4 quy tắc cần phải nhớ khi cắm sạc điện thoại để tránh điện giật, cháy nổ

Ai cũng cho rằng sạc điện thoại là việc nhỏ nhưng không ngờ rằng nếu không chú ý nó có thể gây ra tai nạn như cháy nổ, điện giật... để lại những hậu quả đáng tiếc.

Để tránh trường hợp xảy ra tai nạn không mong muốn, hãy lưu ý kỹ những nguyên tắc khi sử dụng sạc điện thoại sau đây:

1. Kiểm tra chất lượng dây sạc, củ sạc

Kiểm tra chất lượng dây sạc

Trước hoặc sau khi sạc xong hãy kiểm tra xem trên dây, củ sạc có vấn đề nứt vỡ, sứt mẻ, toác hở gì không, nhất là ở những vết gấp khúc, mối nối có để lộ phần lõi kim loại dẫn điện. Nếu có vấn đề nên nhanh chóng mang đến cửa hàng sửa chữa.

2. Không vứt bỏ đồ sạc bừa bộn, cẩu thả

Không vứt bỏ đồ sạc bừa bộn, cẩu thả

Ở những nơi gấp khúc, va đập, bị kéo căng dãn thường xuất hiện các vết nứt hở dây. Vì vậy, cần bảo quản đồ sạc ở nơi an toàn, không vứt lung tung sau mỗi lần dùng xong để tránh cho dây, củ sạc bị đứt, hở hoặc một số tình trạng giảm chất lượng khác.

3. Không sử dụng sạc điện thoại lung tung

Sử dụng sạc chính hãng gốc

Nhiều người thường dùng sạc điện thoại lung tung, chỉ cần dùng loại dây sạc có cổng cắm phù hợp là được cứ không chú trọng dùng sạc gốc. Đây là việc hết sức nguy hiểm vì sự sai lệch về thông số dòng điện truyền tải và thông số kỹ thuật mặc định của pin smartphone dễ dẫn đến cháy nổ pin, sạc hoặc bị phóng điện ra ngoài. Bên cạnh đó, chúng ta không thể chắc chắn về chất lượng gia công những loại dây sạc bán trôi nổi trên thị trường.

4. Chú ý đến phụ kiện kim loại khác hoặc môi trường xung quanh

Chú ý đến phụ kiện kim loại khác hoặc môi trường xung quanh

Dù xác suất xảy ra là rất nhỏ nhưng không có thể dám chắc nó sẽ không bao giờ xảy ra với bạn. Tháng 4/2017, ông Wiley Day tại Alabama (Mỹ) vô tình để sợi dây chuyền của mình vướng vào phần chân cắm của củ sạc khi đang cắm điện và hậu quả là ông bị điện giật cháy xém, tê liệt vùng tay và cổ.

Madison Coe, cậu bé mới 14 tuổi ở Lovington, New Mexico đã đem theo smartphone vào sử dụng và cắm sạc ngay cạnh bồn tắm. Điều không may đã xảy ra, cậu đã để nó rơi vào bồn, hở điện và ngay lập tức bị giật điện và tử vong.

Thứ Ba, 14/11/2017 13:30
4,33 👨 2.562
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt