3 ứng dụng giúp ngăn tình trạng nóng máy trên các thiết bị Android

Bị nóng máy không phải là một dấu hiệu tốt đối với các thiết bị điện tử, có thể ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong máy, làm biến dạng màn hình và tiêu thụ nhiều pin hơn. Vào những ngày nhiệt độ cao, bạn sẽ cảm thấy thiết bị nóng tới mức đáng sợ.

Tất nhiên sẽ có một số ứng dụng có thể ngăn chặn được điều này. Dưới đây là 3 ứng dụng tốt nhất giúp cảnh báo thiết bị Android đang có nhiệt độ quá cao, tránh làm ảnh hưởng đến thiết bị và nguy hiểm cho người dùng.

Cách sử dụng ứng dụng làm giảm nóng máy

Nhiệt độ vận hành thông thường của một điện thoại thông minh thường vào khoảng 20-30 độ C. Đây là nhiệt độ trung bình của các thiết bị Android và iPhone, tuy nhiên sẽ có cách làm giảm nhiệt iPhone lại có chút khác biệt.

Tốt nhất là nên giữ điện thoại ổn định ở nhiệt độ dưới mức trung bình như trên, khoảng từ 20-25 độ C và đặt cảnh báo nếu thiết bị đã vượt quá mức độ bình thường đó. Bạn cũng không nên sạc điện thoại qua đêm tránh xảy ra bất cứ vấn đề gì mà không thể kiểm soát kịp.

Không giống như kiểu tắt nguồn nhiệt, những ứng dụng này cho phép người dùng điều chỉnh những cài đặt nhiệt độ trên điện thoại của bạn.

1. Cooling Master - Phone Cooler - CPU Heat Minimizer

Cooling Master là một ứng dụng có thể cảnh báo nhiệt độ thiết bị của bạn. Đây là một ứng dụng có khả năng điều chỉnh nhiều, cảnh báo khi thiết bị trở nên quá nóng và bạn có thể cài đặt âm thanh hoặc các kiểu thông báo buộc bạn không thể ngó lơ những cảnh báo này. Cooling Master còn có thể quét ứng dụng và tắt những thành phần ngốn pin nhiều nhất trên máy.

Ngoài ra, nó còn cung cấp những dữ liệu trực tiếp về phần mềm và nhiệt độ pin của thiết bị. Ứng dụng có độ khả năng CPU ở thời điểm hiện tại sử dụng, máy có thể bị chậm do quá nóng và đưa ra những mẹo ngăn ngừa thiệt hại do nhiệt độ cao.

Tải Cooling Master - Phone Cooler - CPU Heat Minimizer

2. Battery Temperature

Ứng dụng đơn giản này giúp bạn nhận biết được nhiệt độ của điện thoại mọi lúc mọi nơi bằng cách thêm nhiệt độ máy vào thanh thông báo, bên cạnh hiển thị thời gian. Vì pin bị chai là nguyên nhân chính gây ra việc nóng máy nên đây là một giải pháp rất hữu hiệu.

Bạn cũng có thể cài đặt nhiệt độ máy để nhận được những cảnh báo về tình trạng quá nhiệt, điều chỉnh kích thước của thông báo để khó ngó lơ. Ứng dụng này cũng bao gồm các thông tin về thiệt hại do nóng máy và cách phòng tránh.

Tải Battery Temperature

3. Cooling Master - Phone Cooler Free, CPU Better

Ứng dụng này một sự kết hợp giữa việc làm nguội máy và quản lý nguồn nhiệt. Nó cung cấp cho người dùng những dữ liệu về nguồn nhiệt xuất phát từ trong thiết bị, khả năng của CPU và lượng RAM sử dụng, vì vậy bạn có thể thấy cách nhiệt độ đang ảnh hưởng tới chúng như thế nào.

Nó cũng cung cấp cảnh báo ở ngưỡng tùy chỉnh và tắt các ứng dụng đang chạy trong nền thay vì chỉ tập trung vào những ứng dụng đang mở.

Tải Cooling Master - Phone Cooler Free, CPU Better

Lợi ích khi sử dụng ứng dụng cảnh báo nóng máy

Bằng cách nâng cao nhận biết về nguồn nhiệt của thiết bị Android đang sử dụng và gửi cảnh báo về độ thiệt hại khi máy quá nóng, các ứng dụng này có thể giúp người dùng cải thiện tình trạng pin, bảo vệ dữ liệu và tạo thói quen để ý tới các phần cứng của máy.

Ngoài ra, các ứng dụng này còn giúp bạn biết được điều gì gây ra tình trạng nóng máy trên thiết bị và cách ngăn chặn, giảm hoặc phòng tránh. Dù sao thì phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh.

Thứ Bảy, 06/02/2021 08:14
51 👨 2.080
0 Bình luận
Sắp xếp theo