3 cách đơn giản để có thể tự tin gấp đôi chỉ trong 70 ngày

Luôn tự tin vào bản thân ngay cả khi mọi người quay lưng với bạn là một kỹ năng vô cùng quan trọng cần có trong cuộc sống hiện nay. Thường những người sống nhờ "bình luận, ý kiến" của người khác sẽ không đủ khả năng đối mặt với khắc nghiệt, khó khăn xảy ra trong đời. Đôi khi, chúng ta thường tự đặt ra những điều tồi tệ cho bản thân khi phấn đấu để đạt được những mục tiêu cá nhân.

James Altucher là một nhà văn viết tiểu sử đã nhiều lần thử dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh và làm các công việc khác nhưng đều thất bại. Tuy nhiên, sau đó James Altucher đã có thêm nhiều kinh nghiệm để trở thành một con người tự tin hơn. Nếu từng đọc blog của nhà văn James, bạn sẽ đọc được một triết lý cho riêng mình: "Ngày mới sẽ tốt hơn ngày hôm qua 1%".

Cách đơn giản để có thể tự tin gấp đôi chỉ trong 70 ngày

Thử làm một phép tính nhẩm, nếu mỗi ngày bạn làm tốt hơn hôm trước 1%, chỉ sau 70 ngày, bạn đã tự tin gấp đôi lúc bắt đầu rồi phải không? Điều này có thể áp dụng với mọi thứ trong thực tế, thứ mà bạn muốn làm: tập thể dục, thông minh, tình cảm và cả sự tự tin nữa. Câu hỏi đưa ra là: Những gì trong cuộc sống hàng ngày có thể giúp bạn cảm thấy tự tin gấp đôi chỉ trong vòng 70 ngày? Dưới đây là 3 cách đơn giản để có thể tự tin gấp đôi mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn. Tất nhiên, mọi thứ chỉ mang tính tương đối nhưng cũng chẳng mất gì nếu bạn làm theo ba lời khuyên đó để có thể trưởng thành hơn đúng không?

1. Trò chuyện với người mới mỗi ngày

Trò chuyện với người mới mỗi ngày

Loài người là những sinh vật xã hội. Chúng ta đều muốn tự tin nhưng mỗi ngày lại mất hàng giờ dán mắt vào máy tính, điện thoại? Luôn tìm kiếm giải pháp để tự tin hơn trong khi câu trả lời nằm ngay trước mắt chúng ta. Nhiều người cảm thấy cô đơn dù luôn có những đám đông vây xung quanh. Nhưng liệu có bao nhiêu người trong số chúng ta thực sự cố gắng xây dựng các mối quan hệ mới?

Chúng ta thường sợ mất thời gian, sợ bị từ chối, thiếu tự tin và đó là lý do tại sao chúng ta không muốn bắt chuyện với một người khác. Lâu dần, bạn quen thu mình trong vỏ ốc và ngày càng khó khăn để thoát ra ngoài. Trong trường hợp này, hãy hành xử can đảm lên và đối mặt như chúng là một loại "thuốc giải độc" cho sự thiếu tự tin của bản thân vậy. Có thể khi tiến đến gần ai đó, bạn sẽ bị tổn thương. Họ có thể nghĩ chúng ta "dở hơi" nhưng đừng ngại ngần, hãy đến và làm quen với những người xung quanh. Trong vòng 70 ngày, chắc chắn bạn sẽ nâng sự tự tin của mình lên một tầm cao mới đó.

2. Nói "không" và từ chối chính là quan tâm theo một cách đặc biệt

Nói "không" và từ chối chính là quan tâm theo một cách đặc biệt

Xã hội được xây dựng trên sự đồng ý. Tất cả chúng ta đều muốn làm hài lòng và "dĩ hoà vi quý" với mọi người xung quanh. Thật không may mắn, khi trưởng thành mọi thứ lại không được như ý mình. Việc từ chối, dù có thể đau đớn nhưng sẽ làm người khác lắng nghe những gì bạn nói. Nó cũng giúp bạn biết được bản thân mình thực sự muốn gì và nguyên nhân nằm đằng sau nó.

Nói "không" không có nghĩa là bạn cảm thấy khó chịu hoặc không đồng tình. Ngược lại, bạn vẫn quan tâm và chú ý đến vấn đề đó. Lắng nghe những thứ mà mọi người xung quanh nói giúp bạn đưa ra những phương án phù hợp hơn mà thôi. Nhiều người sợ việc từ chối vì lo sợ rằng nó sẽ làm đối phương buồn.

Bằng cách dùng quan điểm của mình nhìn nhận sự việc xung quanh, bạn sẽ ngày càng tự tin và có khả năng đưa ra quyết định tốt hơn. Bên cạnh đó, nó còn làm bạn trở nên sâu sắc và nhận được sự tôn trọng từ mọi người nữa.

3. Viết lách

Viết lách

Mỗi người đều có suy nghĩ của riêng mình. Có những người thích nói nhưng có những người lại thích viết. Nhiều nhà văn "viết những gì mình muốn" là những người cầu toàn. Viết lách giúp bạn thoải mái bày tỏ quan điểm của mình mà không cần quan tâm đến sự bóng bẩy, nhấn nhá của ngôn từ. Trong khi nói, bạn phải quan tâm đến cách mọi người tiếp nhận và đôi khi không thể hiện được suy nghĩ của bản thân.

Tự tin được là chính mình, viết lách là cách để bạn sống thật với bản thân. Nhiều blogger nổi tiếng vốn xuất phát từ những trang viết đầy tính tự nhiên, mô tả thật những trải nghiệm của họ. Trong một thế giới mọi người ai cũng muốn hoàn hảo, sẽ thật "mỉa mai" nếu bạn loại bỏ sự tự tin ra khỏi câu chuyện. Hãy lập một tài khoản, viết và viết hàng ngày, bày tỏ cái nhìn của bản thân với môi trường, cuộc sống sẽ giúp bạn phát huy sự tự tin của mình đó.

Tham khảo một số bài viết khác:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 07/01/2019 14:35
41 👨 1.607
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống