3 điều tối thiểu cần làm để có một cuộc sống khỏe mạnh

Trong thời công nghệ hiện đại, mỗi người trong số chúng ta có thể đọc được vô số điều bổ ích giúp biết chính xác những gì mình cần phải làm để sống khỏe mạnh trên Internet. Một vài thứ trong số đó là 20 (hoặc hơn) bước lên kế hoạch cụ thể cho một ngày, cùng với việc đăng ký thành viên ở các phòng tập gym đắt đỏ và những thứ nghe có vẻ "điên khùng" khác.

3 điều tối thiểu cần làm để có một cuộc sống khỏe mạnh

Những thứ đó là không cần thiết - bạn không cần phải thực hiện từng bước nhỏ nhặt và dành cả đống tiền mới có thể sống lành mạnh. Nếu muốn sống khỏe mạnh phải thực hiện 3 điều tối thiểu dưới đây.

Những điều này không phải mới mẻ hay mang tính đột phá. Bạn không cần phải tiêu cả đống tiền vào những bộ cánh lạ mắt, phụ kiện hay học một bài học thể hình đang thịnh hành nào đó. Những điều tối thiểu cần làm trong ngày rất cơ bản nhưng lại quan trọng đến mức khó tin. Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu 3 điều tối thiểu cần làm để có một cuộc sống khỏe mạnh nhé!

Ngủ

Ngủ

Hãy dành thời gian cho việc ngủ. Đừng thức muộn hoặc để bản thân luôn trong tình trạng thiếu ngủ vào buổi sáng và cố giữ tỉnh táo bằng việc uống cà phê hoặc đồ uống tăng lực.

Ngủ có thể là một trong những việc khó chịu nhất mà chúng ta phải làm (8 tiếng bất tỉnh) nhưng bạn vẫn phải ngủ. Giấc ngủ cực kỳ quan trọng đối với cơ thể và việc thiếu ngủ ảnh hưởng tới không chỉ hiệu quả làm việc và niềm vui của bạn mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung.

Theo một nghiên cứu của trường Đại học Havard:

Việc thiếu ngủ triền miên có thể gây tăng cân nặng, do ảnh hưởng tới quá trình cơ thể xử lý và tích trữ carbohydrate, điều chỉnh nồng độ hormone làm ảnh hưởng tới cơn thèm ăn của chúng ta.

Đó không phải là tất cả. Bản báo cáo tiếp tục trình bày:

Ngủ không đủ ảnh hưởng tới chức năng miễn dịch, bao gồm hoạt động của những tế bào bạch cầu. Ngủ đủ giấc cũng giúp chống lại ung thư.

Rất tiếc! Điều này nghe có vẻ chẳng quan trọng hay phức tạp gì nhưng ngủ là một trong những việc bạn không thể không làm nếu muốn sống khỏe.

Xem thêm: Khoa học chứng minh: Phụ nữ hoạt động não nhiều hơn nam giới, vì thế họ cần ngủ nhiều hơn!

Ra ngoài và vận động

Ra ngoài và vận động

Hãy quên mấy cái máy chạy bộ đi, thậm chí đi bộ ra ngoài 30 phút thôi cũng được. Hãy ra ngoài trời, bật nhạc lên và vận động!

Nếu không đi bộ, bạn có thể tập thể dục tầm 7 phút hoặc làm việc gì đó đơn giản như chạy nhanh trên con đường nơi bạn ở. Cho dù bạn làm gì cũng hãy chắc chắn rằng bạn sẽ thức dậy và làm điều gì có ý nghĩa trong ngày (ở ngoài trời là tốt nhất).

Nếu thời tiết xấu và bạn phải ở trong nhà - hãy trở nên năng động. Tham gia phòng gym, tìm một khóa học bạn yêu thích và luyện tập. Nếu bạn thích chạy bộ, hãy chọn máy chạy bộ, nhưng hiện nay có cả tấn thứ khác (thể dục nhịp điệu, quyền anh, yoga, thể dục thẩm mỹ,...) có thể khiến bạn đổ mồ hôi thay vì dành hàng giờ chạy bộ tại chỗ.

Ăn đồ ăn có lợi cho sức khỏe

Ăn đồ ăn có lợi cho sức khỏe

Đây có lẽ là điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm để thay đổi sức khỏe trong khoảng thời gian ngắn nhất. Hãy thử một tuần chỉ ăn đồ ăn với thành phần mà bạn có thể gọi tên ra và xem chuyện gì xảy ra.

Tìm hiểu công thức với thức ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe và học cách nấu ăn. Cố gắng chuẩn bị bữa ăn cho mình và ăn theo thực đơn đó. Điều này có nghĩa là hãy giảm số lần ăn ở ngoài và ý thức hơn về thực phẩm có sẵn ngay từ đầu tuần, đó là một sự đánh đổi nếu bạn muốn sống theo cách khỏe mạnh hơn.

Thật dễ phải không nào! Đây chính là những điều tối thiểu bạn cần phải làm nếu muốn sống khỏe. Không cần đồ phức tạp, thuốc men hay thẻ thành viên phòng gym. Đơn giản là ngủ, hoạt động và ăn thực phẩm tốt cho sức khỏe. Chắc chắn bạn sẽ thấy bản thân thay đổi khá nhiều trong cách cảm nhận và cư xử trong ngày.

Giờ đến lượt bạn: Bạn thích làm những việc đơn giản nào để khiến cuộc sống của mình khỏe mạnh hơn? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn ở phần bình luận nhé!

Xem thêm: 23 sự thật khoa học sai lầm mà chúng ta vẫn tin sái cổ

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 03/06/2017 16:35
55 👨 1.123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học