3 cách kích hoạt hoặc vô hiệu hóa Network Discovery trên Windows 7/8/10

Việc chia sẻ các tập tin và máy tính thông qua hệ thống mạng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều

Network Discovery là một thiết lập mạng trên hệ điều hành Windows, thiết lập này có thể điều khiển các máy tính khác trong trường hợp nếu máy tính đó nằm trên cùng một hệ thống mạng với máy tính của bạn. Nếu Network Discovery được kích hoạt, việc chia sẻ các tập tin và máy tính thông qua hệ thống mạng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Khi lần đầu tiên kết nối với bất kỳ mạng nào trên máy tính, bạn sẽ được hỏi nếu mạng đó là Private, Public hoặc một miền (Domain). Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn 3 cách để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa Network Discovery trên Windows 7/8/10.

Kích hoạt hoặc vô hiệu hóa Network Discovery trên Windows 7/8/10

Nếu đang sử dụng máy tính riêng và bạn muốn vô hiệu hóa Network Discovery vì không muốn sử dụng thiết lập này nữa. Khi đó bạn có thể vô hiệu hóa Network Discovery trên cửa sổ Settings trên Windows 10 hoặc thông qua Control Panel hoặc Command Prompt trên Windows 10/8/7.

1. Thông qua cửa sổ Settings

Đầu tiên mở cửa sổ Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + I hoặc cách khác là click chọn nút Start, sau đó tìm và click chọn biểu tượng Settings để mở cửa sổ Settings.

Trên cửa sổ Settings, tìm và click chọn Network & Internet, sau đó chọn tiếp Dial-Up (hoặc Ethernet).

Chọn Dial-Up (hoặc Ethernet)

Chọn kết nối mạng của bạn, sau đó click chọn Properties. Lúc này trên màn hình xuất hiện một cửa sổ mới, tại đây bạn tìm thiết lập có tên Make this PC discoverable và chuyển trạng thái thiết lập sang OFF.

Make this PC discoverable

Trong trường hợp nếu muốn kích hoạt lại Network Discovery, rất đơn giản bạn chỉ cần chuyển trạng thái Make this PC discoverable sang ON.

Thực hiện các bước tương tự với kết nối mạng Wifi. Mở Settings => Network & Internet => WiFi => Manage known networks => Chọn một kết nối Wifi => Properties => Chuyển trạng thái thiết lập Make this PC discoverable sang OFF.

2. Sử dụng Control Panel để kích hoạt, vô hiệu hóa Network Discovery

Mở cửa sổ Control Panel trên máy tính Windows của bạn. Trên cửa sổ Control Panel, thiết lập mục View byLarge icons. Sau đó tìm và click chọn Network and Sharing Center trên cửa sổ Control Panel.

Chọn Network and Sharing Center

Tiếp theo trên cửa sổ Network and Sharing Center, ở khung bên trái tìm và click chọn link Change advanced sharing settings.

Chọn link Change advanced sharing settings

Bây giờ bạn sẽ nhìn thấy 2 profile khác nhau: PrivateGuest or public. Mở rộng tùy chọn của profile network mà bạn muốn thay đổi.

Sau đó chọn Turn on network discovery để kích hoạt Network Discovery hoặc lựa chọn Turn off network discovery để vô hiệu hóa Network Discovery.

Click chọn Save changes để lưu lại thay đổi.

Chọn Save changes

Nếu xuất hiện cửa sổ UAC, click chọn Yes để tiếp tục. Nếu Network Discovery bị vô hiệu hóa, máy tính của bạn không thể xem được các thiết bị khác đã kết nối.

3. Sử dụng lệnh CMD

Đầu tiên mở cửa sổ Command Prompt dưới quyền Admin:

- Trên Windows 7:

Nhập cmd vào khung Search trên Start Menu.

Trên danh sách kết quả tìm kiếm, kích chuột phải vào cmd và chọn Run as administrator.

- Trên Windows 8 và Windows 10:

Nhấn tổ hợp phím Windows + X để mở Power User Menu, sau đó click chọn Command Prompt (Admin).

Để tắt Network Discovery, bạn nhập lệnh dưới đây vào cửa sổ Command Prompt:

netsh advfirewall firewall set rule group="Network Discovery" new enable=No

Để mở Network Discovery, bạn nhập lệnh dưới đây vào cửa sổ Command Prompt:

netsh advfirewall firewall set rule group="Network Discovery" new enable=Yes

Sử dụng lệnh CMD

Nếu không thể kích hoạt Network Discovery

Trong trường hợp nếu không thể kích hoạt được Network Discovery, khi đó bạn mở cửa sổ Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R, sau đó nhập services.msc vào cửa sổ Run rồi nhấn Enter để mở cửa sổ Services Manager và kiểm tra các service dưới đây đã được mở và thiết lập là Automatic hay chưa, nếu chưa bạn thiết lập lại:

  1. DNS Client
  2. Function Discovery Resource Publication
  3. SSDP Discovery
  4. UPnP Device Host

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 27/01/2017 07:57
2,33 👨 35.529
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8