3 'đòn' hạ gục pop-up

Trong khi truy cập mạng, những trang web lạ tự nhiên hiện ra gây khá nhiều phiền toái, thậm chí ẩn chứa phần mềm gián điệp. Người dùng máy tính có thể áp dụng cách chặn ngay trong trình duyệt, dùng tool bar của Google, Yahoo, MSN... hay các chương trình chống pop-up.

1. Chặn pop-up trong trình duyệt

Những máy dùng bản Windows XP Service Pack 2 sẽ có được tính năng chặn pop-up khá hữu hiệu. Trên menu Tools, chọn Pop-up Blocker. Sau khi bấm Turn On Pop-up Blocker, mục Pop-up Blocker Settings sẽ được kích hoạt. Ở cửa sổ hiện ra, người dùng có thể chọn mức chặn pop-up (thấp, trung bình, cao). Tuy nhiên, có một số trang hiển thị link dưới dạng pop-up nên khi dùng tính năng chặn, người sử dụng sẽ không đọc được. Vì vậy, đối với một số trang biết chắc là an toàn, bạn có thể cho phép pop-up tại ô Address of Website to allow. Những bản Windows khác không có tính năng này.


Cửa sổ thiết lập lựa chọn chống pop-up trong IE.

Những trình duyệt khác đã có khả năng chặn pop-up, thậm chí trước khi Microsoft quyết định tích hợp tính năng này vào bản Internet Explorer (IE). Firefox của Mozilla là trình duyệt có nhiều tính năng nổi bật, trong đó việc chặn pop-up tỏ ra khá hiệu quả. Crazy Browser xuất hiện từ năm 2002 cũng thể hiện tính năng tương đương. Tuy nhiên, để chạy Crazy Browser, máy vẫn phải cài ít nhất bản IE 5.0 và hệ điều hành Windows (bản 95 trở lên).

2. Dùng toolbar của các hãng thứ 3 trên trình duyệt


Google Toolbar

Có một xu hướng đang gia tăng trên các website là để thanh công cụ của một số hãng trên trình duyệt IE. Toolbar mang đến nhiều tính năng độc đáo, trong đó có khả năng chặn pop-up. Google, MSN và Yahoo là một số tên tuổi tiêu biểu có cung cấp dịch vụ này. Mặc dù khả năng chặn pop-up khá tốt, các toolbar này có thể lấy thông tin về thói quen lướt web của bạn để phục vụ cho mục tiêu phát triển dịch vụ của hãng. Nếu cảm thấy tool bar là giải pháp tốt, hãy chọn cho mình một tên tuổi đáng tin cậy và chú ý đọc cam kết dành cho người sử dụng.

3. Dùng phần mềm chặn pop-up

Các chương trình chặn kiểu này có đến hàng chục, thậm chí hàng trăm nguồn khác nhau. Trước các giao diện đa dạng và mức giá bán từ miễn phí đến 30 USD (hoặc hơn), người dùng có thể cảm thấy bối rối. Tuy nhiên, bạn có thể dùng Spyware Doctor với chức năng OnGuard được kích hoạt. Ngoài ra, Spybot Search & Destroy, STOPzilla, Secure IE, Zero Popup, Pop Swatter... cũng là những chương trình có thể hỗ trợ chặn những cửa sổ không mời mà đến.


OnGuard trong Spyware Doctor có khả năng chống pop-up.

Thứ Tư, 30/08/2006 06:28
41 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản