26 bức ảnh về cuộc sống tràn ngập công nghệ tương lai của người Nhật

Người dân Nhật Bản đang và sẽ có một cuộc sống tràn ngập công nghệ tương lai, được chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần. Để hình dung được phần nào cuộc sống đó mời các bạn xem qua 26 bức ảnh dưới đây.

Công viên hải dương học công nghệ cao
Công viên hải dương học công nghệ cao. Người ta trang bị màn hình cảm ứng, đèn neon và thiết bị nghe nhìn ở công viên hải dương EPSON Aqua Park Shinagawa để biến cuộc gặp gỡ của các du khách với các sinh vật biển trở nên thực tế và trực quan hơn.

Ô tô chạy bằng hydro
Ô tô chạy bằng hydro. Hiện tại, trên thế giới chỉ có 3 nhà sản xuất xe chạy bằng hydro và cả 3 đều là của Nhật Bản. Honda là công ty đầu tiên trên thế giới tung ra chiếc xe chạy bằng hydro có tên là Clarity vào năm 2016.

Nghĩa trang tương lai
Nghĩa trang tương lai
. Ngay tại trung tâm thành phố Tokyo có một tòa nhà chôn cất với hơn 2000 bức tượng Phật bằng thủy tinh có gắn đèn neon. Tương ứng với mỗi bức tượng là một ngăn kéo chứa tro cốt của người quá cố. Khi tới đây, thân nhân sẽ quẹt một thẻ điện tử để bức tượng Phật tương ứng sáng lên, giúp họ xác định được nơi đựng hài cốt người thân của mình.

Tàu cao tốc hình viên đạn
Tàu cao tốc hình viên đạn. Đây là tàu cao tốc chạy trên mạng lưới Shinkansen trải dài 2740km và có thể đạt tốc độ 320km/h của Nhật Bản. Nó có hình dạng như một phương tiện viễn tưởng bước ra từ phim Star Wars nhỉ.

Tàu đệm từ
Tàu đệm từ. Các đoàn tàu lơ lửng trên đường ray do được nâng lên bằng các đệm từ và có tốc độ nhanh hơn cả tàu cao tốc. Trong một cuộc thử nghiệm vào năm 2015, nó đã đạt 603km/h và ghi vào kỉ lục thế giới mới.

Toilet thông minh
Toilet thông minh
. Không giống như nhà vệ sinh thông thường, nhà vệ sinh công nghệ cao ở Nhật Bản có thể giúp bạn kiểm tra huyết áp, nước tiểu, protein, cân nặng và mỡ cơ thể. Việc kiểm tra này thực hiện khá dễ dàng bởi các nút tùy chọn ngay trên bảng điều khiển của nhà vệ sinh. Ngoài ra, nó còn có các tính năng phun nước trước - sau theo đúng tiêu chuẩn.

Gương thông minh
Gương thông minh. Chắc chắn cái chị em sẽ ao ước có được chiếc gương này bởi nó có thể phát hiện các vết tấy đỏ, lỗ chân lông, nếp nhăn, những tổn thương do ánh nắng mặt trời, và cung cấp các loại sản phẩm phù hợp để giải quyết chúng. Ngoài ra, chiếc gương thông minh này cũng cho phép người dùng thử một loạt các kiểu trang điểm và có thể in nó ra trên một tấm giấy xăm tạm thời từ một máy in 3D, sau đó dán lên mặt.

Theo dõi những người cao tuổi bị hội chứng mất trí nhớ bằng miếng dán có gắn mã vạch trên móng tay và móng chân
Theo dõi những người cao tuổi bị hội chứng mất trí nhớ bằng miếng dán có gắn mã vạch trên móng tay và móng chân của họ giúp gia đình dễ dàng tìm được người thân bị thất lạc.

Màn biểu diễn ánh sáng vào mùa đông
Màn biểu diễn ánh sáng vào mùa đông đã trở thành thông lệ ở công viên giải trí Huis Ten Bosch tại Nagasaki, Nhật Bản.

Hàng triệu bóng đèn đã tạo ra những hiệu ứng đặc biệt khiến cho lễ hội ánh sáng ở đây đặc biệt mà không nơi nào trên thế giới có được
Hàng triệu bóng đèn đã tạo ra những hiệu ứng đặc biệt khiến cho lễ hội ánh sáng ở đây đặc biệt mà không nơi nào trên thế giới có được.

Thời trang tương lai
Thời trang tương lai. Bạn có thể nhìn thấy nhiều người mặc trang phục như của thế kỷ 22 trên phố đi bộ ở quận Akihabara, Tokyo.

Người máy Mini Kirobo của công ty Toyota
Người máy Mini Kirobo
của công ty Toyota có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với bạn bằng lời nhắn nhủ lái xe an toàn hoặc nói "rất tiếc" khi người lái xe phanh một cách đột ngột. Với kích cỡ nhỏ vừa phải, bạn có thể dễ dàng mang theo khi di chuyển.

Robot phục vụ khách sạn
Robot phục vụ khách sạn. Tới Henn-na, khách sạn 5 sao tại quận Nagasaki, Nhật Bản, khách hàng sẽ được các robot có hình dáng con người tiếp đón bằng tiếng Nhật tại quầy lễ tân. Với những vị khách nói tiếng Anh, họ sẽ được một con robot có hình dáng khủng long tiếp đón.

Robot nhà hàng
Robot nhà hàng. Chủ một nhà hàng chuyên bán Sushi tại Hamazushi, Nhật Bản đã thuê chú robot Humanoid Pepper làm nhân viên. Nhiệm vụ của con robot này là dẫn khách đến bàn, kéo ghế ngồi cho khách và chờ họ gọi món theo màn hình cảm ứng trên ngực của mình.

Nhà hàng robot ở Tokyo thì có các vũ công là robot
Nhà hàng robot ở Tokyo thì có các vũ công là robot, chúng thực hiện màn kịch chiến tranh giả như khủng long chiến đấu với robot, xe tăng neon,...

Các hình chiếu nổi 3 chiều biết khiêu vũ
Các hình chiếu nổi 3 chiều biết khiêu vũ. Khách thăm quan tại bảo tàng sáp Madame Tussauds ở Tokyo, sẽ được quét ảnh 3 chiều khuôn mặt, sau đó chuyển thành một vũ công để khiêu vũ với những người như Leonardo DiCaprio, Marilyn Monroe hoặc Beyoncé.

Máy bán hàng tự động
Máy bán hàng tự động
. Tất cả mọi thứ đều có thể tìm thấy trong máy bán hàng tự động tại Nhật Bản, từ bia tươi cho đến pin, mồi câu cá,...

Xe cá nhân ba bánhToyota i-Road
Xe cá nhân ba bánhToyota i-Road có thể đi 37 dặm (60km) liên tục. Nó có thể giảm tắc nghẽn và giảm lượng khí thải ra môi trường.

Giày thông minh Orphe
Giày thông minh Orphe. Được gắn với 100 đèn led và cảm biến chuyển động thông minh trong đế giày thể thao, người mang nó có thể tùy chọn màu sắc bằng cách di chuyển bàn chân mình.

Khung xương chịu lực Archelis
Khung xương chịu lực Archelis được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ các điểm chịu lực ở lưng, chân mà không làm giới hạn phạm vi chuyển động. Nó được ứng dụng cho các bác sĩ giải phẫu trong những cuộc phẫu thuật kéo dài.

Tivi trong suốt
Tivi trong suốt. Tivi OLED của Panasonic chuyển thành một tấm kính trong suốt có thể điều chỉnh chiều cao của màn hình.

Nó có thể đóng vai trò như hộp kính đặt trong tủ
Nó có thể đóng vai trò như hộp kính đặt trong tủ do màn hình OLED không cần phải có đèn nền để tạo ra hình ảnh cho mỗi pixel ánh sáng mà nó tạo ra.

Trận mưa sao băng nhân tạo
Trận mưa sao băng nhân tạo. Công ty không gian Nhật Bản ALE dự định phóng vệ tinh chứa 300-500 sao băng nhân tạo có độ sáng gấp 70 lần sao băng tự nhiên lên quỹ đạo. Khi có yêu cầu, chúng sẵn sàng tạo ra một trận mưa sao băng nhân tạo theo yêu cầu.

Pin Bendy có thể uốn cong và xoắn lên đến 25 độ
Pin Bendy có thể uốn cong và xoắn lên đến 25 độ sẽ xuất hiện trong quần áo thông minh, đồng hồ và các băng đeo thể dục trong tương lai.

Concept-i, siêu xe thông minh của Toyota
Concept-i, siêu xe thông minh của Toyota có tính năng lái tự động đồng thời trí tuệ nhân tạo của xe còn được thiết kế để phát triển cùng với cả người lái.

Bánh xe phía sau được lắp hẳn vào khung của xe
Chế độ lái tự động hoặc bằng tay được hiện thị ở mặt trước của chiếc xe còn phía sau hiển thị các thông báo để cho các xe ô tô khác biết về lần rẽ kế tiếp. Nhằm giúp hành khách cái nhìn tốt nhất về con đường bên ngoài, hần lớn các cánh cửa được làm hoàn toàn bằng thủy tinh. Bánh xe phía sau được lắp hẳn vào khung của xe.

Thứ Hai, 31/07/2017 16:43
51 👨 1.111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học