3 hành động cực mất vệ sinh trong bếp nhiều người mắc phải, cần sửa ngay

Dưới đây là 3 hành động cực mất vệ sinh trong bếp nhiều người không biết, vô tình mắc phải khiến việc sơ chế nguyên liệu không sạch, có thể bị nhiễm khuẩn và gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Đựng hoặc thái đồ sống bằng các dụng cụ nhựa

Đồ nhựa khó làm sạch hoàn toàn, vì vậy không nên để thịt sống vào bát nhựa và tuyệt đối không dùng thớt nhựa để thái thịt sống.

Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mọi người nên chuẩn bị 2 chiếc thớt trong bếp, 1 chiếc thái đồ sống (nên là thớt inox) và 1 chiếc thái đồ chín.

Rửa rau củ trong bồn rửa bát

Rửa rau trong bồn rửa bát

Nhiều người thường có thói quen xả nước vào bồn rửa bát và thả rau củ vào đó rửa. Nhưng có một sự thật là dù bạn có vệ sinh bồn rửa bát kỹ và thường xuyên thế nào thì các vết dầu mỡ cũng không thể sạch hoàn toàn. Vì vậy, việc rửa rau củ trong bồn rửa bát sẽ giúp làm sạch hết bụi bẩn nhưng lại có thể khiến rau bị bám dầu mỡ.

Vậy nên, tốt nhất là dùng chậu riêng rửa rau thay vì dùng bồn rửa bát nhé.

Không đậy kín nắp các lọ gia vị sau khi sử dụng

Không đậy kín nắp các lọ gia vị sau khi sử dụng

Thói quen này sẽ khiến gia vị bị ướt, vón cục sau một thời gian sử dụng. Ngoài ra, việc này cũng tạo tạo điều kiện cho vi khuẩn "làm ổ" trong lọ gia vị đấy.

Vì vậy, hãy vặn kín nắp hũ gia vị sau khi sử dụng nhé.

Nếu đang mắc phải một trong những thói quen xấu trên, các chị em nhớ lưu ý và sửa ngay nhé để mỗi khi vào bếp có thể chế biến được những món ăn vừa ngon vừa sạch nha.

Các bạn có thể tham khảo thêm các sai lầm khi nấu nướng, sai lầm khi dùng thớt... để tránh mắc phải nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Thứ Năm, 25/11/2021 15:24
43 👨 1.121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt