30 công cụ hàng đầu dành cho Windows (Phần 1)

Công việc của bạn sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn với sự trợ giúp của những phần mềm tuy nhỏ, miễn phí, nhưng rất hữu ích sau đây. Xin giới thiệu với các bạn các bộ sưu tập phần mềm dành cho hệ điều hành Windows.

Công cụ cho Windows

Eraser (http://www.heidi.ie/eraser/download.php)
Dung lượng: 2.6Mb

Khi bạn xoá một tệp tin trong máy tính, nó không thực sự biến mất mà chỉ “ẩn” đi và thực tế nó vẫn nằm ở chỗ cũ nếu ai đó biết cách khôi phục chúng. Nếu bạn muốn cái tệp tin kia hoàn toàn biến mất thì có thể nhờ cậy tới chương trình Eraser. Phần mềm này có khả năng xoá bỏ vĩnh viễn tệp tin mà không có cách nào khôi phục lại. Sự tiện lợi đi liền với nguy cơ tiềm tàng, và bạn phải chắc rằng những thông tin cần xoá không còn cần thiết.

TweakUI (http://www.annoyances.org/exec/show/tweakui)
Dung lượng: 148Kb

“UI” là từ viết tắt của “user interface” (giao diện người dùng) của Windows, bao gồm màn hình desktop, trình quản lý tệp tin, hay nói một cách khác đó chính là cái nhìn chung nhất về hệ thống. TweakUI cho phép thay đổi và cá nhân hoá dễ dàng nền desktop, trình hiển thị để Windows trở nên thuận tiện hơn và dễ sử dụng hơn. Chương trình này có khả năng sửa một số lỗi liên quan tới việc hiển thị biểu tượng.

IR Assistant (http://www.irassistant.com/dotcom/v_current/index.php?url=download.inc)
Dung lượng: 2.3Mb

Tự động thực hiện tác vụ đơn giản với sự trợ giúp của IR, cho phép bạn có thể tạo ra các macro để thực thi các lệnh bàn phím hoặc chuột quy định sẵn.

RegCleaner (http://www.chip.de/downloads/c1_downloads_12991462.html)
Dung lượng: 553Kb

Registry là một phần của Windows, nơi ghi nhận tất cả những thay đổi về cấu hình đối với hệ thống. Khi bạn tháo cài đặt một chương trình nào đó, có thể những tệp tin của chương trình này biến mất khỏi Program Files, nhưng nó vẫn lưu lại “dấu vết” trong Registry. Để xoá những thông tin không cần thiết kiểu thế này, bạn sẽ cần tới “Regcleaner”. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý sao lưu tài liệu trước khi sử dụng chương trình thay đổi Registry này vì nó có thể gây ra những sai lệch không lường trước đối với hệ thống.

Fresh Diagnose (http://www.freshdevices.com/)
Dung lượng: 1.3Mb

Chương trình “bác sĩ” này sẽ giúp tìm kiếm chính xác những gì mà chiếc PC của bạn đang thực hiện, chẳng hạn như các tác vụ, chương trình chạy trong hệ thống, hiệu suất…

Unknown Devices (http://www.zhangduo.com/udi.html)
Dung lượng: 400Kb

Chắc hẳn bạn không lạ trình quản lý thiết bị “Device Manager”, một phần của System Properties, nơi tập hợp tất cả những thiết bị phần cứng được gắn kèm vào máy tính. Tuy nhiên, cũng đôi khi máy tính trục trặc và nó không thể nhận dạng được một thiết bị nào đó, và có thể ảnh hưởng tới hoạt động của Windows. Nếu điều này xảy ra, Unknown Devices sẽ giúp kiểm tra và tìm ra thiết bị đó là gì.

WinRAR (http://www.rarlab.com/download.htm)
Dung lượng: 1.1Mb

Mặc dù hầu hết các tệp tin lưu trữ được gói trong định dạng zip, tuy nhiên cũng còn một số định dạng file nén khác mà tiêu biểu là RAR. Bạn nên sử dụng RAR thay cho ZIP vì định dạng này xử lý tốt hơn, tiện dụng hơn, và mạnh hơn.

Công cụ giao tiếp

Skype (http://www.skype.com/download/)
Dung lượng: 2.2Mb - 6.3Mb

Cho phép thực hiện các cuộc gọi qua mạng Internet mà không phải trả cước điện thoại, chỉ trả cước Internet. Skype rất dễ sử dụng và từ ngày ra đời cho tới nay, nó luôn là lựa chọn số một trong số các chương trình VoIP (thoại qua giao thức IP) hiện nay.

RSSOwl (http://www.rssowl.org/download)
Dung lượng: 4.7Mb

Tính năng RSS cho phép bạn truy nhập và tìm thông tin rất tiện lợi từ vô vàn các website tự chọn. Bạn chỉ cần cài đặt RSSOwl và chọn các trang web mình ưa thích, rồi tất cả những thông tin từ các trang web này sẽ tập trung về một giao diện duy nhất của chương trình. Rất tiện lợi!

Trillian (http://www.download.com/Trillian/3000-2150-10047473.html)
Dung lượng: 2.3Mb

Rất nhiều trong chúng ta sử dụng dịch vụ tin nhắn tức thời (IM), chẳng hạn như MSN, AOL, Yahoo Messenger... để liên lạc với bạn bè và gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng dùng đồng nhất một trình IM, từ đó gây khó khăn cho việc liên lạc (chẳng lẽ lại cài tất cả các trình IM này trên một máy tính?). Trillian chính là giải pháp để bạn kết hợp tất cả các trình IM lại với nhau: AOL, MSN, Yahoo Instant Messenger, ICQ và IRC.

Thứ Sáu, 02/11/2007 10:58
31 👨 382
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản