3 cách tập thể dục để có thân hình đẹp ngay cả khi ngồi làm việc

Đốt cháy calo là một giải pháp hữu hiệu để có một thân hình vừa phải, đảm bảo cho sự phát triển đồng đều của các bộ phận trên cơ thể. Vì vậy, tập thể dục là cách giúp cơ thể giải thoát nhiều năng lượng và tạo ra sự phát triển khỏe mạnh, cân đối.

Nếu phải làm việc ở văn phòng 8 tiếng một ngày, bạn cũng đừng vội lo lắng về vấn đề tiêu hao năng lượng vì ít vận động. Ngay cả khi ngồi trên ghế làm việc với thời gian giải lao ngắn ngủi, bạn cũng có thể giúp cho cơ thể vận động từ trong ra ngoài để có thể đốt cháy năng lượng một cách hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 3 cách tập thể dục hiệu quả ngay cả khi bạn đang ngồi nhé.

1. Ngồi thẳng lưng

Khi ngồi thẳng lưng, bụng khít với cạnh bàn - yêu cầu bạn phải sử dụng nhiều cơ bắp và vì vậy có thể đốt cháy được nhiều calo hơn. Nếu bạn muốn có một dáng người eo thon trong khi ngồi thì hãy liên tục điều chỉnh lại tư thế ngồi. Khi đã ngồi đúng tư thế, cơ thể bạn sẽ được kéo dãn cơ như một dải băng dài từ dưới cùng cột sống lên tận đỉnh đầu. Hãy đặt chân của bạn xuống mặt đất, ngồi thẳng lưng và ưỡn người về phía trước.

Khi ngồi làm việc nên ngồi thẳng lưng

2. Nâng chân

Ngồi thẳng lưng, đưa đầu gối, mắt cá chân và gót chân sát lại cạnh nhau. Đặt hai tay lên đùi giữ chặt, tạo áp lực từ bên ngoài. Sử dụng cơ khép để giữ hai chân ở vị trí gần nhau. Dùng lực nâng hai chân lên cao sao cho cẳng chân song song với mặt đất rồi giữ trong vài phút. Tập luyện bài tập này theo tốc độ của riêng bạn cho đến khi bạn quen dần với nó. Tăng lên 30 lần với mỗi khi thực hiện lại bài tập này.

Ngồi ghế nâng thẳng chân khỏi mặtđất

3. Hóp bụng

Khi ngồi trên ghế làm việc, bạn không thể thực hiện được các bài tập mạnh để nhanh chóng loại bỏ calo. Bạn có thể thực hiện động tác hóp bụngnín thở trong vài giây rồi thở ra.

Trước tiên, hãy ngồi sát ra mép ghế, lưng thật thẳng. Nhớ đừng dựa lưng vào ghế. Sau đó, đặt hai tay lên đầu gối hoặc nếu bạn đang làm việc thì cứ để tay thoải mái lên bàn.

Sử dụng động tác hóp bụng và nín thở để giảm béo

Bước 1: Thở hết không khí từ trong phổi ra cho đến khi không còn không khí ra nữa. Bạn sẽ nhận ra rằng bằng cách thở này bạn có thể tự động hít vào nhiều không khí hơn.

Bước 2: Hít từ từ không khí vào mũi trong 4 nhịp.

Bước 3: Nín thở trong 8 nhịp.

Nếu bạn mới bắt đầu tập, đừng nín thở hoặc nín thở trong thời gian ngắn hơn rồi tăng dần lên đến 8 nhịp.

Bước 4: Thở ra thật chậm bằng miệng trong 8 nhịp. Đẩy hoàn toàn không khí ra khỏi phổi.

Bước 5: Nín thở trong 8 nhịp.

Nếu bạn mới bắt đầu tập, đừng nín thở hoặc nín thở trong thời gian ngắn hơn rồi tăng dần lên đến 8 nhịp.

Bước 6: Kiểm tra tư thế ngồi của bạn và lặp lại từ bước 2 đến bước 5.

Thứ Tư, 12/10/2016 15:05
52 👨 5.544
0 Bình luận
Sắp xếp theo