30 viên ngói cổ thời kỳ Kyoto được tìm thấy dưới biển ngoài khơi đảo Fukuoka, Nhật Bản

Mới đây các nhà khảo cổ đã tìm thêm được 30 mươi viên ngói cổ ngoài khơi đảo Ainoshima Nhật bản, những viên ngói này đang khiến giới khảo cổ học quốc gia này tò mò thú vị.

Theo đó, nhiều chuyên gia khảo cổ nhận định, 30 viên ngói cổ này có thể đã bị rơi xuống biển khi đang trên đường vận chuyển tới Kyoto, thị trấn Shingu, Nhật Bản và nằm dưới biển trong một thời gian rất dài. Và mới đây, một nhóm thợ lặn đã tìm thấy chúng dưới đáy biển ngoài khơi đảo Ainoshima.

Trước đó, vài viên ngói cổ tương tự như những viên ngói mới phát hiện này cũng đã được khai quật tại Heiankyo, thủ đô cổ của Nhật Bản trong một lần ngư dân đánh cá và tìm thấy chúng mắc vào các mẻ lưới.

30 viên ngói cổ được tìm thấy dưới đáy biển ở nhật

Trong cuộc khảo sát mới nhất, các thợ lặn và các chuyên gia khảo cổ Nhật Bản đã tìm thấy khoảng 20 viên ngói tại một khu vực trải dài khoảng 40m dưới đáy biển từ đông sang tây và đồng thời thêm 10 viên ngói khác cũng được tìm thấy ở khu vực gần đó.

Các viên ngói cổ được tìm thấy có kích thước 30 x 30 cm và gần như được bảo toàn trọn vẹn dưới đáy biển, không hề bị mẻ hay nứt nẻ vệt nào.

Được biết, những viên ngói này có tên là "kegogawara" từng được sử dụng để xây các thủ phủ hành chính Dazaifu suốt thời kỳ Heian (794-1185), trước đây loại ngói này cũng đã được phát hiện ở vùng biển Meganeiwa.

Hiện chính quyền địa phương vùng biển này sẽ trực tiếp quản lý cuộc khai quật, đồng thời nhóm khảo cổ đang chờ nhận viện trợ khảo cổ từ Ủy Ban Văn hóa Quốc gia Nhật Bản và ước tính cuộc nghiên cứu này sẽ tiếp tục kéo dài cho tới năm 2019.

Thứ Sáu, 18/11/2016 17:02
31 👨 474
0 Bình luận
Sắp xếp theo