4 chương trình kiểm tra không gian lưu trữ của Mac

Miles

Quản trị mạng - Việc duy trì một không gian ổ đĩa cứng của ai đó là một nhiệm vụ kém cấp thiết trong thời đại ngày nay, tuy nhiên đây chính là một cách không tồi để biết được hiệu suất sử dụng đĩa cứng của bạn. Trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn ba chương trình và một mẹo với Finder có thể biết được kích thước file và không gian gian đĩa hiện có trên ổ cứng.

1. Disk Inventory X

Disk Inventory X là một trong số các chương trình ảo hóa ổ đĩa đầu tiên cho OS X, được phát hành năm 2004. Nó đồng hành khá lâu trong sự đan xen dưới dạng tối ưu mã cho thế hệ hiện hành của Mac (không phải là một UB và phát hành hiện hành đã được ấn định vào tháng 10 năm 2005. Tuy có một phiên bản UB beta nhưng chúng tôi không thể thử được các phát hành đầy đủ để xem tổng quan về chúng) nhưng vẫn thực hiện công việc khá hoàn hảo.

Bổ sung thêm vào tổng quan của toàn bộ hệ thống, bạn cũng có thể đánh dấu các thư mục trong panel đief hướng phía trái. Sự thể hiện bằng đồ họa các thư mục được đánh dấu bên phía phải, bạn có thể “Zoom In” để có được bức dễ thấy hơn kích thước file liên quan. Đây là một tính năng rất hữu dụng, tuy nhiên vẫn còn khá nghèo nàn vì việc đánh chỉ số toàn bộ ổ đĩa cứng trước khi xem nên có thể mất nhiều thời gian. Tuy nhiên DIX cũng cho phép bạn có một panel chứa các thông tin vần như cửa sổ “Get Info” trong Finder. Việc chuyển một file sang Trash có thể được thực hiện từ menu “File”.

2. GrandPerspective

GrandPerspective cũng là một chương trình như vậy nhưng có nhiều nâng cấp hơn so với DIX. Không giống như DIX, nó cung cấp cho bạn tùy chọn để xem một thư mục nào đó trước khi đánh chỉ số. Chính vì vậy chương trình này cho phép bạn kết thúc với thời gian nhanh hơn DIX.

Grand Perspective uses a similar representation.

Như những gì bạn có thể thấy, sự ảo hóa ở đây cũng rất giống DIX. GP có một tính năng rất nổi bật và hữu dụng với sự điều hướng. Bạn có thể phát hiện một file nào đó trong Finder hoặc chuyển nó sang Trash bằng cách kích chuột vào các nút, bên cạnh đó còn có cả tính năng zoom in/out. Hình vẽ thể hiện các dữ liệu metadata của file khác nhau như kiểu, đường dẫn và kích thước. Bạn cũng có thể thay đổi biểu đồ màu mặc định của chương trình, tính năng không có trong DIX.

3. DaisyDisk

Một kẻ nhập cuột khác trong thị trường này đó là DaisyDisk, không miễn phí (20$), tuy nhiên nó cung cấp một giao diện rõ ràng hơn, đánh chỉ số nhanh hơn các chương trình trên và thể hiện được nhiều tiến bộ về vấn đề kích thước của file. Cả hai DIX và GP đều chọn cách trình diễn đồ họa theo hình chữ nhật còn DaisyDisk lại sử dụng cách thể hiện theo radial. Tất cả các thư mục đều được chia ra theo vòng, các thư mục ở mức cao hơn sẽ ở gần phía trung tâm hơn. Việc kích vào một phần hình tròn nào đó sẽ thực hiện hành động zooms in. Kích phải vào nó sẽ xuất hiện một menu để xem các thông tin về file trong Finder.

DaisyDIsk is unique, but not free.

Thêm vào đó DaisyDisk còn là một chương trình khá đẹp mắt (giao diện khá gọn gàng).

4. Finder

Finder's hidden size calculator.

Cuối cùng, nếu bạn chỉ muốn biết được kích thước của một nhóm các hạng mục trong Finder (thay vì chỉ một file nào đó), chỉ cần đánh dấu các file mà bạn muốn sau đó nhấn “Command + Option + I.” Một cửa sổ nhỏ sẽ xuất hiện với tổng kích thước của các file mà bạn đã chọn.

Thứ Tư, 01/07/2009 09:23
31 👨 692
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống