3 bí ẩn về cuộc đời Tần Thủy Hoàng vẫn chưa có lời giải

Cuộc đời của Tần Thủy Hoàng, vị hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc vẫn còn ẩn chứa rất nhiều bí ẩn mà cho tới nay các nhà nghiên cứu chưa thể giải đáp như: thân thế, diện mạo, lý do không lập hậu trong suốt 37 năm...

Năm 221 trước Công nguyên, Tần Thủy Hoàng đã thống nhất các nước chư hầu, lập nên đất nước Trung Quốc. Ông cai trị cho đến khi qua đời vào năm 210 trước Công nguyên ở tuổi 49.

1. Ai là cha đẻ của Tần Thủy Hoàng?

Chưa một ai dám khẳng định ai mới thực sự là cha của Tần Thủy Hoàng

Cho đến nay, chưa một ai dám khẳng định về thân thế thực sự của Tần Thủy Hoàng.

Trên danh nghĩa, Tần Thủy Hoàng là con trai của Trang Tương Vương nước Tần. Nhưng theo một số tài liệu lịch sử thì Tần Thủy Hoàng lại là con của một thương nhân giàu có, thông minh, mưu mô tên là Lã Bất Vi, người sau này trở thành tướng quốc nước Tần.

Nhiều sử gia suy đoán rằng, khi còn là công tử Tử Sở, Trang Tương Vương từng làm con tin của Tần ở nước Triệu đã quen biết với Lã Bất Vi. Lã Bất Vi đã dâng Triệu Cơ - một người thiếp đang mang thai của mình cho Tử Sở.

Về sau, Triệu Cơ sinh hạ con trai đặt tên là Doanh Chính (tức Tần Thủy Hoàng), người từng bước trở thành hoàng đế nhà Tần sau này.

2. Diện mạo của Tần Thủy Hoàng

Diện mạo của Tần Thủy Hoàng vẫn còn là bí ẩn

Dung nhan vị hoàng đế nổi tiếng nhà Tần này đã khiến các nhà nghiên cứu tranh cãi và chia thành hai luồng ý kiến khác nhau.

Một bên cho rằng, Tần Thủy Hoàng là một người điển trai, phong độ. Vị hoàng đế này có đôi mắt to, mũi cao, giọng nói to, rõ ràng, tinh thần quyết đoán, dáng đi thẳng và đầy tự tin. Bởi lẽ, Trang Tương Vương nước Tần và Triệu Cơ, cha mẹ của Tần Thủy Hoàng đều là những người có diện mạo xinh đẹp, tuấn tú nên đương nhiên con của họ không thể xấu xí được.

Trong khi đó, một số nhà nghiên cứu lại nhận định rằng, Tần Thủy Hoàng có chiều cao khiêm tốn và có cơ thể bị biến dạng, trở nên xấu xí. Cụ thể, Tần Thủy Hoàng sở hữu chiếc mũi gãy, nhãn cầu lồi và giọng nói khó nghe, ngực nhô ra, thậm chí còn bị viêm khí quản và bị còi xương.

3. Tại sao Tần Thủy Hoàng không lập hoàng hậu trong suốt 37 năm?

Rất nhiều giả thuyết được đưa ra để giải thích lý do Tần Thủy Hoàng không lập hoàng hậu

Tần Thủy Hoàng là vị hoàng đế Trung Quốc đầu tiên và duy nhất trong lịch sử quốc gia này không lập hoàng hậu.

Rất nhiều giả thuyết được đưa ra để giải thích lý do Tần Thủy Hoàng không lập hoàng hậu.

Một số người cho rằng, có rất nhiều phi tần trong hậu cung của Tần Thủy Hoàng nhưng vị hoàng đế này không sủng ái đặc biệt một ai cả nên không chọn được người làm chủ hậu cung.

Ý kiến khác tin rằng, để không gặp phải những điều phiền toái và tập trung vào các công việc chính sự, Tần Thủy Hoàng tránh không đam mê nữ sắc.

Một giả thuyết khác cũng được nhiều người đồng tình là Tần Thủy Hoàng không chọn được người nào ưng ý do yêu cầu quá cao đối với người trở thành hoàng hậu.

Cũng có giả thuyết cho rằng Tần Thủy Hoàng không nghĩ đến chuyện lập hoàng hậu do mải mê chìm đắm trong việc tìm kiếm thuốc trường sinh bất tử.

Tất cả chỉ là giả thuyết và không ai khẳng định chắc chắn điều nào mới là nguyên nhân có tính chất quyết định.

Thứ Hai, 24/07/2017 07:53
31 👨 3.648
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