36% doanh nghiệp Việt thờ ơ với sự cố thông tin

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa mường tượng hết được những rủi ro thông tin mà họ gặp phải cũng như khi gặp sự cố, sẽ phải mất bao lâu mới khôi phục được hệ thống. Tuy nhiên, Symantec đã đưa ra công cụ miễn phí mới giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam có thể đánh giá được điều này.

Theo khảo sát về mức độ sẵn sàng ứng phó với thảm họa trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) của Symantec khu vực châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản, chi phí phát sinh trung bình khi hệ thống ngưng trệ là 10.000 USD. Trong 12 tháng qua, trung bình một DNVVN trong khu vực đã trải qua 3 lần sập hệ thống hoặc gián đoạn kinh doanh. Nguyên nhân chủ yếu là do tấn công virus hay hacker (61%), mất điện (60%), và thảm họa thiên nhiên như lụt lội (57%). Nhưng 36% doanh nghiệp được khảo sát chưa có kế hoạch để ứng phó với những sự cố gián đoạn kinh doanh như vậy.

Chướng ngại chính đối với bảo mật trong DNVVN tại khu vực châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản chủ yếu là ngân sách eo hẹp (41%) và thiếu nhân viên lành nghề (40%). Theo bà Suzie Tan, Tổng giám đốc, Symantec Việt Nam và khu vực Đông Dương, bảo vệ thông tin kinh doanh là điều kiện sống còn đối với DNVVN để duy trì được hiệu quả công việc cũng như khả năng cạnh tranh của mình.

Vì vậy, để giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về những mối đe dọa tiềm tàng đối với hoạt động kinh doanh của họ, xử lý chúng trước khi sự việc quá muộn, Symantec đã đưa ra công cụ Symantec Business Threat Simulator (giả lập các mối đe dọa trong kinh doanh).

Bảng tổng hợp những mối đe dọa thông tin trong môi trường kinh doanh giả lập.

Công cụ này sử dụng phương thức mô phỏng những vụ tấn công đe dọa trong môi trường kinh doanh, nhằm đánh giá các nguy cơ lỗ hổng bảo mật, xác định những tác động liên quan tới hoạt động kinh doanh. Sau đó, chúng sẽ đưa ra những lời khuyên cho các doanh nghiệp để tăng cường khả năng bảo vệ thông tin của họ.

Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết sáng suốt về bảo vệ thông tin và có chiến lược hợp lý để bảo vệ hữu hiệu các hoạt động kinh doanh trước những mối đe dọa từ bên ngoài lẫn bên trong cũng như nguy cơ mất mát dữ liệu.

Hiện, công cụ Business Threat Simulator của Symantec được cung cấp miễn phí tại các quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản. Các doanh nghiệp có thể tải Symantec Business Threat Simulator tại đây.

Thứ Bảy, 25/09/2010 11:22
31 👨 289
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp