài nguyên để xử lý các chương trình khác và tăng các hoạt động bảo mật khi hệ thống rảnh. Việc phân bổ thông minh này giúp hệ thống luôn ở tốc độ hoạt động ổn định, an toàn.

3. Định danh an toàn di động (Norton identity safe on-the-go)

Ngày nay thế giới mạng là một xã hội trực tuyến, việc đi vào các “ngôi nhà” blog, trang giải trí, cửa hàng trực tuyến… thường đều yêu cầu cá nhân có một định danh. Việc định danh này được thực hiện bằng quá trình đăng ký và xác nhận thông tin đăng nhập, mật khẩu trong mỗi lần ghé thăm. Việc đăng nhập liên tục các trang sẽ gây mất rất nhiều công sức và thời gian quý báu. Để giải quyết cho vấn đề này các trình duyệt có các bộ nhớ thông tin đăng nhập, mật khẩu cho từng trang.

Thế nhưng mặt hạn chế là tính bảo mật sẽ “vô tình” bị mất đi khi có người khác sử dụng máy tính trong các trường hợp cho mượn, bị mất hay chia sẽ máy tính. Đồng thời một người có nhiều tài khoản tại một trang cũng khó chịu trong mỗi lần đăng nhập.

Giải pháp của Norton là tính năng “định danh an toàn” được tính hợp vào trong trình duyệt. Để kích hoạt bạn phải nhập mật khẩu chính, sau đó các chức năng tự động điền mật khẩu mới được hoạt động khi đăng nhập trang. Đồng thời có thể tạo nhiều hồ sơ (profile) cho nhiều người khác nhau trong trường hợp chia sẻ máy tính.

4. Lướt web an toàn (Norton safe web)

Các trang web nếu bị nhúng mã độc ăn cắp dữ liệu thì cũng có tác hại không thua kém một “con virus” bự. Số lượng trang web mỗi ngày tăng lên rất nhanh, trong khi đó lại không có một chương trình virus nào cập nhật loại “virus trang web” này. Một ứng dụng khác của cơ chế điện toán đám mây, khi người dung truy cập các trang web mới sẽ được đánh giá rồi chuyển về máy chủ Norton phân tích, tổng hợp. Con số đánh giá lên tới 2,8 tỷ đánh giá mỗi ngày. Và kết quả của việc này là trước khi người dùng nhấn vào một link nào đó họ sẽ dễ dàng biết ngay trang web sắp nhấn có an toàn không, dựa theo những đánh giá trước đó.

Bạn đọc có thể vào đây để đặt mua bộ sản phẩm Norton 2010.

Thứ Ba, 31/08/2010 16:14
31 👨 238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp