28 công cụ giúp bạn khởi nghiệp với chi phí thấp nhất (phần 2)

Ít vốn, bạn vẫn có thể khởi nghiệp.

Trong phần 1, bạn đọc đã được tìm hiểu 14 công cụ rất hữu ích để hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp mà không cần vốn, trong đó có một số cái tên nổi bật như Pexels 2.0 cung cấp kho ảnh stock miễn phí, chất lượng cao; App Screenshot Builder tạo ảnh ấn tượng cho các trang chỉ trong vài phút hay Freebbble với thư viện khổng lồ gồm hàng trăm font, icon và template miễn phí.

Trong phần 2 này, Quản Trị Mạng sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn 14 công cụ khác theo danh sách do trang ProductHunt cung cấp với rất nhiều giải pháp lý tưởng phù hợp với các startup có ngân sách eo hẹp.

UX (giao diện người dùng)

15. User Onboard

Giải mã quá trình Onboarding của những website/dịch vụ nổi tiếng.

User Onboard

Khi xây dựng một thứ gì đó mới thì tốt nhất là nên học hỏi từ thành công của một vài website hoặc ứng dụng đang tồn tại. Từ đó, bạn sẽ tránh không đi vào vết xe đổ giống như những người đi trước.

Trên User Onboarding, bạn có thể tìm thấy hàng loạt quá trình "teardown" (phân tích một trang web về mặt khái niệm và trả lời một vài câu hỏi về nó) để hiểu sâu hơn về giao diện người dùng của những ứng dụng web phổ biến nhất và xem thử cách mà chúng kiểm soát các trải nghiệm ở màn hình đăng ký (sign up). Đây là một công cụ rất tuyệt vời để "mượn" các chiến thuật phát triển UX đã được sử dụng nếu bạn đang tìm kiếm cách để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) nhanh chóng.

16. UXTesting

Khám phá cảm nhận của người dùng di động.

UXTesting

Nếu muốn hiểu người dùng di động sẽ tương tác với ứng dụng của bạn như thế nào trước khi quyết định rót thêm tiền vào nó và/hoặc ra mắt sản phẩm dưới dạng "hard launch" (bản nâng cấp chính của một ứng dụng/sản phẩm đang tồn tại nhằm tạo ra một cú đột phá trên thị trường) thì bạn nên dùng thử UXTesting.

Khi người dùng đang test ứng dụng, bạn có thể xem các biểu lộ trên khuôn mặt và theo dõi hành vi của họ qua video. Đây là cách tuyệt vời để nắm được dễ dàng liệu rằng hành vi của người dùng thuộc về bản năng hay không và bạn có thể tối ưu hóa site ở đâu để đạt được mục tiêu kinh doanh tốt hơn. Công cụ testing này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và tạo ra sản phẩm tuyệt vời hơn trước.

17. UX Assist

Luồng công việc (Workflow) cho các nhà thiết kế được dẫn dắt bởi các hoạt động liên quan đến trải nghiệm người dùng.

UX Assist

UX Assist là ứng dụng hữu ích cung cấp các luồng công việc cho các nhà thiết kế. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy 12 thư mục độc nhất, bao gồm: sản phẩm dựa vào khách hàng (client-based product), sản phẩm được định hướng dữ liệu (data-driven product), sản phẩm khả thi tối thiểu (data-driven product), sản phẩm khả thi tối đa (optimum viable product) và nhiều hơn nữa.

Quá trình này rất đơn giản: chọn loại sản phẩm dựa trên hoạt động kinh doanh và yêu cầu về sản phẩm. Sau đó, chọn nền tảng trung gian (di động, web, đa nền tảng) và nhận một workflow được xác định trước với một danh sách các công việc về UX mà bạn có thể tối ưu hóa để phù hợp với dự án của mình. Cuối cùng là thiết lập deadline và đánh dấu những công việc đã hoàn thành trong quá trình triển khai.

18. UX Map

Tạo tài liệu hấp dẫn về UX mà không tốn thời gian.

UX Map

Tạo mẫu (prototyping) là quá trình đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, UX Map sẽ giúp bạn thực hiện nó rất đơn giản. Nếu muốn ghi chép các ý tưởng thiết kế của bạn và lập kế hoạch dưới dạng các tiến trình người dùng tiềm năng mà không cần bỏ ra nhiều thời gian wireframing thì bạn nên sử dụng công cụ này.

Với UX Map, bạn có thể viết các thông số chức năng trực tiếp vào từng Wireframe trên web để hiển thị "hành trình của người dùng" (user journeys) thay vì thực hiện trên từng tài liệu riêng rẽ và không thể có cái nhìn rõ ràng về tầm nhìn của bạn từ thiết kế. Cho dù đang làm việc với các nhà thiết kế và phát triển nội thất hay một nhóm các nhà thầu thì UX Map cũng sẽ giúp bạn thấy rõ được tầm nhìn của mình ngay từ khi bắt đầu để không phải xem đi xem lại nhiều lần một khi quá trình phát triển đã được thực hiện.

