4 tác hại nguy hiểm từ đường có thể bạn chưa hề biết đến

Đường là loại gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Việc hấp thụ một lượng đường vừa phải mỗi ngày giúp ta cảm thấy phấn chấn và sảng khoái hơn. Tuy nhiên, ít ai trong số chúng ta biết được rằng nếu lượng đường đi vào cơ thể nhiều hơn mức cho phép sẽ gây ra tác hại hết sức nguy hiểm.

Chắc hẳn mọi người không biết rằng đường có ảnh hưởng tiêu cực đến răng và vùng thắt lưng của chúng ta. Tuy nhiên, đây không phải là tác động duy nhất hoặc thậm chí là tệ nhất mà đường đem lại cho cơ thể chúng ta. Trên trang Bright Side cung cấp cho bạn 4 tác hại nguy hiểm từ đường có thể bạn chưa hề biết đến, lý do để nói "không" với đường.

Hãy theo dõi để biết rằng lý do tại sao chúng ta nên hạn chế ăn các loại bánh ngọt chứa nhiều đường nhé!

1. Đường làm tăng quá trình lão hóa da

Đường làm tăng quá trình lão hóa da© depositphotos

Một trong những tác hại nguy hiểm của đường phải kể đến đó là làm tăng quá trình lão hóa da. Khi đi vào máu, đường liên kết hóa học với các protein như collagen và elastin - các chất đảm bảo cho sự tươi trẻ của làn da.

  • Trước hết, sự tương tác đó sẽ tiêu diệt các protein (collagen và elastin). Sự hủy hoại collagen và elastin sẽ làm khô da và xuất hiện nhiều nếp nhăn trên da.
  • Sau đó tạo ra các chất mới có hại. Ví dụ, chúng làm cho da yếu đi và dễ bắt nắng, khiến cho quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn.

2. Đường thúc đẩy viêm

Đường thúc đẩy viêm© freepik

Đường làm trầm trọng thêm chứng viêm, nghĩa là nó thúc đẩy sự xuất hiện của mụn nhọt và nếp nhăn trên da của bạn. Nó cũng làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh như viêm khớp chẳng hạn.

Ngay cả khi chúng ta uống trà ngọt để điều trị cảm lạnh, đường sẽ trở thành vùng sinh sôi của vi khuẩn trong cổ họng đã bị viêm. Vì vậy, nó chỉ ra rằng phương pháp truyền thống không chỉ không mang lại hiệu quả mà còn gây hại cho cơ thể.

3. Đường gây ra bệnh tim mạch

Đường gây ra bệnh tim mạch© depositphotos

Trong suốt thế kỷ 20, các bác sĩ nghĩ rằng bệnh tim mạch có thể được ngăn ngừa bằng cách giảm tiêu thụ chất béo làm tăng mức cholesterol. Đường được coi là ít nguy hiểm hơn so với chất béo động vật, và người ta tiếp tục chế độ ăn không có chất béo nhưng không cắt giảm đồ ngọt.

Tuy nhiên, đến thế kỷ 21, quan niệm đó đã hoàn toàn được thay đổi. Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng đường làm tăng đáng kể mức cholesterol, không kém gì các chất béo động vật. Khi hấp thụ một lượng lớn đường vào cơ thể, chúng sẽ bám vào các thành mạch máu, làm cản trở quá trình lưu thông máu và gây ra các bệnh về tim mạch.

4. Đường có thể gây ra bệnh trầm cảm

  • Các nghiên cứu cho thấy đường có thể gây trầm cảm. Điều này xảy ra vì đường làm giảm mức hormone BDNF, bị ức chế ở những người bị trầm cảm và tâm thần phân liệt.
  • Các nghiên cứu khác chỉ ra rằng việc ăn quá nhiều đường có thể làm cơ thể bạn suy nhược và mệt mỏi.
  • Trong một thí nghiệm khác cho thấy rằng khi cho chuột ăn quá nhiều đường, kết quả nhận được là chúng trở nên ngu ngốc và đần độn hơn. Các nhà khoa học cũng cảnh báo rằng các chất có trong đường gây tổn thương các liên kết giữa các tế bào não, từ đó làm giảm trí nhớ của bạn.

Trên đây là những tác hại của đường mà mỗi người trong chúng ta đều cần biết. Chúng tôi hy vọng bài viết này có thể góp phần khiến cho cuộc sống của bạn ngày càng tốt đẹp hơn.

Xem thêm: Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn sau 10 giờ sơn móng tay?

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 18/07/2017 08:19
4,36 👨 669
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình