4 thói quen vô tình khiến răng ngày càng hư hỏng nặng

Ông bà ta thường có câu "cái răng cái tóc là góc con người", điều này quả thật không sai. Có thể thấy người Việt từ xa xưa rất coi trọng hàm răng và mái tóc. Đó là cái nhìn đầu tiên để đánh giá một người đẹp. Vậy nên, rất nhiều người rất quan tâm đến việc chăm sóc những bộ phận này, đặc biệt là hàm răng. Thế nhưng ngày nay với nhiều bạn trẻ hiện nay việc chăm sóc này lại bị lơ là và không được chú trọng. Một số thói quen hằng ngày đã vô tình làm cho hàm răng hư hỏng, điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tổng thể. Vậy những thói quen đó là gì? Làm sao để phòng tránh nó. Xin mời bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Ăn sáng xong không đánh răng

 Ăn sáng xong không đánh răng

Theo các chuyên gia về răng miệng thì hầu hết chúng ta đang đánh răng sai cách. Mọi người đều đánh răng theo trình tự là sáng ngủ dậy, đánh răng, rửa mặt sau đó ăn sáng và đi làm. Đây là một thói quen hoàn toàn sai khiến răng hư hỏng, bởi sau khi ăn xong không ai nghĩ cần đánh răng lại, lúc này thức ăn lại bám vào răng miệng, những mảng bám đó sẽ ở lại răng mấy giờ đồng hồ, gây hại cho răng.

Vì thế, sáng dậy bạn có thể đánh răng hoặc không đánh răng, sau đó ăn sáng và đợi 30 phút sau hãy đánh răng lại và đi làm nhé. Đây là cách tốt nhất để bảo vệ răng miệng khỏi tình trạng sâu răng và hôi miệng đấy.

Nếu không có thời gian hãy uống một vài ngụm nước lọc để súc miệng, giúp loại bỏ những mảng bám trên răng.

2. Ăn nóng uống lạnh

Ăn nóng uống lạnh

Trong chúng ta, chắc hẳn nhiều người có thói quen vừa ăn, vừa uống một cốc nước đặc biệt là nước lạnh. Điều này có thể dễ dàng thấy mỗi khi chúng ta ăn lẩu. Với đồ ăn nóng và cay thì một cốc nước đá mát lạnh sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Thế nhưng, ăn uống quá nóng hoặc quá lạnh đều không được các chuyên gia răng miệng khuyến khích, nhất là vừa ăn nóng mà lại vừa uống lạnh thì cực kỳ gây hại cho răng.

Khi ăn đồ ăn nóng, men răng lúc này sẽ nở ra, nhưng nếu bạn uống một ngụm nước lạnh vào lại làm cho men răng co lại. Do đó, nếu đang ăn nóng sau đó lại uống lạnh sẽ làm cho men răng co nở đột ngột khiến răng dễ bị nứt tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn có thể tấn công. Từ đó làm sức đề kháng của răng bị suy giảm, phát sinh những bệnh về răng miệng, làm răng dễ sâu, ê buốt và hôi miệng.

3. Ăn vặt thường xuyên

Ăn vặt thường xuyên

Những người thích ăn vặt thì hãy cẩn thận, bởi mảng bám của thức ăn là điều kiện lý tưởng cho các loại vi khuẩn sinh sôi và tấn công răng của bạn. Đặc biệt, với những người răng miệng yếu thì càng dễ sâu hơn.

Do đó, muốn bảo vệ răng hãy giảm thói quen ăn vặt hằng ngày. Nếu có lỡ ăn rồi thì hãy uống một ngụm nước lọc để súc miệng, đánh bay đi lớp mảng bám trên răng.

4. Ăn xong đi đánh răng ngay

Ăn xong đi đánh răng ngay

Lười quá cũng gây hại cho răng, nhưng sạch quá thì quả thật cũng không tốt đâu nhé. Vừa ăn xong mà đánh răng luôn thì quả thật là rất có hại cho răng đấy. Bởi khi mới ăn xong, các axit trong thức ăn đang làm mềm men răng, đặc biệt là những thực phẩm có vị chua. Thế nên, nếu bạn đánh răng ngay sau đó sẽ làm cho răng dễ dàng hư tổn và suy yếu. Từ đó, vi khuẩn dễ tấn công và gây sâu răng nhiều hơn.

Chúc bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Hai, 12/06/2017 15:45
31 👨 2.035
0 Bình luận
Sắp xếp theo