Marketing

19. Maître

Tạo một danh sách chờ (waiting list) có tính lan truyền cho sản phẩm của bạn trong vòng 60 giây.

Maître

Đây là một công cụ rất đơn giản nhưng hiệu quả cực cao để giúp bạn kích thích trí tò mò và sự chờ đợi của người dùng trong quá trình ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ mới nhất. Bạn có thể tạo một widget – về cơ bản là một danh sách chờ cùng với một hệ thống tham chiếu được tích hợp trong khoảng 1 phút và nhúng nó vào một trang web bất kỳ.

Bất cứ khi nào khách hàng tiềm năng "lôi kéo" được bạn bè của họ đăng ký thì họ sẽ được nhận thưởng bằng việc di chuyển lên phía trên của hàng chờ này. Phương pháp này thực sự rất đáng để thử nếu bạn sắp ra mắt một sản phẩm, sách mới hay tổ chức một sự kiện...

20. Good Email Copy

Viết copy qua email cho những công ty lớn.

Good Email Copy

Ngay cả khi được cho là một kênh marketing phản tác dụng thì email vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng và tương tác với cơ sở dữ liệu khách hàng. Tuy nhiên, email copywriting dường như là một trong những công việc tiếp thị "khủng khiếp" nhất.

Nếu không muốn rơi vào tình huống này thì bạn có thể sử dụng Good Email Copy – một bộ sưu tập các email từ những công ty lớn như Slack, Trello, Pinterest, Basecamp, Everlane, Eventbrite, Shopify và nhiều hơn nữa.

Bạn cũng có thể phân loại theo thẻ (chẳng hạn như lời chào, lời cảm ơn, tính năng mới, vấn đề liên quan đến hóa đơn, lời mời, nâng cấp...) để dễ dàng hơn cho việc tìm kiếm các bản copy mẫu liên quan đến loại email mà bạn đang định viết.

21. Upcall

Tạo các chiến dịch outbound call (dịch vụ gọi ra) chưa đầy 5 phút.

Upcall

Tạo các cuộc gọi ra (outbound call) có lẽ là một trong những nỗ lực tiếp thị/bán hàng tốn thời gian nhất mà bạn có thể phải đối mặt. Giờ đây, với Upcall thì hoạt động này không còn tệ đến mức như thế nữa.

Tất cả những gì bạn phải làm là chọn một danh sách những người bạn muốn tiếp cận và thêm một bảng câu hỏi/bản thảo bất kỳ. Sau đó, lựa chọn từ hàng ngàn "Upcaller" (người gọi) mà phù hợp với đúng mục đích chiến dịch cuộc gọi của bạn bằng cách sử dụng các tiêu chí như ngôn ngữ, địa lý, chuyên môn...

Bạn cũng có thể tương tác và huấn luyện trực tiếp cho những người gọi này cũng như phân tích các kết quả của chiến dịch trong thời gian thực. Đây thực sự là giải pháp có khả năng mở rộng cao nếu như các cuộc gọi ra là một phần trong kế hoạch tăng trưởng của bạn, bạn có thể gọi 100 hoặc 1 triệu người chỉ trong vài giờ theo hình thức thanh toán "dùng bao nhiêu, trả bấy nhiêu" (pay-per-use).

22. Monitor Backlinks

Theo dõi backlink của website bất kỳ.

Monitor Backlinks

Nếu muốn tối ưu hóa SEO cho trang web của bạn thì backlink rất quan trọng – nhưng thường không phải dễ dàng để có thể kiểm soát được.

Monitor Backlinks sẽ giúp bạn đơn giản hóa quá trình này. Bạn có thể truy cập vào một bảng điều khiển ngay khi kiểm soát được các backlink mới, tiến trình SEO và traffic thu được bởi các công cụ tìm kiếm. Bạn cũng có được các insight hữu ích về hạng của từ khóa, các liên kết kèm tương tác xã hội, liên kết nofflow, dofollow và nhiều hơn nữa.

Monitor Backlinks thực sự là một giải pháp tuyệt vời để theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh, hữu ích cho các marketer và bất kỳ ai yêu thích công việc phát triển các trang web.

23. Lead Flows

Các conversion popup (quảng cáo chuyển đổi) "tất cả trong một" cho website của bạn.

Lead Flows

Lead Flows – một sản phẩm của HubSpot là một dạng quảng cáo chuyển đổi tích hợp gần như tất cả các tính năng hữu ích nhất. Bạn có thể chuyển đổi khách ghé thăm (visitor) thành khách hàng tiềm năng (lead) thông qua một widget quảng cáo (popup) với khả năng tùy biến cao. Về cơ bản, Lead Flows cho phép bạn đặt nút CTA (Call-to-Action), biểu mẫu và rất nhiều thứ khác chỉ trong popup đó.

Có rất nhiều thứ thú vị mà bạn có thể làm với công cụ này, chẳng hạn như khách hàng mục tiêu (target visitor) đi kèm nội dung phù hợp tại một thời điểm phù hợp bằng cách thiết kế trang và các bộ khởi động mà có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho sản phẩm cũng như doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, Lead Flows cũng sở hữu một điểm nổi bật khác đó là rất dễ đo lường và quản lý các lead. Một khi ai đó chuyển đổi, bạn có thể theo dõi page view, lịch sử submit biểu mẫu, tìm hiểu về các mối quan tâm của họ và nhiều hơn nữa.

24. Bounce Bar

Thêm banner "lời chào" vào site của bạn chỉ trong vài giây.

Bounce Bar

Bounce Bar là một dạng script cho phép bạn xuất bản các thanh banner bắt mắt lên site mà không cần code. Bạn cũng có thể nhắm CTA vào người dùng dựa trên trang mà họ truy cập và tìm hiểu liệu họ có sử dụng các công cụ chặn quảng cáo. Bên cạnh đó, Bounce Bar còn cho phép bạn thiết lập những thanh (bar) khác nhau cho từng trang web, lý tưởng cho những ai muốn điều chỉnh CTA ra hầu khắp cả trang.

Đây là một công cụ đơn giản nhưng lại có tiềm năng tác động lớn tới tỷ lệ chuyển đổi của bạn bất kể bạn muốn khách ghé thăm làm gì trên trang web của mình.

Feedback

25. Typeform

Tạo các bảng điều tra chỉ trong vài giây.

Typeform

Tạo các bảng điều tra là công việc mà rất ít người yêu thích và còn khó hơn khi làm thế nào để người dùng hoàn thành chúng đúng với ý muốn của bạn.

Typeform sẽ khiến cho quá trình này trở nên dễ dàng và thú vị hơn cho cả team lẫn người dùng mà bạn muốn nhận được phản hồi. Công cụ này khá đơn giản, cho phép bạn tạo các bảng câu hỏi có tính tương tác cao và hấp dẫn về mặt hình ảnh. Nếu cần lấy feedback của khách hàng và tăng tính chuyển đổi thì Typeform là lựa chọn rất lý tưởng.

26. Intercom.io

Trò chuyện riêng tư với từng khách hàng.

Intercom.io

Intercom.io về cơ bản là một giải pháp mới để giao tiếp với khách hàng, cho phép các team, bao gồm cả marketing, sản phẩm, bán hàng, hỗ trợ có thể xác định mục tiêu và trò chuyện một cách hiệu quả với khách hàng trong công ty. Tuy nhiên, tính năng trò chuyện này yêu cầu trả phí. Bạn chỉ được sử dụng miễn phí tính năng theo dõi những gì khách hàng làm mà thôi.

27. Hotjar

Tìm hiểu về cách mà các khách ghé thăm thực sự sử dụng site của bạn.

Hotjar

Công cụ này chính xác là điều mà các marketer đang tìm kiếm. Hotjar là một giải pháp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, giúp các startup có thể thực sự hiểu người dùng di động đang sử dụng website của mình như thế nào.

Bạn có thể nhìn vào bản đồ nhiệt (heatmap) để theo dõi nơi mà người dùng click và cuộn), phễu (funnel) để hiểu các điểm mà người dùng rời khỏi trang của bạn), form để tìm hiểu về insight của họ và tối ưu hóa tỷ lệ hoàn thành các biểu mẫu...

Mặc dù miễn phí nhưng người dùng cũng có thể nâng cấp lên bản pro hoặc business để được trải nghiệm nhiều tính năng cấp cao hơn.

28. Startup Launch List

Các bài báo mà bạn cần đọc trước khi khởi nghiệp.

Startup Launch List

Internet hiện nhan nhản các bài báo viết về khởi nghiệp và để tránh mất thời gian phải lướt từ web này sang web khác, bạn có thể truy cập vào Startup Launch List để tìm kiếm những thông tin hữu ích nhất liên quan đến hình thành ý tưởng, làm thế nào để trở thành một nhà sáng lập thành công, xây dựng đội nhóm, tạo sản phẩm, kiếm tiền và nhiều hơn nữa.

Phát triển một startup là công việc không hề dễ dàng nhưng chúng tôi hy vọng những công cụ này ít nhất có thể giúp bạn phần nào vơi đi những khó khăn đó. Ngay cả khi chỉ với ngân sách khiêm tốn, bạn cũng hoàn toàn có thể biến ý tưởng của mình thành hiện thực nếu như có đủ nghị lực và hoài bão.

Thứ Ba, 30/08/2016 10:00
31 👨 783
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc