3G ác mộng không còn nữa, vì đã có 4G của Mobiphone

Cách chuyển dùng băng tần 3G sang 4G để dùng tốc độ Internet cao

Với thông tin mới nhất về khả năng hỗ trợ mạng 4G của nhà mạng Mobiphone, cộng đồng người dùng sẽ nhanh chóng được sử dụng dịch vụ mạng Internet tốc độ cao, và từ bỏ cơn ác mộng mang tên 3G cùng với vô số gói cước làm họ hoa mắt hiện nay. Nhưng làm thế nào để dùng được sim 4G mới nhất của Mobiphone?

Điểm đầu tiên cần lưu ý là điện thoại của bạn có hỗ trợ sim 4G hay không?

Bạn có thể kiểm tra trên các hệ thống website bán điện thoại smartphone như Thế Giới Di Động, FPT Shop... và xem tại mục hỗ trợ 4G có giống như hình dưới hay không. Còn nếu ghi là Không, hoặc không ghi thông tin, chú thích gì thì có nghĩa là điện thoại đó không hỗ trợ 4G hoặc cao hơn:

Vậy là về phần cơ bản của cơ bản là ok nhé. tiếp theo các bạn cần để ý rằng hiện tại 4G mới chỉ được dùng tại 1 số nơi như thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Sim 4G thì bạn có thể mua hoặc đem ra cửa hàng của Mobiphone để đổi, thay SIM, cũng miễn phí.

Cài phần mềm hỗ trợ My Mobiphone tương ứng:

Sau khi cài đặt ứng dụng My Mobiphone thành công, các bạn đăng nhập bằng số điện thoại và mở tab Dịch vụ > Mobile > Internet > Gói Data Plus 4G như hình:

Một số gói cước 4G để các bạn tham khảo:

Vậy làm cách nào để biết ta đang dùng 4G, 3G hay 5G:

Trên smartphone các bạn vào phần Cài đặt > Mạng di động > Chọn chế độ mạng LTE, sau đó có thể khởi động lại để máy nhận băng tần sóng mới thiết lập.

Sau đó, bật kết nối mạng như với 3G, nếu thành công thì thanh trạng thái sẽ hiển thị như hình dưới, có ký hiệu 4G hoặc LTE:

Để kiểm tra tốc độ mạng thì các bạn dùng dịch vụ SpeedTest như trên máy tính vậy. Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 06/07/2016 14:40
31 👨 1.173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng