3 trang web chia sẻ video miễn phí

Tìm các video chất lượng cao và miễn phí quả là rất khó. Tuy nhiên trong tổ chức Creative Commons, có một số trang web cung cấp video miễn phí, thậm chí được sử dụng trong các dự án thương mại.

1. Stampede.it

Stampede.it cung cấp cả video và audio, bạn có thể sử dụng miễn phí với mục đích cá nhân và thương mại mà không cần phải đóng góp bất cứ thứ gì. Nội dung video ở đây hơi ít nhưng chất lượng rất cao.

Bạn có thể tải video và audio phù hợp với nhiều tình huống khác nhau như: tại cửa hàng cà phê, trong văn phòng, bên bãi biển, trong rừng và hơn thế nữa. Một số file gồm cả video và audio, một số khác chỉ là file video và bạn có thể sử dụng bản nhạc của riêng mình.

Trang tải video miễn phí Stampede.it

2. Pexels

Pexels là một “bộ sưu tập” các video có giấy phép Creative Commons, nó cũng hoàn toàn miễn phí và được sử dụng cho các dự án cá nhân hoặc thương mại. Bạn có thể tìm kiếm video bằng từ khoá hoặc lướt qua các video phổ biến nhất.

Hầu hết các video có thời gian từ 10 giây đến hơn một phút. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều video về cảnh ngoài trời như trên đường phố hoặc trong tự nhiên và các video về hoạt động trong nhà như pha cocktail, ghi chú thích, các video khác.

Trang tải video miễn phí Pexels

3. YouTube và Vimeo

Bạn có thể tìm thấy video có giấy phép Creative Commons trên trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới bằng cách thực hiện tìm kiếm và trên trang kết quả tìm kiếm nhấp vào Filters > Creative Commons. Bạn sẽ phải sàng lọc nhiều nội dung để tìm ra những thứ bạn cần.

Không thể đảm bảo chắc về quyền sở hữu nội dung đối với những video được tải lên vì có rất nhiều nội dung tải lên YouTube không đúng với giấy phép Creative Commons.

Đồng thời cần chú ý đến loại giấy phép Creative Commons được liệt kê ở mỗi video để đảm bảo bạn có thể sử dụng nội dung trong video thương mại được hay không.

Lọc video với giấy phép Creative Commons

Bạn cũng có thể vào YouTube Editor và tìm kiếm các video Creative Commons, sau đó có thể chỉnh sửa ngay trên trang YouTube. Youtube mang đến trải nghiệm chỉnh sửa trực tiếp mạnh mẽ giúp bạn dễ dàng tải video creative commons và biến chúng trở thành của bạn.

Vimeo cũng có hơn một triệu video Creative Commons mà bạn có thể sử dụng với mục đích cá nhân. Vimeo giúp dễ dàng tải các video trực tiếp trên trang web, nhưng cũng cần đảm bảo rằng người tải lên thực sự có quyền sở hữu đối với video này.

Xem thêm:

Thứ Tư, 09/05/2018 11:26
4,34 👨 25.932
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube