3 điều mà những người thông minh tuyệt đối không bao giờ nói

Có một cuốn sách từng viết rằng "Con người từ khi sinh ra đã sở hữu một công cụ có sức mạnh to lớn. Bạn dùng nó để ru ngủ, kích động, chọc giận, xoa dịu, ve vuốt, công kích, đưa một người lên tận mây xanh hoặc dìm kẻ đó xuống vực thẳm, nó cũng có thể ngọt như mật hoặc sắc bén tựa lưỡi dao". Bạn có đoán được công cụ đó là gì mà nó có sức mạnh to lớn đến như vậy?

Đó chính là ngôn ngữ. Trong cuộc sống chúng ta, đôi khi sự thành công hay thất bại của một con người lại quyết định ở lời nói. Ông bà ta thường có câu nói rằng: "Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau".

Vậy đấy, lời nói quan trọng với chúng ta như vậy đó. Những người trí tuệ chính là người kiểm soát được lời nói của mình. Cả đời họ tuyệt đối sẽ không bao giờ nói những điều sau.

1. Không nói xấu sau lưng người

Không nói xấu sau lưng người

"Nói lời vô ích, càng nói càng lãng phí thời gian.

Nói lời ác gây tổn thương người khác, càng nói nhiều thì càng hại mình, hại người.

Nói lời đâm thọc sau lưng người khác, càng nói nhiều, càng khiến chúng bạn xa lánh".

Vậy nên, trong cuộc sống chúng ta đừng bao giờ dùng những lời nói để đi bôi xấu người khác, điều này chỉ làm cho bạn thêm đau khổ và nhận lấy hậu quả khôn lường thôi.

Lời nói xấu có thể khiến bạn chịu hậu quả

Con người chúng ta, sinh ra có cái miệng xinh xắn thì hãy dùng nó để nói những lời hay ý đẹp. Khi nói chuyện với bất cứ ai hãy biết kiểm soát được cái miệng của mình, không nên tụ tập bàn luận để nói xấu về người khác. Trong chúng ta, mỗi người sinh ra không ai là hoàn hảo, đừng lấy những khuyết điểm, tật xấu của họ ra để bàn luận, phóng đại hóa nó lên.

2. Không nói lời ngông cuồng trước mặt người khác

Con người ta, khi có chút thành tựu, một chút thành công thường ung dung đắc ý, đắm chìm trong chiến thắng, sự tung hô của mọi người mà quên đi sự những công việc, mà chúng ta tiếp tục phải thực hiện.

Không nói lời ngông cuồng trước mặt người khác

Khi con người ta nếu như quá suất sắc thường vô tình cuồng ngôn làm tổn thương đến người khác. Chính những lời nói bậy, nói càn của con người chúng ta sau này sẽ phải chịu những hối hận sau này. Cái mà con người thể hiện trước mặt người khác không gì khác là lời nói và hành vi, mà lời nói thì lại trực tiếp nhất, cho nên nói chuyện kỵ nhất là lời ngông cuồng. Cuồng gây chú ý, cuồng gây căm ghét, rất dễ gây ra chuyện tai họa.

3. Gặp chuyện không nói lời phàn nàn

Gặp chuyện không nói lời phàn nàn

Cuộc đời chúng ta quá ngắn ngủi, thay vì dành thời gian để phàn nàn, ca thán về những khổ cực trong cuộc sống khiến bạn thêm buồn phiền thì hãy biết trân trọng nó để có thể tận hưởng cuộc sống vui vẻ.

Đừng phàn nàn, hãy tận hưởng cuộc sống

Nói nhiều lời oán hận, người khác tất xem thường, bằng hữu cũng rời xa. Người sống cả đời, phàn nàn một ngày chi bằng cố gắng một ngày. Cố gắng, mới có thể nhìn được ánh bình minh.

Thứ Hai, 15/05/2017 16:31
44 👨 3.932
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống