3 dấu hiệu để nhận biết người kia đang cản trở thành công của bạn

Trong cuộc sống, có được một người bạn hỗ trợ bạn về mọi mặt trong đời sống điều này quả thực đáng trân trọng. Những người bạn này giúp cho công việc của bạn trở nên thuận lợi và thành công hơn.

Thế nhưng trên thực tế, điều này lại hoàn toàn trái ngược. Những người bạn, đối tác không hề giúp bạn tốt hơn trong công việc mà trái lại họ còn cản trở làm bạn không thể hoàn thành tốt mục tiêu. Vậy nên làm sao để nhận biết được những người bạn đang cố tình cản trở đến thành công của bạn? Dưới đây là ba dấu hiệu cảnh báo quan trọng mà bạn phải chú ý đến.

1. Họ bạn làm bạn nghi ngờ khả năng của bạn

Họ bạn làm bạn nghi ngờ khả năng của bạn

Trong một buổi họp, nếu bạn đưa ra vấn đề nào đó để thảo luận mà người ấy bắt đầu chia sẻ các luận cứ thuyết phục, điều này làm cho bạn lung lay và bạn nghi ngờ chính khả năng của mình.

Đây là một cách phá hoại tâm lý người khác, cách này được thể hiện theo một số cách. Ví dụ như, họ có thể nói: "Đó là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng đừng buồn nếu nó không hiệu quả" hoặc "Đó là loại vị trí khó có thể với tới, nhưng ít nhất bạn đang cố gắng” hay "Tôi nghĩ bạn phải thực tế hơn, bạn không thể làm điều đó."

Bằng một cách nào đó, sau khi bạn nói chuyện với họ về vấn đề đó, họ làm cho bạn cảm thấy không mấy hứng thú đến việc này và chẳng muốn tiến xa hơn về việc mà bạn đang theo đuổi nữa.

2. Họ phàn nàn về công việc của bạn

Họ phàn nàn về công việc của bạn

Nếu một người thân hay người bạn nào đó suốt ngày than thở về công việc của bạn thì đấy là một dấu hiệu cho thấy họ đang cố tình cản trở công việc của bạn. Họ than phiền rằng công việc, nghề nghiệp hoặc tham vọng của bạn đang cản trở mối quan hệ. Điều này làm cho ý trí của bạn bắt đầu lung lay và cảm thấy có chút có lỗi và mâu thuẫn. Họ phàn nàn với bạn chỉ vì họ cảm thấy ghen tị với năng lực, công việc của bạn và họ đang cố làm cho bạn cảm thấy phân tâm, chán ghét công việc của mình. Hoặc ở một mặt nào đó, họ lại e ngại thành công của bạn sẽ cản trở họ và ảnh hưởng đến mối quan hệ hai người.

3. Họ thể hiện thái độ tiêu cực

Họ thể hiện thái độ tiêu cực

Nhiều người có thể cản trở công việc của bạn một cách thầm lặng, kín đáo. Nhưng có những người lại thể hiện thái độ tiêu cực trực tiếp với bạn. Họ oán giận, giày vò bạn mỗi khi bạn đạt được thành công hay thành tích nào đó trong công việc. Khi bạn thành công, họ bắt đầu chú ý đến mối quan hệ giữa hai người, thay vì chúc mừng thành công của bạn thì họ lại tìm cách đối đầu, chỉ trích hoặc thậm chí trừng phạt tâm lý của bạn.

Có rất nhiều cách để thực hiện chiến thuật này, có thể họ chiến tranh lạnh với bạn, hoặc tỏ thái độ thờ ơ, buồn bã mỗi khi hai người gặp mặt. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy có lỗi vì theo đuổi các mục tiêu của mình, từ đó ảnh hưởng đến quyết định của bạn.

Thứ Sáu, 15/09/2017 13:55
31 👨 713
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc