25+ thủ thuật cơ thể "vô cùng hữu ích" trong cuộc sống mà bạn nên áp dụng

Cơ thể con người là một kiệt tác của tạo hóa và tiềm ẩn những điều thú vị có thể bạn chưa biết hết. Dưới đây là những thủ thật cơ thể hữu ích mà bạn nên biết.

Cuộc sống hiện đại so với trước đây thật sự thoải mái và dễ chịu hơn nhờ khoa học công nghệ phát triển. Tuy nhiên, bạn cũng gặp phải nhiều áp lực hơn từ vấn đề cơm áo, gạo tiền tới chuyện tình cảm và gia đình…

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người bị rơi vào trạng thái căng thẳng, thiếu ngủ, ăn uống không giờ giấc, thậm chí còn quên hẳn cả hoạt động thể dục, thể thao. Điều này thật nguy hiểm tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Chính vì thế, ngay từ bây giờ hãy thay đổi ngay. Hãy bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất. Những thủ thuật cơ thể dưới đây là khởi đầu hay dành cho bạn.

26. Thay vì đạp nước khiến bản thân nhanh rơi vào trạng thái mệt mỏi, hãy thư giãn cơ thể, nằm ngửa trên mặt nước bằng cách uốn cong cột sống và đẩy hông lên trời. Dang rộng tay chân của bạn và sử dụng các chuyển động nhỏ bằng cánh tay để ổn định cơ thể và giữ bình tĩnh.

25. Nếu bị đau răng, hãy dùng một viên đá lạnh chà lên vùng da giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ. Nó sẽ giúp giảm đau một cách hiệu quả.

Nếu bị đau răng, hãy dùng một viên đá lạnh chà lên vùng da giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ

24. Nếu bạn bị mất bình tĩnh trong khi làm bài thi hoặc bài kiểm tra, hãy viết cảm xúc hiện tại của bạn ra giấy. Nghiên cứu khoa học cho thấy với phương pháp này có thể giúp bạn đạt điểm số cao hơn.

Nếu bạn bị mất bình tĩnh trong khi làm bài thi hoặc kiểm tra, hãy viết cảm xúc hiện tại của bạn ra giấy

23. Khi gặp phải một vết thương ngoài da mà không có thuốc sát trùng, hãy sử dụng nước súc miệng Listerine, vì trong nước súc miệng có các hóa chất khử trùng rất mạnh.

Khi gặp phải một vết thương ngoài da mà không có thuốc sát trùng, hãy sử dụng nước súc miệng Listerine

Xem thêm: 15 công dụng thần kỳ của chanh có thể bạn chưa biết

22. Khi đến một nơi ồn ào như quán bar, bạn không nghe thấy người đối diện đang nói gì, hãy hướng tai phải về phía người đó. Bởi vì tai phải tiếp thu lời nói tốt hơn, trong khi tai trái nghe những âm thanh như âm nhạc tốt hơn.

Khi đến một nơi ồn ào như quán bar, bạn không nghe thấy người đối diện đang nói gì, hãy hướng tai phải về phía người đó
21. Nếu bị say rượu và bắt đầu cảm thấy chóng mặt, hãy đặt hai bàn tay của bạn lên một vật cứng và giữ nguyên vị trí đó. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ chóng mặt và cân bằng hơn.

Nếu bị say rượu và bắt đầu cảm thấy chóng mặt, hãy đặt hai bàn tay của bạn lên một vật cứng và giữ nguyên vị trí đó

20. Nếu bạn vẫn cảm thấy chóng mặt ngay cả khi nằm trên giường, hãy đặt 1 trong 2 chân của bạn xuống đất. Điều này sẽ làm cho cơ thể của bạn cảm thấy ổn định hơn và làm giảm cảm giác chóng mặt khó chịu.

Nếu bạn vẫn cảm thấy chóng mặt ngay cả khi nằm trên giường, hãy đặt 1 trong 2 chân của bạn xuống đất

19. Nếu bạn cảm thấy hồi hộp và lo lắng trước một buổi phỏng vấn quan trọng hay bài kiểm tra cuối kỳ, hãy thử đứng theo tư thế “quyền lực” như bức ảnh dưới đây vài phút. Nó giúp làm tăng nồng độ testosterone và cải thiện sự tự tin.

Nếu bạn cảm thấy hồi hộp và lo lắng trước một buổi phỏng vấn quan trọng hay bài kiểm tra cuối kỳ, hãy thử đứng theo tư thế “quyền lực”

18. Nếu sợ bị tiêm, hãy thử ho một vài tiếng trong khi tiêm. Nó được chứng minh là làm giảm bớt sự đau đớn trong khi tiêm, tất nhiên bạn không nên ho quá mạnh.

Nếu sợ bị tiêm, hãy thử ho một vài tiếng trong khi tiêm

Xem thêm: 7 cách tự kiểm tra tình hình sức khỏe cực đơn giản tại nhà

17. Khi bị đau, ví dụ như đập ngón chân vào cạnh bàn, đừng ngại chửi thề một vài câu. Nghiên cứu chứng minh chửi thề có tác dụng làm giảm đau.

Nghiên cứu chứng minh chửi thề có tác dụng làm giảm đau.

16. Nếu muốn đi ngủ ngay sau khi ăn no, hãy nằm nghiêng về bên trái. Vì nếu nằm nghiêng về bên phải, dạ dày của bạn sẽ ở vị trí cao hơn thực quản và khiến axit có thể trào lên cổ họng gây ra ợ chua rất khó chịu.

Nếu đi ngủ ngay sau khi ăn no, hãy nằm nghiêng về bên trái

15. Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc uống nước. Một ly nước mát sau khi thức dậy có tác dụng kích thích các cơ quan nội tạng trong cơ thể và giúp bạn tỉnh táo hơn. Bên cạnh đó, một ly nước trước bữa ăn giúp cải thiện tiêu hóa và một ly nước trước khi ngủ có tác dụng làm giảm nguy cơ đau tim.

Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc uống nước

14. Nếu bạn cảm thấy buồn chán, tức giận hoặc khó chịu vì một chuyện gì đó. Hãy đặt một cây bút bi ngang miệng và giữ trong vài phút, chiếc bút khiến cơ miệng của bạn giống như đang cười, do đó sẽ đánh lừa bộ não và khiến tâm trạng của bạn tốt lên.

Hãy đặt một cây bút bi ngang miệng và giữ trong vài phút

Xem thêm: Điều kỳ diệu gì sẽ đến với cơ thể khi nắm tay theo những cách này?

13. Cảm giác không thể giải quyết “nỗi buồn” thực sự rất khó chịu phải không? Tuy nhiên nếu không kịp đến nhà vệ sinh, có một cách đơn giản giúp bạn nhịn tiểu đó là nghĩ về sex.

Cảm giác không thể giải quyết “nỗi buồn” thực sự rất khó chịu phải không?

12. Khi bị chảy máu cam, hãy dùng hai ngón tay bóp nhẹ phần nối tiếp giữa xương và sụn trên mũi. Hầu hết máu chảy ra là từ phía trên phần sụn chia đôi khoang mũi, do đó bằng cách này bạn có thể cầm máu tốt hơn.

Khi bị chảy máu cam, hãy dùng hai ngón tay bóp nhẹ phần nối tiếp giữa xương và sụn trên mũi.
11. Nếu muốn nhịn thở dưới nước lâu hơn, hãy hít từng hơi nhỏ trước khi nín thở dưới nước. Điều này sẽ đánh lừa bộ não khiến nó nghĩ rằng có nhiều oxy trong cơ thể và bạn có thể kéo dài thêm vài giây.

Nếu muốn nhịn thở dưới nước lâu hơn, hãy hít từng hơi nhỏ trước khi nín thở dưới nước

Xem thêm: Bí kíp cần phải nắm rõ khi lênh đênh giữa biển khơi

10. Có rất nhiều cách để chữa nấc cục, nhưng cách đơn giản và hiệu quả nhất là tăng nồng độ CO2 trong máu. Do đó, hãy thở vào một chiếc túi nilong trong khoảng 30 giây và bạn sẽ hết nấc ngay.

Chữa nấc cục

9. Nếu bị say xe và bắt đầu cảm thấy buồn nôn, hãy thử dùng ngón tay ấn vào vị trí giữa hai đường gân ở ngay cổ tay, nó sẽ giúp bạn không bị nôn.

Nếu bị say xe và bắt đầu cảm thấy buồn nôn, hãy thử dùng ngón tay ấn vào vị trí giữa hai đường gân ở ngay cổ tay, nó sẽ giúp bạn không bị nôn.

8. Có một cách đơn giản để chữa ho và đau họng, đó là mỗi ngày uống một thìa dấm pha mật ong, nó sẽ giúp tiêu diệt hết vi khuẩn trong họng.

Có một cách đơn giản để chữa ho và đau họng, đó là mỗi ngày uống một thìa dấm pha mật ong, nó sẽ giúp tiêu diệt hết vi khuẩn trong họng

7. Đã bao giờ bạn có cảm giác hàng nghìn mũi kim đâm vào da khi tê chân hoặc tê tay chưa? Nếu muốn thoát khỏi cảm giác đó một cách nhanh chóng, hãy lắc đầu qua trái qua phải vài lần, nó giúp làm giảm áp suất và khiến máu ở tay và chân lưu thông tốt hơn. Ngoài ra, cố gắng đi bộ một vài bước cũng là giải pháp hiệu quả.

Đã bao giờ bạn có cảm giác hàng nghìn mũi kim đâm vào da khi tê chân hoặc tê tay chưa?

6. Nếu có nhu cầu khẩn cấp cần phải bịt miệng lại, hãy giữ ngón tay cái của bạn thật chắc như khi bạn có thể giữ nó bên trong nắm đấm. Điều này sẽ giúp bạn ngăn "phản xạ hầu".

Nếu có nhu cầu khẩn cấp cần phải bịt miệng lại, hãy giữ ngón tay cái của bạn thật chắc như khi bạn có thể giữ nó bên trong nắm đấm

5. Lần sau, nếu có ai đó nói với bạn việc chơi những trò chơi điện tử là tốn thời gian thì đừng nên tin họ. Nghiên cứu chỉ ra rằng các trò chơi điện tử giúp cải thiện phản xạ, trí nhớ, lý luận, giải quyết vấn đề, phối hợp cử chỉ tay-mắt, rèn luyện thị giác, độ phân giải không gian, kỹ năng vận động tốt, khả năng chịu đau và nhiều hơn nữa. Cũng phải nói lời xin lỗi đến những bạn không chơi điện tử, bởi các bạn giống như những nàng công chúa ở lâu đài khác vậy.

Chơi điện tử

4. Nếu muốn kìm nén cảm xúc khi đang ở nơi công cộng, hãy nắm chặt bàn tay và mở to hai mắt không chớp. Điều này giúp ngăn chặn những giọt nước mắt hình thành.

Nếu muốn kìm nén cảm xúc khi đang ở nơi công cộng, hãy nắm chặt bàn tay và mở to hai mắt không chớp
3. Cười không kiểm soát - đó là điều ngược lại với trường hợp trên và có thể bị cho rằng đáng xấu hổ - có thể giải quyết bằng cách suy nghĩ về một chuyện buồn nào đó. Nếu điều này không hiệu quả, hãy tự véo vào tay hoặc cắn nhẹ vào lưỡi của mình.

Cười không kiểm soát
2. Khi muốn nhìn rõ một vật ở xa, hãy nắm bàn tay lại nhưng chừa một lỗ nhỏ ở giữa, sau đó nhìn qua lỗ đó giống như bạn đang nhìn qua một chiếc ống nhòm. Thủ thuật này giúp tập trung ánh sáng đến mắt và giúp bạn nhìn được xa hơn bình thường.

Khi muốn nhìn rõ một vật ở xa
1. Nếu từng bị cảm giác “đau thắt hông” khi chạy, bạn có thể có xu hướng thở hắt ra khi chân phải chạm đất, gây áp lực lên gan. Để tránh điều đó, hãy thay đổi bằng cách thở hắt ra khi chân trái của bạn chạm đất.

Cảm giác “đau thắt hông” khi chạy

Xem thêm: 8 mẹo vặt cuộc sống cần ghi nhớ giúp bạn luôn an toàn

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 23/06/2023 16:52
4,810 👨 5.158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt