28 công cụ giúp bạn khởi nghiệp với chi phí thấp nhất (phần 1)

Ít vốn, bạn vẫn có thể khởi nghiệp.

Tất cả những người đang muốn khởi nghiệp đều đối mặt với một tình huống khó xử và rất khó nói: muốn kinh doanh một thứ gì đó, rất cần tiền nhưng ngân sách lại vô cùng hạn hẹp.

Mặc dù thật khó để đảm bảo thành công với những startup này nhưng một điều chắc chắn rằng khi nguồn lực càng eo hẹp thì sẽ có những lựa chọn thông minh hơn đang chờ đón bạn. Điều quan trọng là bạn phải tìm ra và biết cách tận dụng chúng.

Dưới đây là 28 công cụ hỗ trợ những người đang nung nấu ý tưởng startup có thể bắt đầu dự án của mình với số vốn ban đầu không quá lớn, bao gồm việc xây dựng và thiết kế ứng dụng hay các plug-in và dịch vụ để quảng bá và marketing ý tưởng.

Press

1. Submit.co

Thiết kế thông cáo báo chí đơn giản.

Submit.co

Có thể nói thiết kế thông cáo báo chí cho startup hoặc sản phẩm là một vấn đề vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu sử dụng Submit.co – một danh sách các trang truyền thông liên quan đến công nghệ được phân loại bởi một số lượng lớn người theo dõi trên Twitter và trang đánh giá Alexa thì bạn sẽ tìm thấy những cơ quan truyền thông phù hợp nhất.

Công cụ này không làm mọi thứ cho bạn (tất nhiên, bạn vẫn phải tìm kiếm thông tin liên hệ của từng nhà báo cụ thể) nhưng nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn bằng cách đề xuất một danh sách các cơ quan báo chí tốt nhất ngay từ ban đầu.

2. Hey Press

Cơ sở dữ liệu miễn phí để tìm kiếm các nhà báo cho startup.

Hey Press

Hey Press là cơ sở dữ liệu có thể được tìm kiếm dành cho các nhà báo công nghệ. Trang này có hàng trăm ngàn bài báo được viết bởi rất nhiều cây viết khác nhau, giúp bạn tìm kiếm được các nhà báo quan tâm và ủng hộ các startup như bạn.

Đơn giản là nhập từ khóa (chẳng hạn như giao thông, tiền ảo bitcoin, thực tế ảo...) và kết quả bao gồm một danh sách các cây viết liên quan đi kèm với các bài báo họ đã viết và thông tin liên hệ chi tiết (nếu có) sẽ xuất hiện ngay lập tức.

3. Notify

Nhận thông báo trên Slack khi startup của bạn được nhắc đến trên Internet.

Notify

Bằng việc tích hợp Slack, bạn có thể tạo các thông báo cho bất cứ thứ gì bạn muốn nhận được thông tin về nó, chẳng hạn như khi startup hay đối thủ cạnh tranh được nhắc đến ở một nơi nào đó trên mạng, khi một nhân vật cụ thể được nhắc tên hay khi thứ gì đó về một sự kiện hay chủ đề bạn đang theo dõi được xuất bản. Bạn cũng có thể chọn nguồn muốn nhận được thông báo như Twitter, Facebook, Reddit, Blog, Product Hunt, Media hay New Sites...

Thiết kế

4. Pexels 2.0

Kho ảnh stock miễn phí tốt nhất.

Pexels 2.0

Tìm kiếm ảnh stock cho website, sản phẩm hay blog là khó khăn mà rất nhiều startup thiếu vốn đối mặt, đồng thời cũng khá tốn thời gian. Rất may mắn, với Pexels 2.0, bạn có thể thoải mái khám phá bộ sưu tập ảnh stock miễn phí, chất lượng cao và là sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế cho các kho ảnh mất phí như Getty Images hay Shutterstock.

5. App Screenshot Builder

Tạo ảnh ấn tượng cho các trang của ứng dụng chỉ trong vài phút.

App Screenshot Builder

App Screenshot Builder sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết kế ảnh đẹp và đúng ý muốn để đưa ứng dụng lên App Store hay Google Play. Ngay cả khi bạn không có nhiều kinh nghiệm về thiết kế thì cũng không phải lo lắng nhiều vì công cụ này rất dễ sử dụng.

6. Smartmockups

Tạo ảnh chụp sản phẩm miễn phí chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Smartmockup

Smartmockups là một công cụ cực kỳ hữu ích nếu bạn muốn có những ảnh chụp sản phẩm "chất" nhất, tập trung cung cấp các hình ảnh chất lượng cao, miễn phí và không mất nhiều thời gian tìm kiếm như trước.

Bạn cũng không cần phải sử dụng Photoshop, đơn giản là lựa chọn mockup yêu thích, tải lên thiết kế của bạn và bạn đã có một bức ảnh như ý muốn chỉ trong vài phút.

7. Freebbble

Thư viện với hơn 1.000 icon, font, template khác nhau.

Freebbble

Trên Freebbble, bạn sẽ tìm thấy hơn 1.000 quà tặng được tạo ra bởi những người dùng Dribbble. Bất kể startup của bạn cần gì, bạn cũng có thể tìm thấy ở đây, bao gồm font, bộ icon, template cho mobile và hình nền.

8. Napkin

Thiết kế mockup nhanh chóng, trực tiếp từ điện thoại.

Napkin

Nếu cần tạo một mockup chỉ trong một thời gian ngắn từ điện thoại thì không có cách nào dễ hơn bằng việc sử dụng Napkin. Công cụ này sẽ cho phép bạn kiểm soát rất nhiều layer nên bạn có thể dễ dàng thiết kế thứ mình muốn.

9. Canva

Công cụ thiết kế đồ họa đơn giản nhất.

Canva

Nếu không có đủ kinh phí để thuê một chuyên viên thiết kế đồ họa thì Canva là công cụ mà bạn đang cần. Gần như mọi tài nguyên trên web này là miễn phí.

Canva cho phép bạn thiết kế nội dung dưới dạng hình ảnh hết sức chuyên nghiệp. Mặc dù một vài tính năng yêu cầu mất phí nhưng thực sự rất đáng để bạn thử.

Phát triển (Development)

10. Bubble

Xây dựng ứng dụng web với đầy đủ các chức năng mà không cần code.

Bubble

Mục tiêu của Bubble là khiến cho quá trình lập trình trở nên dễ dàng hơn với những người không có kinh nghiệm sử dụng các công cụ lập trình trực quan (visual programming), giúp họ có thể xây dựng web và phát triển ứng dụng di động mà không cần code.

Tính năng kéo và thả cho phép bạn dễ dàng thêm các element vào trang như text, video, biểu tượng, bản đồ, nút, hình ảnh và nhiều hơn nữa. Tất cả mọi thứ đều có thể tùy biến, chẳng hạn như màu sắc font, icon và các element khác đều rất rõ ràng dựa trên những gì diễn ra trong ứng dụng mà bạn thiết kế.

Công cụ lập trình dựa trên workflow này có thể giúp bạn xác định được chính xác điều gì đang xảy ra, từng hành động một. Bạn cũng có thể xác định các cấu trúc dữ liệu riêng, xây dựng logic (chẳng hạn, nếu người dùng nhấp chuột vào nút X trong khi đăng nhập thì Y sẽ được thực hiện, nếu không thì A sẽ được khởi chạy... ) và cho phép người dùng tải lên nội dung của riêng họ. Bubble hoàn toàn miễn phí và bạn chỉ phải trả phí một khi số lượng khách hàng bắt đầu tăng lên.

11. Webflow CMS

Xây dựng website động (dynamic website) chuyên nghiệp mà không cần code.

Webflow CMS

Đây là công cụ quản lý Visual content (nội dung hình ảnh) ấn tượng. Tất cả những gì bạn phải làm là "nói" cho Webflow biết loại nội dung nào bạn muốn xây dựng (chẳng hạn như bài đăng trên blog, portfolio, công thức...) và sau đó, bắt đầu tùy biến cấu trúc website theo ý muốn. Ngoài ra, Webflow CMS cũng có sẵn rất nhiều template nên thật dễ dàng để bắt đầu nếu như bạn không biết mình đang làm gì.

Webflow CMS cũng là cách tuyệt vời để thiết kế hàng trăm trang rất nhanh chóng, chẳng hạn, bạn có thể tạo một template cho bài đăng trên blog và thiết kế đó sẽ tự động áp dụng cho từng item mà bạn đã gán chúng là một bài viết trên blog đó. Thêm nữa, công cụ này còn cho phép bạn viết và chỉnh sửa ngay trên website động và nội dung cũng được cập nhật một cách tự động.

12. Template Stash

Bộ sưu tập các template và theme miễn phí, chất lượng cao cho website.

Template Stash

Mỗi template trên Template Stash được đánh giá dựa trên sự hấp dẫn về mặt hình ảnh, dễ tùy biến và chức năng. Bạn có thể tìm kiếm thứ bạn muốn theo thư mục, từ khóa và người tạo.

Ngoài ra, công cụ này cũng bao gồm các bộ sưu tập dành cho những xu hướng thiết kế cụ thể, chẳng hạn như thiết kế theo phong cách Material hay portfolio theo phong cách hiện đại.

13. URX Buttons

Thêm nút CTA (call-to-action) vào ứng dụng, không yêu cầu coding.

URX Buttons

Đây là ứng dụng "buộc phải thử" dành cho các startup muốn tối ưu hóa tiến trình người dùng (user flow) trên trang web hoặc trong ứng dụng. Bạn có thể sử dụng URZ Buttons để kích thích khách ghé thăm và người dùng nghe nhạc, mua sản phẩm, đặt chỗ trước và nhiều hơn nữa.

Đây là công cụ tuyệt vời để tăng hiệu quả các nỗ lực marketing nội dung của bạn cũng như các bước đầu tiên của chiến lược Upselling (bán thêm). URX Buttons cũng dễ sử dụng, không yêu cầu coding và không có nhiều tính năng phức tạp.

14. Hype 3.0

Tạo nội dung web đẹp với HTML 5, không yêu cầu coding.

Hype 3.0

Nếu đang tìm kiếm một công cụ tạo nội dung bằng HTML5 mà không cần kinh nghiệm về coding thì Hype 3.0 chính xác là thứ bạn đang cần tìm. Hệ thống hiệu ứng động dựa trên keyframe sẽ giúp nội dung trở nên sinh động hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo banner, các nút và các chỉ báo (indicator) khác dưới dạng hiệu ứng động độc đáo.

Hype 3.0 cũng có thể được sử dụng để thiết kế ebook, eCard, inforgraphic hay presentation với hiệu ứng động.

Xem thêm: 28 công cụ giúp bạn khởi nghiệp với chi phí thấp nhất (phần 2)

Thứ Năm, 01/09/2016 08:02
31 👨 1.752
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc